Sữa chua nếp cẩm chứa bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Sữa chua nếp cẩm là một món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam bởi hương vị thơm ngon. Nhưng với vị ngọt của nó mang lại, nhiều người cũng thắc mắc rằng ăn sữa chua nếp cẩm có béo không. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này, cũng như là tìm hiểu xem trong sữa chua nếp cẩm có bao nhiêu calo nhé.

Những dinh dưỡng có trong sữa chua nếp cẩm

Để trả lời được thắc mắc ăn sữa chua nếp cẩm có béo không, hãy cùng tìm hiểu về các chất dinh dưỡng có trong món ăn này nhé.

 

Sữa chua nếp cẩm là một món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam

Một thành phần chính trong món ăn này chính là nếp cẩm. Trong nếp cẩm có nhiều các protein, nguyên tố vi lượng, chất béo, ít đường, nhưng giàu chất xơ và các loại vitamin E, vitamin C,… Bên cạnh đó, trong nếp cẩm còn có tám loại axit amin, chất chống oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất khác.

Một thành phần không thể thiếu đó chính là sữa chua, đây là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Cùng với đó là hàng tỷ lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, cũng như các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Giải đáp ăn sữa chua nếp cẩm có béo không

Với các thành phần dinh dưỡng kể trên, cùng với đường nên nhiều chị em lo sợ ăn sữa chua nếp cẩm sẽ tăng cân. Nhưng thực tế ăn sữa chua nếp cẩm có béo hay không sẽ phụ thuộc vào lượng calo có trong nó.

Ăn sữa chua nếp cẩm đúng cách sẽ không béo

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, lượng calo có trong sữa chua nếp cẩm không nhiều như chị em nghĩ. Nó mang đến một lượng dưỡng chất tốt mà không lo quá béo. Trong 100g gạo nếp cẩm sống, sẽ có khoảng 357calo, còn khi nấu chín nó lên thì nó chỉ còn khoảng 169 calo. Còn trong khoảng 100g sữa chua, sẽ chứa 58.8 calo. Như vậy, trong khoảng 100g hũ sữa chua nếp cẩm, sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn 100 calo.

Theo đánh giá, lượng calo của sữa chua nếp cẩm khá thấp, nó không làm ảnh hưởng đến mức độ tăng cân của bạn. Hơn nữa, hàm lượng canxi dồi dào trong sữa chua nếp cẩm còn có tác dụng là ức chế quá trình tích trữ chất béo. Cũng như là kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa nên phần nào cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Những tác dụng tốt của sữa chua nếp cẩm mang lại

Dưới đây là các tác dụng của sữa chua nếp cẩm mang lại.

Sữa chua nếp cẩm có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Tốt cho tim mạch

Trong men của sữa chua nếp cẩm có hoạt chất lovastatine và ergosterol có khả năng tái tạo mạch máu. Nên phần nào ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, chất xơ hỗ trợ cân bằng cholesterol để ổn định huyết áp, không mắc chứng rối loạn mỡ máu.

Bổ máu

Gạo nếp cẩm còn có tên gọi khác là bổ huyết mễ, bởi vì trong loại gạo này có nhiều thành phần tốt cho máu.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong quá trình ủ men, nếp cẩm sẽ sinh ra các lợi khuẩn, cùng với hàng tỷ lợi khuẩn ở trong sữa chua nên giúp chức năng hệ tiêu hóa được điều hòa tốt. Nhờ vậy mà đường ruột hấp thu dưỡng chất tốt hơn, ngăn ngừa các loại bệnh như là tiêu chảy, hoặc là táo báo,…

Ngăn ngừa loãng xương

Trong sữa chua nếp cẩm chứa một lượng canxi lớn, kèm theo đó là một lượng khoáng chất như là phốt pho. Nhờ vậy mà hỗ trợ chắc khỏe xương, răng và ngăn ngừa các bệnh như là thoái hóa xương khớp, loãng xương,…

Làm đẹp

Ăn sữa chua nếp cẩm không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ làm đẹp da, giữ gìn vóc dáng. Như là giúp giữ ẩm cho làn da, tăng cường sự đàn hồi cũng như là giảm quá trình lão hóa.

Giảm cân

Nhiều người thắc mắc rằng ăn sữa chua nếp cẩm có béo không, thì câu trả lời là nếu ăn đúng cách nó không béo mà còn hỗ trợ giảm cân. Hàm lượng canxi có trong sữa chua nếp cẩm sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường quá trình trao đổi chất mà nhờ đó giảm cân hiệu quả.

Hướng dẫn ăn sữa nếp cẩm không sợ béo

Để ăn sữa chua nếp cẩm tốt mà không sợ béo, bạn lưu ý các điều dưới đây.

Ăn vào buổi tối

Khi ăn sữa chua nếp cẩm vào buổi tối, sau bữa ăn chính khoảng 1 cho đến 2 tiếng. Hoặc là trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, khi đó cơ thể sẽ dung nạp được lượng canxi lớn. Đặc biệt, buổi tối là khoảng thời gian mà độ pH của cơ thể ở mức lý tưởng là 4.5. Đây chính là môi trường tốt nhất cho sự phát triển của lợi khuẩn có trong sữa chua.

Ăn vào buổi chiều

Bạn cũng có thể lựa chọn ăn sữa chua nếp cẩm vào buổi chiều, sau bữa trưa từ 1 cho đến 2 tiếng. Đặc biệt với những ai thường xuyên làm việc trên máy tính, văn phòng thì khoảng thời gian này ăn sữa chua nếp cẩm sẽ giúp giảm stress, tinh thần thoải mái hơn.

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã giải đáp được ăn sữa chua nếp cẩm có béo không. Sữa chua nếp cẩm là món ăn ngon, hãy sử dụng đúng cách để hấp thụ được các chất dinh dưỡng của nó nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ