Xét nghiệm nước sinh hoạt ở Tp.HCM bảng giá chuẩn và điều cần biết

Nguồn nước sinh hoạt được sử dụng hằng ngày cho các hoạt động như vệ sinh giặt giũ và thường không được dùng để ăn uống trực tiếp. Nước sinh hoạt có tác động trực tiếp tới cơ thể con người vì thế cũng cần đạt chất lượng. Xét nghiệm nước sinh hoạt ở tphcm  là điều mà các cư dân ở đây đều nên biết để nâng cao giá trị sinh hoạt và sử dụng khi cần thiết.

Xét về cơ bản thì nước đạt các yếu tố không mùi, không màu, không vị và không chứa những thành phần có tác động tới sức khoẻ của con người. Tuy vậy nếu chỉ nhìn hay sử dụng bình thường bạn sẽ không đánh giá được đầy đủ những tiêu chí này. Vì thế một xét nghiệm nước sinh hoạt ở tphcm hay bất kỳ khu vực nào cũng cần thiết để đánh giá chuyên sâu nguồn nước.

lay-mau-xet-nghiem-nuoc

Cần thực hiện các xét nghiệm nước sinh hoạt

Xét nghiệm nước chính là hoạt động kiểm tra các thành phần có trong nguồn nước sinh hoạt đang sử dụng có đảm bảo vệ sinh, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ y tế về nước sạch. Từ kết quả này bạn sẽ tìm cách để cải thiện, xử lý nguồn nước để đạt được mức là nước sạch phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày của bản thân và gia đình.

  • Các nguồn cấp nước sinh hoạt tại Tp. HCM

Thông thường xét nghiệm nước sinh hoạt ở tphcm sẽ được thực hiện bởi đơn vị cung cấp nước sạch cho các khu cư dân, nhưng trong một vài trường hợp bạn cũng cần tự mình đi xét nghiệm nên sẽ cần đến Viện Vệ Sinh Y Tế Công cộng – 159 Hưng Phú, P8, Quận 8. Viện Vệ sinh Y Tế Công Cộng là đơn vị được thành lập 09/03/1977 theo Quyết định 278/BYT/QĐ của Bộ trường Bộ Y Tế. Đây là đơn vị đầu ngành trong công tác xét nghiệm nên bạn hoàn toàn tin tưởng vào quy trình và kết quả được đưa ra bởi đơn vị này.

chat-luong-nuoc

Xét nghiệm để thấy chất lượng nước đã đạt chuẩn chưa

  • Lưu ý quy trình lẫy mẫu xét nghiệm nước đúng chuẩn

Để có được một mẫu xét nghiệm đúng chuẩn, đánh giá chính xác nhất về nguồn nước thì quy trình lấy mẫu xét nghiệm nước sinh hoạt ở tphcm cũng rất quan trọng. Thiên Trường sẽ đưa ra cho bạn các bước chi tiết để cùng theo dõi:

–   Bước 1: Lựa chọn chai sẽ sử dụng chứa mẫu nước:

Yêu cầu là chai phải sạch, làm bằng nhựa hay thủy tinh đều được, có nút nhựa hoặc nút thuỷ tinh nhưng không được lót giấy.

–   Bước 2: Vị trí cần lấy mẫu nước để xét nghiệm:

Đối với khu vực nước giếng : bơm nước từ dưới giếng lên, cho nước chảy bình thường, xả bỏ 5 đến 10 phút và lấy phần nước sau đó mang đi xét nghiệm nước sinh hoạt ở tphcm. Nước từ hệ thống cấp nước chung cũng thực hiện theo cách này.

Với nước mặt: bạn nên chọn các vị trí nước giữa dòng và lấy ở độ sâu khoảng 0.1m so với mặt nước để đảm bảo lấy được tổng quan nhất, mẫu nước phản ánh chung nhất chất lượng nước của cả khu vực

xet-nghiem-nuoc

Lấy mẫu xét nghiệm nước tại gia đình bạn ngay

–   Bước 3: Lấy mẫu xét nghiệm:

Cần rửa sạch chai nhiều lần, cho lượng nước mang đi xét nghiệm vừa đủ vào chai và đậy nắp kín để mang đi. Đối với các xét nghiệm vi sinh thì cần đảm bảo độ sạch sẽ của nước hơn nữa, tức là không nhiễm các tạp chất từ môi trường khác xung quanh. Nên cho mẫu nước vào thùng đá để mang đến khu vực xét nghiệm nước sinh hoạt ở tphcm.

Lưu ý dung tích lấy mẫu. Tuỳ vào mục đích xét nghiệm mà sẽ cần một dung tích mẫu nước thích hợp.

Đối với xét nghiệm hóa lý 13 chỉ tiêu: cần có 01 lít nước mẫu.

Đối với xét nghiệm vi sinh : cần 0,5 lít mẫu được giữ lạnh (không quá 01 ngày).

Đối với xét nghiệm nước uống đóng chai : cần 04 lít nước mẫu để xét nghiệm hóa lý, 2 lít nước mẫu sẽ cần được giữ lạnh nhằm tiến hành xét nghiệm vi sinh cho kết quả chuẩn xác nhất, đựng trong chai thành phẩm. Tất cả các mẫu phục vụ xét nghiệm đều cần phải được lấy đầy chai và đậy kín.

–   Bước 4: Bảo quản mẫu tốt

Chai nước mẫu đã lấy phải được chuyển thẳng tới địa chỉ thí nghiệm ngay để tránh bị xảy ra các phản ứng sinh hóa và làm sai lệch kết quả.

xet-nghiem-nuoc-theo-quy-trinh-nghiem-ngat

Thực hiện quy trình xét nghiệm nghiêm ngặt

Một xét nghiệm nước sinh hoạt ở tphcm sẽ giúp cho bạn biết được mức độ sạch sẽ, mức độ đạt chuẩn của nguồn nước gia đình mình đang sử dụng có tốt không. Nước liên quan đến mọi mặt của cuộc sống sinh hoạt, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ nên sẽ cần quan tâm nhiều đến nó. Nếu nghi ngờ nguồn nước sinh hoạt của gia đình thì có thể mang mẫu nước đi xét nghiệm, hay sắm một hệ thống lọc nước đạt chuẩn. Tại Thiên Trường sẽ có nhiều hệ thống lọc hiện đại phục vụ nhu cầu từ thấp đến cao, truy cập website https://maylocnuocro.com.vn/ để tham khảo và liên hệ hotline 0915.195.209 để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ. Chúc bạn và gia đình luôn tiếp cận được nguồn nước đạt chuẩn nhé!

Bài viết liên quan

Liên hệ