Vì sao nhà có nhiều gián? Cách tiêu diệt gián hiệu quả

Rất nhiều người thắc mắc rằng vì sao nhà có nhiều gián? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách để tiêu diệt gián xuất hiện trong nhà hiệu quả nhé.

Những nguyên nhân vì sao nhà có nhiều gián

Thường thì mọi người nghĩ gián xuất hiện trong nhà là do bẩn, môi trường không được sạch. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp dù là dọn dẹp thường xuyên thì loài “tiểu cường” này vẫn xuất hiện nhiều.

Thức ăn vừa vung vãi sẽ làm cho gián xuất hiện nhiều

Một số nguyên nhân vì sao nhà có nhiều gián như sau:

  • Do thức ăn thừa vung vãi trên sàn, điều này đã thu hút loài gián xuất hiện. Bởi gián là loài côn trùng cực kỳ thích các loại dầu mỡ, thức ăn thừa, thịt, đường,… Nên là chỉ cần rơi một chút ít ra sàn cũng đã xuất hiện để nhấm nháp ngay lập tức.
  • Hoặc gián cũng có thể xuất hiện do rác từ thực phẩm thừa, hoặc các vật dụng nhựa cho mùi hôi. Gián sở hữu khứu giác vô cùng nhạy bén, chúng sẽ nhanh chóng đánh hơi và tìm đến chính xác địa điểm mùi tỏa ra.
  • Bên cạnh đó, các đồ vật có chất liệu từ hộp carton, sách, giấy tờ cũng làm gián thích gặm nhấm. Do đó, chúng thường xuyên xuất hiện ở những kho chứa đồ đạc, để tìm kiếm những loại đồ đạc này.
  • Một nơi lý tưởng mà gián cũng thường xuyên có mặt chính là đường ống nước bẩn, rò rỉ gây ra mùi hôi.

Những tác hại mà gián gây ra

Sự xuất hiện của gián không chỉ làm khó chịu mà còn gây ra các tác hại sau:

  •  Làm bẩn nhà: Gián để lại rất nhiều rác thải, cánh rụng, phân làm mất vệ sinh của ngôi nhà. Hơn nữa, mùi của gian cũng vô cùng khó chịu.
  • Khi tiếp xúc với gián sẽ bị mẩn ngứa, bởi nó mang các loại trứng giun đường ruột làm da kích ứng.
  • Bên cạnh đó, gián cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh hen suyễn đó.
  • Trong cơ thể gián có chứa vi khuẩn E.coli và Salmonella truyền nhiễm. Chính vì thế nó có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, dịch tả, viêm dạ dày, dịch hạch đến cả con người và vật nuôi.

Những biện pháp diệt gián đơn giản

Nếu như bạn nhận thấy gián xuất hiện trong nhà của mình nhiều, có thể dùng các biện pháp sau đây để tiêu diệt.

Hàn the và mật ong

Có thể dùng hàn the và mật ong để tiêu diệt gián

Khi gián vừa ăn phải hàn the, chúng sẽ bị tiêu diệt ngay thức khắc. Còn mật ong thì sẽ đảm nhận nhiệm vụ là tạo mùi thơm để hấp dẫn gián ăn hàn the.

Bạn lần lượt pha hỗn hợp hàn the, mật ong và bột mì theo tỷ lệ là 2:1:1, nhớ thêm một chút nước để tạo độ sệt. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào chén nhỏ và để ở những nơi gián thường xuyên xuất hiện, chúng ăn phải sẽ bị chết.

Tinh dầu đuổi gián

Thường thì loài gián này không thích những nơi khô thoáng, có mùi hương. Nên bạn có thể dùng tinh dầu, đuổi gián rất hiệu quả. Cách pha là 1 phần giấm + 4 phần nước + một vài giọt tinh dầu trà rồi cho vào bình. Xịt lên những nơi mà gián thường xuất hiện, sau khi đánh thấy mùi chúng sẽ nhanh chóng cao chạy xa bay.

Đường và baking soda

Khi gián ăn phải baking soda sẽ xuất hiện triệu chứng chướng bụng và bị chết từ từ. Bạn cần trộn đều đường và baking soda theo tỷ lệ là 1:1, sau đó đặt ở các góc tủ bếp hoặc là góc nhà.

Bạn cũng cần chú ý bỏ thêm một chút nước bên cạnh hỗn hợp vừa trộn nhé. Bởi khi gián ăn baking soda xong, uống nước sẽ tạo chất khí trong bụng, gây chướng bụng ngay tức khắc. Nặng hơn là gián bị nổ bụng và chết ngay sau đó.

Hành tây đuổi gián

Mùi hắc của hành tây sẽ có khả năng đuổi gián rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn nửa tép tỏi và nửa củ hành tây với nhau, giã nhuyễn hỗn hợp đó. Bên cạnh đó, cần trộn thêm một thìa bột tiêu vào hỗn hợp này, thêm một ít nước để hỗn hợp này sệt lại.

Sau đó bạn có thể dùng hỗn hợp hành tây này rắc hoặc là xịt ở những khu vực gián bén mảng đến. Cần phải áp dụng cách này trong thời gian dài, chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ không thấy bóng dáng của gián nữa.

Bã cà phê

Bã cà phê cũng tiêu diệt gián hết sức hiệu quả

Trong cà phê có mùi caffeine thu hút chúng sập bẫy hiệu quả. Cách làm đơn giản là bạn nghiền cà phê nhuyễn mịn trong một bát nước nhỏ, sau đó đặt trong những cái bẫy để khơi gợi gián. Chúng sẽ bị bắt gọn trong bẫy bằng mùi thơm của caffeine.

Phèn chua

Phèn chua sẽ gây hại đến đường tiêu hóa của gián, nên nó cực kỳ sợ mùi này. Bạn có thể hòa phèn vào nước nóng, sau đó dùng để lau sàn. Những chú gián xuất hiện trên sàn khi nhấm nháp thấy vị phèn chua sẽ nhanh chóng tẩu thoát.

Thuốc diệt gián

Bên cạnh các cách dân gian trên, hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều các loại thuốc diệt gián hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần chọn loại thuộc diệt an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người nhé.

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết vì sao nhà có nhiều gián chưa nhỉ. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp cho bạn biết cách tiêu diệt gián hiệu quả, không còn khó chịu vì sự xuất hiện của nó nữa.

Bài viết liên quan

Liên hệ