Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước không ra nước sạch

máy lọc nước không ra nước sạch

Máy lọc nước không ra nước sạch là điều lo ngại của nhiều người. Chức năng của máy lọc nước là cho ra chất lượng nước tinh khiết, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Nên khi gặp phải sự cố nước không sạch, bạn cần tìm ngay cách khắc phục kịp thời. Đây cũng là một trong những vấn đề thường gặp phải. Biết được điều này nên máy lọc nước Thiên Trường sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi máy lọc nước không ra nước sạch.

Tắc van cơ

Van cơ là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến việc phân loại nước tinh khiết và tạp chất. Nó được lắp đặt sau hoặc trước màng RO. Van cơ cấp nước khi máy hoạt động và ngưng cấp nước khi máy dừng để không bị tình trạng nước thải ra liên tục. Nó có hai đường tách biệt. Một đường là nước từ máy bơm đi lên để cấp vào màng lọc RO. Đường thứ hai từ màng lọc RO sang lõi lọc. Vì chức năng hoạt động liên tục nên sau một thời gian sử dụng rất dễ bị tắc van cơ, khiến cho máy lọc nước không ra nước sạch.

máy lọc nước không ra nước sạch

Cách khắc phục tốt nhất khi tắc van cơ khiến máy lọc nước không ra nước sạch là thay van cơ mới, máy sẽ hoạt động lại bình thường và cho ra nguồn nước tinh khiết nhất.

Lõi lọc nước bị tắc

Nguyên nhân máy lọc nước không ra nước sạch phần lớn là do lõi lọc nước bị tắc. Vì lõi lọc có chức năng chính là ngoại bỏ cặn bẩn và tạp chất cho trong nước. Nên nó rất dễ bị tắc sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân lõi lọc bị tắc sẽ có hai trường hợp thường gặp:

  • Trường hợp 1: Máy lọc cho ra nước không sạch, thông thường là do tắc màng RO. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra thêm các lõi lọc trong máy.
  • Trường hợp 2: Máy lọc nước chạy không ngừng thì phần đa là do van cao áp hỏng.

tắc lõi lọc nước

Để khắc phục được vấn đề máy lõi lọc nước bạn nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật để thay lõi lọc và màng RO hoặc van cao áp. Cách tốt nhất để không xảy ra trường hợp máy lọc nước không ra nước sạch thì hãy chú ý thay lõi lọc nước định kỳ, để máy luôn được hoạt động trơn chu.

Máy bơm yếu hoặc hỏng

Đây là trường hợp được đánh giá ít gặp phải khiến máy lọc nước không ra nước sạch, nhưng cũng không có nghĩa là không xuất hiện. Vì máy bơm nước có nhiệm vụ chính là tạo lực đẩy nước từ đầu vào đi qua các màng lọc. Do đó, khi máy bơm yếu hoặc hỏng thì tất nhiên máy lọc nước sẽ không cho ra chất lượng nước tinh khiết được.

Cách khắc phục tốt nhất khi máy bơm yếu hoặc hoặc hỏng là thay mới. Máy lọc nước WAITO sẽ cung cấp máy bơm chất lượng tốt, khi đó bạn không lo gặp phải sự cố trong quá trình sử dụng. Vừa không mất nhiều thời gian mà được sử dụng nguồn nước tinh khiết nhất.

Bình áp hết khí nén

Máy lọc nước không ra nước sạch cũng có thể một phần nguyên nhân là do bình áp. Vì nó có nhiệm vụ chính là chứa nước và duy trì áp lực nước. Nên khi bình áp hết khí sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng nước chảy yếu và không cho ra chất lượng nước tinh khiết nhất. Cách khắc phục sự cố này là bơm khí vào bình áp.

bình áp máy lọc nước

Vòi nước bị tắc

Một nguyên nhân nữa tác động khiến cho máy lọc nước không ra nước sạch là vòi nước bị tắc. Khiến cho nước chảy ra bị tác động không thu được chất lượng tinh khiết nhất. Vấn đề này thì sẽ dễ dàng phát hiện và cách sửa chữa tốt nhất là thay vòi nước mới.

Màng lọc RO hoạt động kém hiệu quả

Để lọc được chất lượng nước tinh khiết thì màng RO chiếm vụ vô cùng quan trọng. Với cấu tạo là những lỗ lọc siêu nhỏ loại bỏ đến 99.99% tạp chất, ion kim loại nặng… Nên khi màng RO hoạt động kém hiệu quả thì tất yếu sẽ khiến máy lọc không cho ra nước sạch.

màng lọc RO là bộ phận cuối cùng của hệ thống lọc,ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nguồn nước. Khi nó hoạt động kém hiệu quả bạn chỉ mang đi vệ sinh thông thường thì có thể hạn chế được độ bẩn. Nhưng muốn có được chất lượng nước tốt nhất thì hãy liên hệ máy lọc nước WATIO để thay màng lọc RO mới.

>> Xem thêm: Máy lọc nước lọc chậm: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Máy lọc nước bị e khí

E khí là hiện tượng xuất hiện bọt khí ở vòi nước uống. Khi đó máy lọc kêu tạch tạch và dẫn đến lượng nước chảy ra yếu và không được tinh khiết. Thường thì nguyên nhân chủ yếu khiến máy lọc nước bị e khí là quá trình thay lõi lọc, sự cố không xả hết khí bên trong ra ngoài. Hoặc cũng có thể là lắp đặt chung một đường ống dẫn nước với các thiết bị khác như máy giặt, bồn rửa chén,…

máy lọc nước bị e khí

Để khắc phục được vấn đề máy lọc nước không ra nước sạch cho bị e khí, bạn hãy tiến hành khóa các vòi nước và van bình áp, sau đó xả khí trong máy lọc để cho máy hoạt động lại bình thường.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết, sẽ phần nào giúp bạn nắm được các nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lọc nước không ra nước sạch. Để được tư vấn cụ thể nhất, hãy liên hệ với maylocnuocro.com.vn của công ty TNHH Thương mại Thiên Trường, bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên giải đáp các thắc mắc. Và hơn hết là sở hữu những sản phẩm máy lọc nước, linh kiện chất lượng, để không phải gặp các vấn đề khó khăn trong quá trình cho ra nguồn nước tinh khiết nữa.

Bài viết liên quan

Liên hệ