Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không? Cách sử dụng máy lọc nước tiết kiệm điện nhất

máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không

Máy lọc nước nóng lạnh phải được cung cấp nguồn điện 24/24 mỗi ngày. Điều này khiến nhiều người dùng băn khoăn không biết máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không? Cách sử dụng thiết bị như thế nào để tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện mỗi tháng? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

1. Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không?

Máy lọc nước nóng lạnh chỉ hoạt động bình khi được cung cấp nguồn điện đầy đủ. Tuy nhiên, không phải lúc nào thiết bị lọc nước cũng sử dụng điện năng. Với thiết kế rơ le nhiệt kiểm soát nhiệt độ, khi tới nhiệt độ nhất định ở ngưỡng 85 – 95 độ hoặc 6 – 10 độ thì máy lọc nước sẽ tự động ngắt điện. Đến khi nhiệt độ chưa đảm bảo theo ngưỡng này thì sẽ tiếp tục kích hoạt nguồn điện để hoạt động.

Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không
Cảm biến rơ le nhiệt tự động ngắt điện nên không tiêu thụ quá nhiều điện năng

Hầu hết các dòng máy lọc nước nóng lạnh hiện nay đều được trang bị công nghệ block. Công nghệ này đã được kiểm chứng có khả năng tiết kiệm điện năng rất hiệu quả. Tuy nhiên, các dòng thiết bị lọc nước cũ vẫn còn sử dụng công nghệ chip điện tử nên tiêu tốn khá nhiều điện năng của bạn.

Tuy sử dụng máy lọc nước nóng lạnh cả ngày nhưng chúng hoàn toàn không tốn điện như bạn vẫn nghĩ. Với một cây nước nóng lạnh công suất từ 450 – 800W thì điện năng tiêu thụ mỗi tháng chỉ khoảng trên dưới 150.000 đồng. Chi phí này thực sự không đáng kể so với những gì mà chúng mang lại cho cuộc tiện nghi và hiện đại.

2. Cách sử dụng máy lọc nước nóng lạnh tiết kiệm điện nhất

Sử dụng máy lọc nước nóng lạnh như thế nào để tiết kiệm điện nhất không phải ai cũng biết. Bỏ túi ngay mẹo dùng máy lọc nước tiết kiệm điện ngay dưới đây:

– Tắt chế độ làm nóng, làm lạnh khi không có nhu cầu sử dụng. Thiết bị được thiết kế với công tắc riêng biệt cho mỗi chức năng. Ví dụ như vào mùa đông, bạn có thể tắt chế độ làm lạnh nước. Giải pháp này vừa có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng mỗi ngày lại giúp bạn tiết kiệm chi phí điện thực sự hiệu quả.

Tắt chế độ làm nóng hoặc làm lạnh nếu không có nhu cầu sử dụng
Tắt chế độ làm nóng hoặc làm lạnh nếu không có nhu cầu sử dụng

– Thay lõi lọc nước định kỳ: lõi lọc nước cần phải được thay định kỳ để đảm bảo chất lượng nguồn nước tốt nhất. Hơn nữa. việc thay thế còn giúp thiết bị gia tăng hiệu suất và hoạt động mạnh mẽ, ít tốn điện hơn.

– Sử dụng máy lọc nước đúng cách: theo kinh nghiệm được chia sẻ, máy lọc nước hoạt động ổn định và tiết kiệm nhất khi được sử dụng riêng ở một ổ cắm điện.

3. Hướng dẫn chọn máy lọc nước nóng lạnh tiết kiệm điện

Dù đã làm đủ mọi cách nhưng đến cuối tháng, tiền điện của gia đình bạn vẫn gia tăng vùn vụt, mặc dù chỉ trang bị thêm một cây nước nóng lạnh. Nguyên nhân chính đó là do chọn phải dòng máy lọc nước trôi nổi trên thị trường, không có thương hiệu. Hầu hết các sản phẩm này đều sử dụng công nghệ lọc nước cũ, khóa chip điện tử nên rất tốn điện năng. Hơn nữa, hiệu suất cũng không được mạnh mẽ như mong đợi, hoàn toàn không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong gia đình.

Chọn máy lọc nước nóng lạnh đến từ các thương hiệu uy tín
Chọn máy lọc nước nóng lạnh đến từ các thương hiệu uy tín

Do đó, khi chọn máy lọc nước nóng lạnh, bạn cần phải chú ý đến một số vấn đề sau:

– Thông số sản phẩm: tham khảo các dòng máy có công suất trong khoảng 90 – 450W. Công suất tối ưu này vừa có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng nhanh chóng, kịp thời mà còn tiêu thụ ít điện năng hơn.

– Lựa chọn tính năng tích hợp trên thiết bị: nếu không thực sự cần thiết thì tốt nhất bạn không nên chọn thiết bị có thêm các chức năng mở rộng như cảm biến, báo thay lõi, sổ lõi lọc…Tuy có phần hiện đại và tiện lợi hơn nhưng lại tốn điện năng trong quá trình hoạt động.

– Lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín: máy lọc nước nóng lạnh đến từ các thương hiệu uy tín luôn hoạt động tốt, vận hành ổn định. Mọi linh kiện đều đã trải qua quá trình kiểm tra thực tế nên gia đình bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.
Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không? Câu trả lời là không nếu bạn lựa chọn sản phẩm chất lượng và biết sử dụng đúng cách thiết bị. Bạn đang tìm kiếm thiết bị lọc nước nóng lạnh sử dụng trong gia đình? Hãy tham khảo ngay các sản phẩm đến từ thương hiệu Watio.

Chúng tôi luôn tự tin là đơn vị hàng đầu cung cấp máy lọc nước nóng lạnh có khả năng vận hành ổn định, hiệu suất cao, tiết kiệm điện năng. Hơn thế nữa, giá thành sản phẩm cực kỳ cạnh tranh trên thị trường. Liên hệ với Watio ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất!

Bài viết liên quan

Liên hệ