Vị trí đặt máy lọc nước hợp phong thủy nhất định phải biết

Nếu như gia đình bạn đang có nhu cầu chọn mua máy lọc nước nhưng lại không biết đặt máy ở vị trí nào cho hợp lý. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này để có vị trí đặt máy lọc nước hợp phong thủy nhất nhé!

Tại sao mỗi gia đình cần trang bị máy lọc nước?

Sử dụng máy lọc nước giúp gia đình bạn có được nguồn nước sinh hoạt an toàn vì sau khi nước được lọc sẽ giúp loại bỏ được vi khuẩn và các chất ô nhiễm độc hại, nước uống sẽ ngon hơn, an toàn hơn và tốt hơn.

Sử dụng máy lọc nước sẽ giúp loại bỏ được chì có trong nước. Như bạn biết thì chì là cực độc hại đối với cơ thể con người, dùng nước đã lọc qua máy sẽ giúp loại bỏ được chì khiến chúng không thể đi vào cơ thể của những người thân trong gia đình bạn.

Máy lọc nước đem lại nguồn nước sạch cho gia đình bạn

Tiết kiệm được lượng chi phí đáng kể để mua nước sạch để uống. Những loại uống đóng chai đều tốt vì chúng đã được xử lý, nhưng nếu tính giá thành để mua nước đóng chai uống hàng ngày thì rất tốn kém, đã vậy sẽ tạo ra lượng chất thải nhựa từ chai rất nhiều. Khi sử dụng máy lọc nước bạn và gia đình vẫn đảm bảo được chất lượng nước sinh hoạt với chi phí rẻ hơn rất nhiều lần, hơn nữa bạn có nước sạch không những để uống mà còn có thể dung để để nấu ăn, đảm bảo được sức khỏe.

Dùng máy lọc nước để có nước sạch sinh hoạt sẽ giúp giảm đáng kể về bệnh ung thư đại tràng, dạ dày, đường ruột và các bệnh về đường tiêu hóa vì hệ thống lọc nước đã loại bỏ hoàn toàn clo từ nước uống. Và đặc biệt là trong nước máy vì hầu như nước máy thường sẽ sử dụng clo để diệt khuẩn, nhưng đây là chất có tính axit cao.

Không chỉ loại bỏ những chất độc hại, máy lọc nước còn có thể giữ lại các khoáng chất tốt, cần thiết cho sự sống của con người chính. Lõi lọc carbon có trong hệ thống lọc nước sẽ loại bỏ được các kim loại nặng và các chất ô nhiễm nguy hiểm, nhưng sẽ giữ lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người đồng thời cân bằng được độ PH của nước. Nước uống của bạn sẽ trở nên an toàn khoa học hơn và tốt hơn.

Vị trí đặt máy lọc nước hợp phong thủy nhất

Với người tiêu dùng thì việc lắp đặt máy lọc nước ở đâu, lắp ở vị trí nào phù hợp với không gian trong nhà luôn là thắc mắc của nhiều người khi có nhu cầu mua máy lọc nước cho gia đình.

Vị trí để lắp đặt máy lọc nước phù hợp nhất cần đáp ứng các yếu tố sau: Chọn vị trí gần nguồn để dẫn nước vào và thuận tiện với đường nước xả, gần với ổ cắm điện . Tránh các vị trímaf  ánh nắng chiếu rọi trực tiếp vào máy, những nơi có nhiệt độ cao chẳng hạn như bếp nấu ăn,… Máy lọc nước sẽ hoạt động tốt với nguồn nước có vị trí thấp hơn hoặc ngang bằng máy lọc nước tối đa là 3m.

Đặt máy ở vị trí dưới gầm tủ bếp

Loại sản phẩm dạng treo tường hiện nay đang được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình. Máy  thường được đặt âm phía dưới gầm tủ bếp hoặc là dưới chậu rửa bát, trông rất gọn gàng và có tính thẩm mỹ. Lắp đặt như vậy sẽ tiết kiệm được tối đa diện tích không gian đồng thời thuận tiện cho công đoạn lấy nước mà bạn không cần phải tác động nhiều đến nguồn nước trong bếp và tiện lợi hơn cho việc nấu nướng của cả nhà.

Lắp máy dưới gầm tủ bếp giúp tiết kiệm không gian

Vị trí cạnh góc tường, bếp

Nếu không gian ở phía dưới gầm tủ bếp không đủ, bạn có thể lựa chọn phương án sử dụng loại máy lọc nước dạng tủ. Sau đó, bạn có thể lắp đặt máy ở một vị trí không gian trống cạnh góc tường, gần bếp hoặc là gần với nguồn nước để thuận tiện cho việc sử dụng. Với kích thước máy không quá lớn, chỉ tương đương tầm khoảng 1 chiếc tủ lạnh nhỏ, máy lọc nước sẽ không hề chiếm quá nhiều diện tích không gian trong nhà bạn.

Hơn nữa bạn có thể yên tâm vì hiện nay, các loại vỏ tủ để đựng máy lọc nước đều được thiết kế rất sang trọng nên có thể góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn miễn sao bạn lắp đặt được vị trí trông gọn gàng nhất.

Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý máy lọc nước cần được vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng hư hỏng và để ngăn ngừa nhiễm khuẩn cho nguồn nước nhà bạn. Do vậy, bạn cần tránh đặt thiết bị ở những nơi kín đáo vì sẽ rất khó trong việc tháo lắp, lau chùi mỗi lần vệ sinh cho máy.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ít cho bạn trong việc lựa chọn vị trí đặt máy lọc nước. Mỗi gia đình nên trang bị cho mình một máy lọc nước để nâng cao giá trị của cuộc sống và đảm bảo sức khỏe cho mỗi người thân trong gia đình bạn nhé!

Bài viết liên quan

Liên hệ