Sữa mẹ ủ ấm để được bao lâu? 3 cách ủ sữa an toàn

Để sữa mẹ đạt được chất lượng tốt nhất, các mẹ cần biết cách bảo quản phù hợp. Nhiều người thắc mắc rằng, sữa mẹ ủ ấm để được bao lâu? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời, cũng như tham khảo cách ủ sữa đúng chuẩn nhất nhé.

Ủ ấm sữa mẹ có lợi ích gì?

Trước khi trả lời cho thắc mắc sữa mẹ ủ ấm để được bao lâu. Hãy cùng xem lợi ích của việc ủ ấm sữa mẹ là gì.

Ủ ấm sữa mẹ là một cách giúp ngăn chặn cũng như làm chậm quá trình sữa mẹ bị hỏng. Cũng chính vì vậy nên rất nhiều mẹ đã áp dụng nhiều cách để ủ ấm sữa cho con. Nhưng việc ủ ấm sữa mẹ cũng gây ra một số nhược điểm như sau:

  • Sữa được ủ nóng thường có thời gian bảo quản ngắn hơn là để tủ lạnh.
  • Nếu nhiệt độ ủ nóng quá cao sẽ khiến cho một số chất trong sữa bị phá hủy, không còn tồn tại.

Cũng vì những nhược điểm này, nên khi ủ sữa thì các mẹ cần lưu ý để thời gian và nhiệt độ phù hợp. Cũng như có cách sử dụng và bảo quản sữa đã ủ nón phù hợp nhất.

Sữa mẹ ủ ấm để được bao lâu?

Sữa mẹ ủ ấm để được bao lâu là câu hỏi của nhiều người đặt ra.

Thời gian để được sữa mẹ đã ủ ấm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tác sự tác động của nhiệt độ môi trường. Thường thì khi sữa đã được ủ nóng, sẽ để được từ 6-8 tiếng ở nhiệt độ phòng mát. Còn nhiệt độ dao động từ 19 – 26 độ C thì chỉ nên để sữa trong vòng 4 tiếng đồng hồ là tốt nhất. Có nghĩa, nhiệt độ càng thấp thì thời gian lưu trữ sữa càng được kéo dài. Nếu ở mức nhiệt độ từ 4 độ C trở xuống, còn để được trong 4 ngày.

Nếu các mẹ để sữa trong tủ lạnh, khi mang ra cho con dùng cần lưu ý một số điều sau.

  • Không nên để sữa quá lâu trong tủ lạnh, lấy ra dùng càng sớm càng tốt.
  • Không nên dùng lò vi sóng để hâm lại sữa.

3 cách ủ sữa an toàn

Không phải mẹ nào cũng biết cách ủ sữa an toàn cho con, vì nếu làm sai cách có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. Dưới đây là những cách ủ sữa an toàn, vừa chất lượng và tiện lợi.

1. Ủ sữa mẹ bằng nước nóng

Ủ sữa mẹ bằng nước nóng là phương pháp rất nhiều người áp dụng vì đơn giản. Các mẹ chỉ cần sử dụng một chiếc bát nhỏ, rồi đổ nước ấm khoảng 40 độ vào. Sau đó đặt bình sữa vào bát nước nóng để tiến hành ủ ấm.

Cách làm này thuận tiện, phù hợp với các mẹ không có dụ dụng hiện địa như máy hâm sữa, bình ủ sữa,… Bởi vì nhiệt độ trong bát nước sẽ giảm rất nhanh, nên các mẹ cần phải thay nước ấm liên tục để sữa được ủ tốt nhất. Với phương pháp này thì sữa chỉ giữ ấm được trong vòng 30 phút.

2. Dùng máy hâm sữa mẹ

Một cách khác mà các mẹ vẫn hay áp dụng là dùng máy hâm sữa. Hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều dòng máy hâm sữa hiện đại, là một trợ thủ đắc lực giúp các mẹ chăm con dễ dàng hơn. Máy hâm sữa được sử dụng với mục đích hâm nóng sữa vừa lấy ra từ tủ lạnh, giữ ấm sữa ở một nhiệt độ mong muốn,…

3. Sử dụng bình hoặc dùng túi để ủ sữa mẹ

Bình sữa hoặc túi ủ sữa được thiết kế gọn nhẹ, nên rất tiện lợi cho việc ủ ấm sữa để đi ra ngoài hoặc đi du lịch. Sử dụng những đồ này còn giúp các mẹ tiết kiệm thời gian, chỉ cần  vài thao tác đơn giản đã cung cấp được sữa chất lượng cho con.

Bạn có thể tìm mua bình hoặc túi ủ sữa ở các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị,… Để đảm bảo sức khỏe cho bé, các mẹ cần tìm đến những nơi cung cấp uy tín, chất lượng sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng.

Dấu hiệu nhận biết sữa mẹ bị hỏng

Sữa mẹ bị hỏng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các bé, nên các mẹ cũng cần đặc biệt chú ý. Với sữa mẹ còn dùng được, thường có mùi nhẹ như xà phòng hoặc là kim loại. Nhưng nếu để lâu thì sữa mẹ tách ra từng lớp riêng biệt, dễ phát hiện.

Khi sữa mẹ bị hỏng sẽ có mùi chua, bắt đầu lên mẹ và bị vón cục. Để kiểm tra chính xác hơn, các mẹ có thể ngửi và nếm bị có sữa xem đã có dấu hiệu chua hay chưa. Vì sữa mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ, nên các mẹ đặc biệt quan tâm và lưu ý về chất lượng trước khi cho con dùng.

Trên đây là câu trả lời về thắc mắc sữa mẹ ủ ấm để được bao lâu. Hy vọng với các kiến thức này, sẽ giúp các mẹ có phương pháp bảo quản sữa tốt nhất, để cung cấp dinh dưỡng chất lượng cho con mình.

Bài viết liên quan

Liên hệ