Hướng dẫn cách rửa màng lọc RO đơn giản, đúng cách

hướng dẫn cách rửa màng lọc RO đúng cách

Khi sử dụng màng lọc RO qua một thời gian lâu, màng lọc của gia đình bạn sẽ bị tắc và có nhiều chất bẩn bám vào. Vậy cách rửa màng lọc RO như thế nào để đảm bảo nguồn nước bạn sử dụng luôn sạch và an toàn, đồng thời màng lọc cũng bền bỉ hơn. Hãy tham khảo qua bài viết sau đây mà chúng tôi chia sẻ đến bạn nhé!

Khi nào cần rửa màng lọc RO?

Màng lọc RO có thể bị tắc nếu như bạn không vệ sinh định kỳ. Có 2 nguyên nhân dẫn đến tắc màng. Đầu tiên là do các tạp chất vô cơ đọng lại trên màng. Thứ hai là do các nhóm vi khuẩn như tảo, hợp chất hữu cơ, vi khuẩn. Từ đó dẫn đến hiện tượng tắc màng lọc, chất lượng nước sau lọc sẽ không đảm bảo an toàn.

Khi nào cần rửa màng lọc RO
Khi nào cần rửa màng lọc RO

Vậy khi nào cần rửa màng lọc RO? Dựa vào dấu hiệu gì? Đó là khi lượng nước sạch sản sinh ra ngày càng ít đi cho thấy rõ nét nhất màng lọc đang bị tắc. Khi lượng nước giảm không quá 30% bạn nên tiến hành rửa màng lọc RO. Con số này rất chuẩn xác nên người tiêu dùng cần lưu ý. Bởi vì bạn sẽ rất khó xử lý các chất cặn trên mạng khi lượng nước giảm đi quá 30% do áp lực bơm đầu nguồn tăng cao.

Hướng dẫn cách rửa màng lọc RO đơn giản, đúng cách

Căn cứ vào nguyên nhân dẫn đến tắc màng lọc RO mà chúng ta sẽ có cách xử lý khác nhau. Như đã phân tích ở trên có 2 nguyên nhân chủ yếu làm tắc màng lọc là do tạp chất vô cơ và hữu cơ.

Hướng dẫn rửa màng lọc nước RO đúng cách
Hướng dẫn rửa màng lọc nước RO đúng cách

– Đối với màng lọc bị tắc do các tạp chất vô cơ

Khi màng lọc bị tắc do các tạp chất vô cơ bạn có thể sử dụng axit, nhưng đối với các nhóm gốc Clo không nên dùng. Sử dụng axit hòa lẫn vào nước tinh khiết. Sau đó kiểm tra độ PH sao cho độ PH lớn hơn 2.5. Tiếp theo thực hiện ngâm màng RO vào hỗn hợp này khoảng 60 phút. Đã đủ thời gian thực hiện lắp vào bơm tuần hoàn, để hệ thống chạy trong vòng 1h. Sau đó có thể sử dụng lại bình thường. Các tạp chất vô cơ đã được rửa sạch.

– Đối với màng lọc bị tắc do các tạp chất hữu cơ

Đối với trường hợp này cách rửa cũng khá đơn giản. Bạn có thể sử dụng kiềm để rửa màng lọc. Hòa tan kiềm và nước vào với nhau sao cho độ PH trong nước nhỏ hơn 11. Sau đó lấy màng lọc ngâm trong hỗn hợp trong vòng 1h đồng hồ. Đúng thời gian thực hiện lắp vào bơm tuần hoàn, cho chạy hệ thống trong vòng 1h đồng hồ. Như vậy các tạp chất hữu cơ đã bị loại bỏ sạch sẽ bởi cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng này.

Những lưu ý khi sục rửa màng lọc RO

Khi sục rửa màng lọc RO, bạn cần lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo vệ sinh đúng quy trình và an toàn cho gia đình bạn.

Trường hợp chất bẩn là chất rắn khó hòa tan, kim loại khi bạn dùng axit hòa tan với nước thì tuyệt đối không sử dụng nhóm axit có gốc Clo. Chú ý độ PH của hỗn hợp trên phải lớn hơn 2. Khi hoàn thành vệ sinh phải chạy máy trong vòng 60 phút khi đó mới đi vào sử dụng.

Những lưu ý khi sục nước rửa màng lọc RO
Những lưu ý khi sục nước rửa màng lọc RO

Trường hợp chất bẩn là rỉ sét, rong rêu, chất hữu cơ hãy sử dụng kiềm ví dụ như là NAOH. Độ PH của dung dịch phải lớn hơn 11. Khi hoàn thành vệ sinh cũng cần phải chạy máy trong vòng 60 phút khi đó mới đi vào sử dụng.

Bạn có thể xử lý đối với nhóm chất bẩn rong rêu, rỉ sét sau khi xử lý nhóm chất bẩn kim loại. Tuy nhiên, cần lưu ý giữa hai lần vệ sinh này hãy rửa màng lọc thật sạch bằng nước tinh khiết trong thời gian khoảng 30 phút để tránh trường hợp axit tác dụng với kiềm ngay ở mặt màng lọc. Người tiêu dùng cần lưu ý đối với cách vệ sinh này.

Nếu như bạn không dùng nước để uống, nấu ăn thì có thể dùng xà phòng ngâm, cọ rửa màng lọc RO.

Điều mà bạn nên lưu ý nữa là khi thực hiện việc rửa màng lọc RO cần thực hiện ở môi trường khô ráo, không nên cho trẻ em lại gần, tốt nhất không có trẻ em. Thực hiện rửa màng lọc phải thật cẩn thận, kỹ lưỡng để pha chế các dung dịch. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình và mọi người hãy để máy chạy trong vòng 60 phút để loại bỏ hết hóa chất khi sục rửa.

Thường xuyên rửa màng lọc RO không những đảm bảo sức khỏe, an toàn cho gia đình bạn mà còn tăng tuổi thọ của máy lọc nước. Hy vọng với chia sẻ của chúng tôi và cách rửa màng lọc RO bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích áp dụng cho cuộc sống. Hệ thống máy lọc nước của Thiên Trường luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người, ghé qua trang website maylocnuocro.com.vn để sắm ngay bình lọc nước vừa an toàn vừa chất lượng cho gia đình bạn nhé! Chúng tôi luôn hỗ trợ nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc cho bạn!

______________________________

Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Hotline: 0915.195.209
    • Máy bàn: 0243 202 2345-024 625555 59
    • Website: Maylocnuocro.com.vn
    • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ