Máy lọc nước lọc chậm: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

máy lọc nước lọc chậm

Máy lọc nước lọc chậm khiến bạn khó chịu vì mất nhiều thời gian chờ đợi, ảnh hưởng đến các công việc sinh hoạt khác. Bạn đang rất muốn biết nguyên nhân cũng như cách xử lý máy lọc nước lọc chậm đúng không nào? Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, Thiên Trường sẽ giúp bạn hiểu rõ ngọn ngành và không còn phải đau đầu vì sự cố thường gặp này của máy lọc nước nữa.

Không thay lõi lọc định kỳ

Lõi lọc là một bộ phận quan trọng trong cấu tạo của máy lọc nước, nó cũng chính là yếu tố khiến máy lọc nước lọc chậm. Lõi lọc có nhiệm vụ chính là loại bỏ cặn bẩn, tạp chất có trong nước. Nên khi sử dụng một thời gian, nó thường bị tắc nghẽn, khi đó nước chảy vào màng lọc RO yếu, cũng như hiệu suất lọc của máy cũng bị giảm. Điều này sẽ dẫn đến máy lọc nước lọc chậm, nếu không tìm cách xử lý thì thậm chí còn không có nước vào bình chứa.

lõi lọc nước

Bạn nên thay lõi lọc nước định kỳ vì nó không chỉ giải quyết được vấn đề máy lọc nước lọc chậm, mà còn giúp mang lại chất lượng nước tốt nhất và tăng tuổi thọ của máy. Nhưng bạn lưu ý rằng, tùy từng loại máy lọc nước sẽ cần thay số lõi lọc khác nhau. Khi mua sản phẩm của máy lọc nước WATER bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn cụ thể trong quá trình sử dụng, để không xảy ra các sự cố về lõi lọc.

Máy bơm bị yếu/ hỏng

Một trong những nguyên nhân thường xảy ra, dẫn đến máy lọc nước lọc chậm đó chính là máy bơm bị yếu hoặc hỏng. Vì chức năng của máy bơm là vận chuyển nước đến các màng lọc. Do đó, khi bộ phận này hoạt động yếu sẽ không đủ lực để đẩy nước qua màng lọc, khiến cho nước chảy yếu hơn công suất thường.

bơm máy lọc nước

Để giải quyết nguyên nhân máy lọc nước lọc chậm do máy bơm bị yếu hoặc hỏng thì tốt nhất là bạn nên thay mới bộ phận bơm nước. Hãy liên hệ chuyên viên kỹ thuật của máy lọc nước WATIO để được tư vấn và hỗ trợ xử lý.

Bình áp hết khí nén hoặc thủng

Bình áp hết khí nén hoặc thủng cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến máy lọc nước lọc chậm. Điều này cũng một phần liên quan đến việc bạn không thay lõi lọc định kỳ.

bình áp máy lọc nước

Để xử lý được sự cố về bình áp, bạn nên liên hệ các kỹ thuật viên của máy lọc nước WATER để biết rõ bình hết khí nén hay thủng. Nếu bình áp hết khí sẽ được bơm áp để máy hoạt động lại. Còn nếu máy lọc nước lọc chậm do bình áp thủng cần cần khắc phục chỗ thủng đó, nếu không được thì cách tốt nhất là thay bình áp mới.

Tắc van cơ

Tắc van cơ khiến cho máy lọc nước lọc chậm cũng là trường hợp mà mọi người thường xuyên gặp phải. Vì sau một thời gian sử dụng, van nước sẽ bị các cặn bẩn bám trên thành nên rất dễ gây ra tắc van cơ. Cùng với đó là áp lực nước trong máy qua các lõi chuyển động mạnh cũng tác động làm hở chân van, nên nó cũng là nguyên nhân khiến máy lọc nước lọc chậm.

Để khắc phục được sự cố tắc van cơ của máy lọc nước, bạn có thể vệ sinh và vặn chắc lại van nước. Tuy nhiên để máy lọc nước không bị giảm tuổi thọ cũng như hoạt động được hết công suất thì bạn nên liên hệ đội ngũ kỹ thuật để đảm bảo độ chính xác khi lắp đặt và không có những sự cố tương tự xảy ra.

Dây nước bị đứt

Một nguyên nhân nữa khiến cho máy lọc nước lọc chậm đó chính là đây nước bị đứt. Vấn đề này bạn có thể dễ dàng phát hiện được vì bình nước sẽ bị rò rỉ ở chỗ dây bị lỗi đó. Cách khắc phục tốt nhất là bạn thay mới dây nước bị đứt.

Nước đầu vào yếu

Lượng nước đầu vào cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến công suất hoạt động của máy lọc nước. Khi nước đầu vào yếu thì chắc chắn sẽ không đủ lực để đi vào các màng lọc, dẫn đến quá trình thải cặn bẩn, tạp chất gặp khó khăn và máy lọc nước lọc chậm.

Cách khắc phục vấn đề này bạn nên kiểm tra nguồn nước đầu vào có ổn định không, cũng có thể là do nguồn điện khiến nước đầu vào chảy không ổn định. Còn nếu nguồn nước đầy vào yếu do máy bơm thì bạn nên trang bị thêm hệ thống bơm nước cho máy lọc, điều này sẽ giúp đảm bảo được nguồn nước đủ mạnh để chảy vào máy lọc ổn định.

Xem thêm: Bắt Bệnh Tình Trạng Máy Lọc Nước Chạy Liên Tục Không Ngắt Và Hướng Xử Lý

Một số nguyên nhân khác

Bên cạnh các nguyên nhân chính trên, cũng có một số yếu tố tác động làm máy lọc nước lọc chậm như khóa vòi nước không chắc chắn, máy lọc nước bị e khí,… Bạn không cần quá lo lắng khi gặp các sự cố này, vì chúng đều có cách giải quyết dễ dàng và không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng máy về sau.

Vì mỗi bộ phận của máy lọc nước đều thực hiện một chức năng nhất định, tác động trực tiếp đến công suất của máy. Nên để không gặp nhiều vấn đề khiến máy lọc nước lọc chậm thì hãy chọn một địa chỉ mua máy uy tín. Điều này không chỉ giúp bạn sở hữu sản phẩm chất lượng mà còn tránh mất thời gian, tiền bạc xử lý các sự cố trong quá trình sử dụng.

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước RO tốt nhất cho gia đình

Hãy liên hệ máy lọc nước WATIO của công ty TNHH thương mại Thiên Trường để có những trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời và được hỗ trợ kịp thời khi xảy ra các sự cố về máy lọc nước.

Bài viết liên quan

Liên hệ