Hướng dẫn xử lý máy lọc nước không ra nước thải

XỬ LÝ MÁY LỌC NƯỚC KHÔNG RA NƯỚC

Máy lọc nước không ra nước thải là một trong những dấu hiệu cảnh báo bộ phận nào đó của máy đã bị hỏng hóc. Người dùng cần phải khắc phục nhanh chóng để đảm bảo chất lượng nguồn nước cũng như tuổi thọ của máy trong quá trình sử dụng. Theo dõi hướng dẫn xử lý tình trạng máy lọc ko ra nước thải ngay trong bài viết dưới đây!

1. Nguyên lý xả thải của máy lọc nước

Máy lọc nước hoạt động dựa trên cơ chế thẩm thấu để loại bỏ các chất độc hại như asen, kim loại, vi khuẩn, virus và nhiều chất cặn bã khác. Dưới tác động của áp lực nước, nguồn nước sẽ được đẩy từ nơi có nồng độ muối khoáng cao đến nơi có nồng độ muối khoáng thấp.

Các chất cặn bã được đưa ra ngoài thông qua đường nước thải
Các chất cặn bã được đưa ra ngoài thông qua đường nước thải

Cột lọc trong máy lọc nước được xem là bộ phận quan trọng nhất quả máy. Đây là nơi diễn ra quá trình lọc nước, thẩm thấu ngược. Lúc này, chỉ những phân tử nước siêu nhỏ mới có thể lọt qua khỏi màng lọc.

Lúc này, các tạp chất và thành phần khác có trong nước sẽ được giữ lại bên ngoài màng lọc và đưa ra ngoài thông qua đường nước thải. Khi bộ phận chứa nước thải đầy, chúng sẽ được tự động xả trực tiếp xuống đường ống dẫn nước thải thiết kế sẵn. Tỷ lệ nước thải của các máy lọc nước hiện nay rơi vào khoảng 6:4. Tức là cứ 10 lít nước đầu vào thì sẽ thải ra 6 lít.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước không ra nước thải

Tình trạng máy lọc nước không ra nước thải do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy thuộc vào từng trường hợp mà người dùng có thể tự khắc phục hoặc thuê thợ để sửa máy nhanh chóng.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước không ra nước thải
Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước không ra nước thải

2.1 Tác lõi lọc nước

Tắc lõi lọc nước do sử dụng lõi lọc lâu ngày mà không tiến hành thay định kỳ. Lõi lọc số 1, 2, 3 bị tắc trong thời gian dài sẽ rất dễ khiến màng lọc thẩm thấu bên trong bị tắc.

Cách khắc phục: kiểm tra các lõi lọc nước, những lõi lọc đã sử dụng lâu ngày hoặc có dấu hiệu ố đen thì nên thay thế bằng lõi mới. Một số nơi có nguồn nước đầu vào chứa nhiều tạp chất thì nên thay định kỳ từ 2-3 tháng.

2.2 Van áp cao hỏng

Van áp cao có tác dụng điều tiết nguồn nước được ổn định hơn. Khi nước đầy, bạn sẽ tự động ngắt điện, hạn chế trường hợp nước chảy tràn ra ngoài. Một khi van áp cao bị hỏng thì máy lọc nước sẽ không có cả nước thải và nước đã qua xử lý.
Cách khắc phục trong trường hợp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua van áp cao mới thay thế van cũ đã hỏng. Việc tháo ra, lắp vào không đòi hỏi nhiều kỹ thuật người dùng có thể tự khắc phục tại nhà.

2.3 Van xả thải tắc

Trên thực tế, nguyên nhân do van xả thải bị tắc rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, đấy là yếu tố chính khiến màng lọc RO nhanh chóng bị hỏng, mặc dù mới qua thời gian sử dụng chưa lâu. Nước thải bị dồn đọng lại, thẩm thấu ngược vào bên trọng. Mặc dù vẫn có nước sạch để sử dụng nhưng hoàn toàn không chảy ra chút nước thải nào.

Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách thay mới van xả thải. Cách thay rất đơn giản nên có thể tự thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải thuê người sửa chữa.

2.4 Van cơ tắc

Van cơ bị tắc cũng là một nguyên nhân khiến máy lọc nước không ra nước thải. Tình trạng này xảy ra nhiều hơn khi nguồn nước đầu vào chảy yếu. Cách duy nhất để khắc phục đó là thay thế bằng van mới.

Van cơ máy lọc nước bị tắc không ra thải
Van cơ máy lọc nước bị tắc không ra nước thải

2.5 Bộ phận bơm của máy lọc nước hỏng

Máy bơm của máy lọc nước rất ít khi hỏng. Tuy nhiên, cũng không thể loại bỏ trường hợp này khiến máy lọc nước không ra nước thải. Dùng tay mở đầu nước ra ở máy bơm, bịt thử trong vòng 20 giây. Nếu cảm thấy lực đẩy nước bị yếu thì chứng tỏ máy bơm đã bị hỏng. Cũng giống như các nguyên nhân trên, hình thức khắc phục duy nhất đó là thay thế máy bơm mới.

Hiện tượng máy lọc nước không ra nước thải thường xuyên xảy ra. Việc không phát hiện và sửa chữa kịp thời sẽ khiến máy lọc nước nhanh chóng bị hỏng hóc, mất khả năng lọc nước vốn có. Trong quá trình sửa chữa, nếu có bất kỳ vướng mắc nào, xin vui lòng liên hệ với Máy lọc nước Watio để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!

______________

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
  • Hotline: 0915.195.209
  • Máy bàn: 0243 202 2345 – 024 625555 59
  • Website: Maylocnuocro.com.vn
  • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ