Nước tinh khiết là gì? So sánh nước tinh khiết và nước khoáng

So sánh nước tinh khiết và nước khoáng

Hàng ngày có thể chúng ta đã từng sử dụng nước tinh khiết và nước khoáng nhưng có mấy ai phân biệt được hai loại nước này? Điểm giống và khác nhau giữa hai loại nước này ra sao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có câu trả lời cho những thắc mắc trên. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Nước tinh khiết là gì?

Theo từ điển định nghĩa nước tinh khiết là nước không mùi, không màu, không vị, trạng thái lỏng khi ở nhiệt độ phòng, sôi ở 99.974 ℃.

Nước tinh khiết là gì?
Nước tinh khiết là gì?

Nước tinh khiết là nước không lẫn tạp chất, các loại virut hay vi khuẩn. Nước tinh khiết chỉ tồn tại duy nhất nước là chất dinh dưỡng. Nước tinh khiết được tạo ra từ hệ thống máy lọc nước chuyên dụng để loại bỏ các tạp chất có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Tác dụng của nước tinh khiết với sức khỏe con người

Các chuyên gia nhận định cơ thể con người cần cung cấp ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất hãy uống nước tinh khiết không chứa các tạp chất, virut, vi khuẩn. Và một số tác dụng của nước tinh khiết mang lại cho sức khỏe con người như sau:

– Cung cấp Oxy cho cơ thể con người:

Nước cung cấp oxy và hỗ trợ nước nước cho các cơ bắp, khớp của cơ thể. Nếu thiếu nước cơ thể sẽ giảm sức mạnh về cơ bắp.

– Bù nước cho cơ thể:

Một trong những nguyên nhân gây mệt mỏi cho cơ thể là mất nước. Nếu cơ thể mất nước có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, mất tập trung. Cơ thể cung cấp đủ nước giúp cải thiện nhận thức, trí tuệ cho bạn.

– Hỗ trợ hệ tiêu hóa,quá trình tiêu hóa của con người trở nên tốt hơn:

Để thức ăn được tiêu hóa nhanh, tốt cần phải có nước là nước bọt. Các enzyme trong nước bọt làm phân hủy chất lỏng và thức ăn để hòa tan các chất dinh dưỡng và khoáng chất khác. Quá trình tiêu hóa tốt các chất dinh dưỡng sẽ được mang đến cơ thể một cách dễ dàng và nhanh hơn.

– Đẹp da và khỏe cho mái tóc hơn

Uống nhiều nước giúp cho làn da khỏe mạnh căng bóng, tươi trẻ hơn. Ngoài ra nước còn hạn chế nổi mụn và các bệnh ngoài da. Tăng độ ẩm, đàn hồi cho mái tóc chắc khỏe hơn.

So sánh nước tinh khiết và nước khoáng

Giống nhau:

Nước tinh khiết và nước khoáng đều là những loại nước được kiểm định đảm bảo an toàn cho con người sử dụng, đã được vô trùng, vô khuẩn. Ngoài ra, hai loại nước này đều có thể uống trực tiếp vì đã qua hệ thống lọc nước.

So sánh nước tinh khiết và nước khoáng
So sánh nước tinh khiết và nước khoáng

Khác nhau:

Mặc dù có điểm giống nhau, nhưng nước tinh khiết và nước khoáng vẫn có những nét khác biệt về nguồn gốc sản xuất, thành phần, công dụng…Vậy nên người sử dụng nên biết để hiểu rõ hơn, từ đó có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân và gia đình mình.

– Về nguồn gốc:

    • Nước tinh khiết: Bắt nguồn từ nước sông, nước sinh hoạt, nước giếng…đều có thể được. Chỉ cần qua bước tiệt trùng và màng lọc của RO, các loại nước trên đều có thể thành nước tinh khiết.
    • Nước khoáng: Nước khoáng có nguồn gốc từ các tầng địa chất chứa các khí tự nhiên, nguyên tố và hợp chất khoáng.

– Về thành phần

    • Nước tinh khiết: không chứa bất kỳ một tạp chất nào, không chứa kim loại, vi khuẩn hay chất độc nào. Chỉ chứa duy nhất thành phần là nước, không chứa cả khoáng chất.
    • Nước khoáng: Có nhiều các chất khoáng tự nhiên trong nước, hàm lượng khoáng là bao nhiêu còn tùy thuộc vào công nghệ lọc nước.

– Về công dụng:

    • Nước tinh khiết: Nước tinh khiết có mục đích là cung cấp nước cho cơ thể, không có tác dụng gây hại.
    • Nước khoáng: Có chứa nhiều chất khoáng và nguyên tố khác để cung cấp cho cơ thể. Đối với những người có bệnh như suy thận, cao huyết áp, hội chứng thần kinh…có thể uống nước khoáng với liều lượng an toàn để đảm bảo cho sức khỏe tốt hơn (hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ).

Máy lọc nước tinh khiết tại nhà RO

Máy lọc nước tinh khiết RO mang lại nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn. Bởi vậy mà ngày nay, những chiếc máy lọc nước RO trở thành người bạn không thể thiếu cho cuộc sống lành mạnh của gia đình Việt.

Máy lọc nước tinh khiết RO gia đình
Máy lọc nước tinh khiết tại nhà RO

Hệ thống nước máy mà bạn đang sử dụng hàng ngày thực tế vẫn còn nhiều tạp chất và hợp chất, và chất Clo để xử lý nước nên có thể gây hại cho sức khỏe gia đình bạn. Vậy nên việc trang bị cho gia đình bạn một máy lọc nước RO là điều hết sức cần thiết.
Ngoài ra máy lọc nước RO có thể loại bỏ tới 99.99% virut, amip, vi khuẩn, các chất độc hại có trong nước nên giúp người tiêu dùng tránh được các bệnh phát sinh do nguồn nước không đảm bảo như giun sán, viêm gan A, thương hàn, kiết lỵ,…

Với những thông tin về nước tinh khiết và nước khoáng hy vọng cung cấp cho các bạn những kiến thức, thông tin bổ ích và hiểu rõ về hai loại nước này. Đừng quên để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn sắm ngay máy lọc nước RO của Thiên trường nhé, ghé qua website maylocnuocro.com.vn. Chúng tôi luôn sẵn sằng tư vấn mọi thắc mắc cho bạn.

_______

Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Hotline: 0915.195.209
    • Máy bàn: 0243 202 2345-024 625555 59
    • Website: Maylocnuocro.com.vn
    • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ