Nước sạch là nước như thế nào? Phân biệt giữa nước sạch và nước nước tốt

NƯỚC SẠCH LÀ NƯỚC NHƯ THẾ NÀO

Nguồn nước đang ngày càng trở nên ô nhiễm. Do đó, việc sử dụng nước sạch trong ăn uống và sinh hoạt là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình ngay từ hôm nay. Vậy nước sạch là nước như thế nào? Nước sạch và nước tốt khác nhau ở điểm nào? Cùng tìm hiểu chi tiết với chúng tôi trong bài viết dưới đây!

1. Nước sạch là nước như thế nào?

Nước sạch là nguồn nước hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Nước sạch sẽ không có màu, không mùi, không vị, không chứa vi khuẩn và các vi sinh vật gây hại khác. Nguồn nước sạch thường được sử dụng trong ăn uống và sinh hoạt, giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng tốt nhất.

Chỉ nên sử dụng nước đun sôi để nguội trong ngày, tuyệt đối không dùng sang ngày hôm sau hoặc dùng quá 24h
Nước sạch không có màu, không mùi, không vị, không chứa vi khuẩn và các vi sinh vật gây hại

Bộ Y tế đã đưa ra tiêu chuẩn nguồn nước sạch với 109 tiêu chí khác nhau. Bao gồm các chỉ tiêu về nồng cho phép các chất có trong nước như mùi vị, màu sắc, độ trong, độ kiềm, độ ph, độc cứng, hàm lượng chất rắn hòa tan hay hàm lượng chất hữu cơ…Nguồn nước sạch cần phải có các chỉ số nằm dưới hoặc bằng giới hạn cho phép.

2. Phân biệt giữa nước sạch và nước nước tốt

Vậy là bạn đã hiểu được nước sạch là nước như thế nào. Nước sạch và nước tốt là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Bạn không được nhầm lẫn giữa hai khái niệm này để có cách sử dụng nước khoa học và hiệu quả nhất. Người dùng có thể phân biệt nước sạch và nước tốt dựa theo những tiêu chí sau:

– Nước sạch: Không có chứa các loại cặn bẩn, kim loại nặng, rong rêu hay các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Nước được lọc sạch bằng công nghệ lọc RO hay Nano. Nguồn nước sau khi lọc có thể uống trực tiếp mà không cần phải trải qua đun sôi. Tuy nhiên nguồn nước này lại không giữ lại được các chất khoáng vi lượng có lợi nên sử dụng về lâu về dài sẽ không tốt cho sức khỏe người dùng.

Nước sạch và nước tốt hoàn toàn khác nhau
Nước sạch và nước tốt hoàn toàn khác nhau

– Nước tốt: là loại nước sạch, nhưng được bổ sung thêm một số thành phần như hidro phân tử, kiềm và các loại khoáng chất có lợi khác. Nguồn nước này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, tác dụng thải độc cơ thể rất tốt. Công nghệ lọc nước điện giải, giúp tạo nguồn nước không chỉ sạch mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn hẳn.

Bạn cần phân biệt chính xác nước tốt và nước sạch. Nước tốt sẽ mang đến nhiều tác dụng có lợi, tăng cường sức khỏe mà nước sạch không có được.

3. Tiêu chí đánh giá nguồn nước tốt cho sức khỏe

Để đánh gia đâu là nguồn nước tốt cho sức khỏe, bạn cần dựa vào những tiêu chí sau:

– Tính chống oxy hóa cao: có tác dụng trung hòa và loại bỏ gốc tự do tồn tại trong cơ thể. Từ đó hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh mãn tính hiệu quả nhất

Nước tốt chứa thêm nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe người dùng
Nước tốt chứa thêm nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe người dùng

– Giàu kiềm tự nhiên: các tế bào trong cơ thể sẽ hoạt động tốt nhất trong môi trường kiềm nhẹ. Bạn nên bổ sung nguồn nước có tính kiềm để giúp các tế bào hoạt động tốt hơn, trung hòa môi trường acid có trong cơ thể và loại bỏ các yếu tố gây bệnh nguy hiểm

– Giàu khoáng chất: nguồn nước tốt sau trải qua quá trình lọc cần phải giữ lại các chất khoáng có lợi cho cơ thể. Không những đảm bảo sức khỏe cho con người mà còn tạo điều kiện cho các hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường

– Cấu trúc phân tử siêu nhỏ 0.5 nanomet: câu trúc phân tử nhỏ giúp nước nhanh chóng thấm vào các tế bào trong cơ thể. Giusp quá trình hấp thụ và thải độc diễn ra dễ dàng và hiệu quả tốt hơn

4. Giải pháp đảm bảo nguồn nước tối ưu cho cả nhà

Nước tốt có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Việc sử dụng nguồn nước tốt trong ăn uống và sinh hoạt không những giúp đảm bảo an toàn mà còn bổ sung thêm nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể. Nguồn nước tốt không có sẵn trong tự nhiên. Để sử dụng nguồn nước này, giải pháp tốt nhất đó là lắp đặt máy lọc nước Hydrogen Watio HW08V.

Địa chỉ mua máy lọc nước RO chính hãng - Watio
Địa chỉ mua máy lọc nước RO chính hãng, giá tốt – Watio

Máy lọc nước thế hệ mới, bổ sung ion kiềm và các chất khoáng tự nhiên như Ca2+, Na+, K+, Zn2+…có tác dụng chống oxy hóa và thải độc rất tốt. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, tính năng ưu việt nên rất thích hợp để sử dụng trong các gia đình. Máy lọc nước Hydrogen Watio HW08V được bảo hành trong vòng 3 năm.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc hiểu hơn về nguồn nước sạch là nước như thế nào. Trên thực tế, sử dụng nước sạch thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần sử dụng nguồn nước tốt để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Liên hệ ngay với Watio để được tư vấn về máy lọc nước Hydrogen Watio HW08V hiện đại hàng đầu. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Bài viết liên quan

Liên hệ