Nên uống nước ép cà rốt mấy lần một tuần? Uống lúc nào thì tốt nhất?

Nước ép cà rốt mang lại nhiều công dụng , nhưng nếu lạm dụng quá mức sẽ có kết quả không mong muốn. Vậy nên uống nước ép cà rốt mấy lần một tuần? Hãy cùng chúng tôi giải đáp điều này, cũng như tham khảo thêm về công dụng của nước ép cà rốt nhé.

Nên uống nước ép cà rốt mấy lần một tuần?

Nhiều người thắc mắc rằng, nên uống nước ép cà rốt mấy lần một tuần?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một người bình thường chỉ nên uống từ 2-3 ly nước ép cà rốt trong một tuần. Và mỗi lần uống chỉ khoảng 100m. Với lượng nước ép cà rốt này đã có thể cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Với những người mắc bệnh tiểu đường, chỉ nên dùng khoảng 50ml mỗi tuần, vì trong nước ép cà rốt có chứa một lượng đường không nhỏ.

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước ép cà rốt là sau bữa ăn. Bởi vì sau bữa ăn thì cơ thể sẽ hấp phục các loại chất khác như là protein, chất béo,… Những chất này sẽ có tác dụng hỗ trợ hấp thụ các tinh chất có trong nước ép cà rốt một cách hiệu quả nhất. Với những người mắc bệnh dạ dày thì uống sau bữa ăn nhưng phải cách ít nhất 2-3 tiếng. Tuyệt đối không được uống nước ép cà rốt khi cơ thể đang đói cồn cào.

Những lợi ích của uống nước ép cà rốt

Sau khi đã biết được nên uống nước ép cà rốt mấy lần một tuần, hãy cùng chúng tôi tham khảo các lợi ích của nó nhé.

Cải thiện thị lực

Một công dụng nổi trội nhất của nước ép cà rốt chính là tăng cường sức khỏe cho đôi mắt. Trong nước ép cà rốt có chứa thành phần beta-carotene, kết hợp cùng những tiền tố vitamin A mang lại hiệu quả tích cực cho mắt. Nhờ đó là tăng tuổi thọ cho võng mạc, cải thiện thị cực và ngăn các bệnh liên quan đến mắt.

Tốt cho da và răng

Bởi trong nước ép cà rốt có chứa các thành phần kháng khuẩn chống viêm, chống nhiễm trùng nên nó giúp cho vết thương ngoài da nhanh lành. Đặc biệt, trong cà rốt cũng chứa các vitamin C cùng các chất chống oxy hóa mạnh mẽ hỗ trợ tái tạo tế bào nhanh chóng. Giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa mụn và cải thiện làn da sần sùi, khô sạm.

Ngoài ra, nước ép cà rốt còn rất tốt cho xương, răng và móng tay vì nó có chứa thành phần canxi lớn. Nên uống nước ép cà rốt thì giúp ngăn ngừa sâu răng, cũng như phòng tránh các vấn đề về miệng.

Tốt cho tim mạch

Trong nước ép cà rốt có chứa các chất chống oxy hóa như là beta-carotene cao, alpha-carotene. Nó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ. Bên cạnh đó, khi bạn bổ sung nước ép cà rốt vào thực đơn hằng ngày còn giảm nguy cơ mắc bệnh đãng trí ở người già.

Ổn định huyết áp

Nước ép cà rốt cũng đặc biệt tốt với những người bị huyết áp cao. Bởi trong nước ép cà rốt có chứa hàm lượng lớn kali cao, nó có công dụng hỗ trợ ổn định huyết áp, cũng như kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu.

Giảm đầy bụng

Nếu bạn đang bị đầy bụng, hãy uống một ly nước ép cà rốt, sẽ có tác dụng hiệu quả đấy. Bởi nước ép cà rốt sẽ giúp quá trình bài tiết trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, nhờ vậy là cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa.

Giảm cân

Uống nước ép cà rốt đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo, cũng như hấp thụ các vitamin, khoáng chất tan trong nước. Bên cạnh đó, trong nước ép cà rốt còn chứa rất ít các chất béo và protein, dù cơ thể giảm lượng calo nạp vào nhưng tăng cảm giác no. Bạn có thể kết hợp uống nước ép cà rốt với các loại trái cây khác như là táo, cuối, dưa chuột hoặc là cà chua sẽ giúp giảm cân hiệu quả nhất.

https://www.traditionrolex.com/11

Ngăn ngừa bệnh tật

Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong nước ép cà rốt có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến bệnh ung thư. Cũng có một số nghiên cứu cho biết, nước ép cà rốt làm giảm 26% nguy cơ bị ung thư dạ dày. Nó cũng có tác động tích cực với bệnh ung thư máu, tác dụng lên những tế bào bất thường khiến chúng ngừng hoặc chậm phát triển.

Bên cạnh đó, nước ép cà rốt cũng tác động tốt với các bệnh nhân mắc ung thư vú. Bởi nồng độ chất carotene trong máu càng cao thì nguy cơ phát các bệnh ung thư vú cũng ít hơn. Nếu bạn uống 250g nước ép cà rốt trong 3 tuần sẽ hỗ trợ làm giảm nồng độ các chất gây stress oxy hóa trong máu.

Tác hại của uống nước ép cà rốt quá nhiều

Nước ép cà rốt mang lại nhiều tác dụng tích cực, nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều nó sẽ dẫn đến các tác hại ngược lại.

  • Nếu các chị em uống nhiều hơn 0,5 lít nước ép cà rốt 1 tuần thì sẽ gây ra sự rối loạn kinh nguyệt, nặng nhất là gây ra vô kinh.
  • Bởi trong nước ép cà rốt chứa một lượng lớn beta-caroten màu vàng cam là tiền chất của vitamin A, nên khi bạn uống quá nhiều dẫn đến nhiễm độc gan, mắc bệnh vàng da.
  • Bởi được chế biến thành dạng nước ép, nên chất xơ ít và không hòa tan. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng táo bón, khó chịu cho hệ tiêu hóa.
  • Hoạt chất hemoglobin trong cơ thể kết hợp cùng natri trong cà rốt, sẽ chuyển hóa thành hợp chất methemoglobin. Do đó, nếu bạn uống nhiều nước ép cà rốt thì sẽ gây ra ngộ độc thì cơ thể không kịp chuyển hóa chất.

Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, bạn đã giải đáp được thắc mắc nên uống nước ép cà rốt mấy lần một tuần chưa nhỉ. Hãy bổ sung lượng nước ép cà rốt thích hợp cho cơ thể, để mang đến sức khỏe tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ