Uống giấm táo bao lâu thì giảm cân? Mẹo dùng giấm táo giảm cân hiệu quả

Giấm táo không chỉ là một gia vị, thuộc tự nhiên là nó còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Rất nhiều chị em thắc mắc là uống giấm táo bao lâu thì giảm cân? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây, cũng như biết thêm về các mẹo dùng giấm táo giảm cân hiệu quả nhất.

Giấm táo có tác dụng giảm cân như thế nào?

Giấm táo được biết đến là một loại thuốc tốt cho làn da, trị mụn cũng như chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, giấm táo còn là một loại nguyên liệu hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Giấm táo là gia vị được làm từ tự nhiên, nó chứa một lượng lớn các axit axetic – loại acid, hỗ trợ khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể. Cho nên khi uống giấm táo, bạn sẽ bị ức chế sự thèm ăn, giảm lưu trữ chất béo bằng cách đốt mỡ thừa cũng như cải thiện đường huyết tốt.

Trong một số nghiên cứu về khả năng đốt cháy mỡ thường nhờ uống giấm táo, đã có 114 người Nhật béo phí được chia làm 3 nhóm:

  • Nhóm 1 tiêu thụ hết 15ml giấm táo/ngày
  • Nhóm 2 tiêu thụ hết 30ml giấm táo/ngày
  • Nhóm 3 sử dụng giả dược

Cả 3 nhóm này đều sử dụng trong vòng 12 tuần, chế độ ăn vẫn bình thường, không sử dụng chất kích thích khác. Kết quả là người thuộc nhóm 1, 2 có tỷ lệ giảm cân đáng kể từ 1.4-1.7kg, giảm mỡ thừa ở vùng eo rõ rệt. Còn đối với người thuộc nhóm 3 thì lại có xu hướng tăng cân và vòng eo.

Qua đó thì chúng ta cũng có thể thấy được rõ nét về hiệu quả giảm cân khi sử dụng giấm táo.

Giải đáp thắc mắc uống giấm táo bao lâu thì giảm cân?

Thắc mắc của hầu hết chị em phụ nữ là uống giấm táo bao lâu thì giảm cân?

Theo nghiên cứu và trải nghiệm của nhiều người thì giấm táo có tác dụng giảm cân là điều không bàn cãi. Nhưng thời gian bao lâu để giảm cân nhờ giấm táo thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như là cơ địa, thể trạng và chế độ ăn, tập luyện của mỗi người.

Do đó, bạn cũng không nên quá ép buộc bản thân phải giảm cân trong vòng bao nhiêu ngày nhờ giấm táo. Kiên trì sử dụng, tập luyện đều đặn và có chế độ ăn hợp lý thì chắc chắn sẽ cho bạn một sức khỏe tốt, thân hình chuẩn đẹp nhất.

Hướng dẫn cách uống giấm táo giảm cân hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách uống giấm táo giảm cân, bởi nếu không có phương pháp đúng còn phản tác dụng nguy hiểm cho sức khỏe.

Uống giấm táo với nước lọc

Đây là một cách đơn giản để uống giấm táo giảm cân, nhiều người có thể áp dụng được. Bạn chỉ cần dùng 2-3 thìa giấm táo pha loãng với nước để uống dùng hằng ngày. Nhưng nhớ là chia đều ra các lần, không được uống cùng một lúc. Để đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn có thể dùng giấm táo trước khi ăn. Khi mới bắt đầu sử dụng, chỉ nên dùng thử 5ml mỗi ngày, sau đó tăng dần lượng uống lên.

Bạn nhớ không được uống giấm táo trực tiếp, vì hàm lượng acid quá cao nên sẽ làm cổ họng bạn bị đốt cháy. Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt, bạn nên dùng giấm táo dạng lỏng thay vì dạng viên.

Pha giấm táo cùng mật ong

Để giúp quá trình giảm cân của bạn được lâu bên và hiệu quả thì nên dùng giấm táo pha cùng mật ong. Mật ong sẽ giúp làm giảm vị chua của giấm, người dùng dễ uống hơn. Bên cạnh đó, uống mật ong mỗi ngày còn có tác dụng chống viêm, cải thiện làn da của bạn tốt hơn. Bạn chỉ cần pha theo công thức, 1-2 thìa giấm táo với 1 thìa mật ong và nước ấm. Nên dùng hằng ngày, tốt nhất là trước khi ăn và trước khi đi ngủ.

Trộn thêm giấm táo vào salad

Một cách dùng giấm táo phổ biến được nhiều chị em áp dụng là trộn với salad. Nhưng bạn chỉ ý chỉ nên dùng 1-2 thì giấm táo mỗi ngày, không nên lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bổ sung giấm táo vào trong thức uống hằng ngày

Một mẹo dùng giấm táo cũng được nhiều người áp dụng là thêm vào thức uống hằng ngày. Bạn có thể cho một lượng nhỏ giấm táo vào sinh tố, nước ép sẽ giúp bạn hấp thụ giấm táo tốt hơn. Nhưng không phải loại nước uống nào cũng kết hợp được với giấm táo. Ví dụ như là nước chanh, bản thân nó đã có nhiều acid, khi hai thức kết hợp lại làm nồng độ acid tăng cao sẽ gây hại cho dạ dày.

Dùng giấm táo kết hợp cùng đỗ đen

Đầu tiên là bạn cần phải rang đỗ đen lên để chín và có mùi thơm, sau đó đổ ra lọ thủy tinh để nguội. Tiếp đến đổ giấm vào ngập đỗ đen và ngâm trong vòng 1 tuần. Sau khi ăn cơm khoảng 3 tiếng, bạn múc 2-3 thìa đậu đen ra ăn. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cơn thèm đồ ăn. Bên cạnh đó, giấm kết hợp cùng đỗ đen cũng là món kích thích tiêu hóa, thúc đẩy năng lượng làm giảm các mô mỡ thừa.

Thông qua bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc, uống giấm táo bao lâu thì giảm cân chưa nhỉ. Hãy áp dụng phương pháp phù hợp, để dùng giấm táo giảm cân hiệu quả nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ