Uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất? Lưu ý quan trọng cần biết

Bột sắn dây là loại thực phẩm dùng để thanh nhiệt, được sử dụng rất phổ biến trong ngày hè oi bức. Nhưng không phải ai cũng nắm được uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này, cũng như tìm hiểu thêm về các lưu ý khi uống bột sắn dây nhé.

Những công dụng tuyệt vời của bột sắn dây

Trước khi tìm hiểu uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất, hãy cùng xem các công dụng tuyệt vời của thực phẩm này nhé.

  • Giải nhiệt, giải khát: Công dụng đầu tiên của bột sắn dây là dùng để pha nước uống trong những ngày hè oi ả, bởi nó có tính hàn nên dùng để giải nhiệt rất tốt.
  • Thanh lọc cơ thể: Bột sắn dây còn được coi như là một loại thuốc cực tốt giúp thanh lọc cơ thể. Khi uống bột sắn dây sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh như là nhiệt miệng, mụn nhọt, nổi ban, phát sốt, cảm cúm,…
  • Theo y học hiện đại ngày nay còn chỉ ra rằng, uống bột sắn dây còn giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Cũng như là ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, làm chậm lão hóa và cũng giúp giải rượu tốt.
  • Và bột sắn dây cũng giúp làm đẹp da, cũng như làm mát cơ thể để giảm lên mụn. Hiện nay, từ nguyên liệu bột sắn dây còn được sản xuất thành các loại mặt nạ trị mụn hiệu quả.

Lời khuyên nên uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất?

Để bột sắn dây có thể phát huy được hết tác dụng của nó, bạn cần nắm được thời gian uống cho hợp lý.

Nên sử dụng bột sắn dây vào buổi trưa hoặc buổi tối

Nếu bạn thắc mắc uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất thì hãy chọn buổi trưa hoặc là buổi tối. Đặc biệt là vào những buổi trưa oi bức, uống bột sắn dây sẽ giúp điều hòa cơ thể giảm nhiệt hơn. Hoặc là vào buổi tối, bạn có thể uống bột sắn dây để thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Một ly bột sắn dây sẽ giúp tinh thần bạn tốt và thoải mái hơn.

Không nên uống bột sắn dây vào buổi sáng

Buổi sáng không phải là thời điểm thích hợp để bạn uống bột sắn dây. Bởi vì thời tiết buổi sáng thường mát mẻ, nhiệt độ thấp mà bột sắn dây lại có tính hàn. Và trong buổi sáng thì bạn lại chưa nạp năng lượng và hormon cần thiết cho cơ thể. Chính vì lẽ đó nên khi uống bột sắn dây vào sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác, nó ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

Nên sử dụng bột sắn dây đã nấu chín

Vẫn còn nhiều người thắc mắc là nên sử dụng bột sắn dây sống hay là cần nấu chín. Bột sắn dây cũng rất dễ hòa tan trong nước, do đó bạn có thể pha nó với nước lạnh hoặc ấm để uống trực tiếp. Nhưng lời khuyên dành cho những bạn tiêu hóa kém, đau dạ dày là nên uống bột sắn dây đã nấu chín.

Việc nấu chín bột sắn dây cũng giúp loại bỏ đi các vi khuẩn, tạp chất gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, bột sắn dây đã được nấu chín vẫn đảm bảo được vị thơm ngon như lúc ban đầu.

Có nên uống bột sắn gây hằng ngày hay không?

Bột sắn dây có công dụng giảm nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt, nhưng bạn cũng không được quá lạm dụng chúng. Bởi vì trong bột sắn dây có tính hàn, nếu bạn uống quá nhiều sẽ dẫn đến khó tiêu, đầy hơi.

Còn đối với trẻ nhỏ, hoặc những người mới ốm dậy nếu uống nhiều sắn dây sẽ bị đau dạ dày, quặn thành từng cơn. Do đó, bạn không nên uống sắn dây mỗi ngày. Không được dùng liên tục, để dạ dày bạn còn có những khoảng trống hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Khi cơ thể vận động nhiều, hoặc những ngày oi bức mệt mỏi. Bên cạnh bột sắn dây, bạn cần bổ sung các loại hoa quả, nước ép tự nhiên khác. Không nên quá lạm dụng uống bột sắn dây, sẽ gây ra các tác hại ngược lại.

Một vài lưu ý cần biết khi sử dụng bột sắn dây

Bên cạnh giải đáp được thắc mắc uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau.

  • Những người dạ dày yếu, hoặc có sẵn tính hàn trong cơ thể thì không nên sử dụng bột sắn dây.
  • Không nên cho trẻ em uống bột sắn dây sống, mà cần được nấu chín để không bị tiêu chảy, đau bụng.
  • Bột sắn dây không phù hợp với những người bị ốm, bị cảm lạnh, mệt mỏi,…
  • Nếu phụ nữ thai động tuyệt đối không được sử dụng bột sắn dây, vì nó sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai.
  • Khi pha bột sắn dây thì bạn không nên cho nhiều đường, vì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã trả lời được thắc mắc uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất. Hãy lưu ý những điều này, sẽ giúp bột sắn dây phát huy được nhiều tác dụng tốt cho cơ thể nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ