Cách khử mùi nước tiểu trên nệm hiệu quả, đơn giản

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, nệm dính nước tiểu là chuyện thường gặp. Nếu không biết cách xử lý, sẽ gây ra mùi vô cùng khó chịu, hoặc hỏng nệm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách khử mùi nước tiểu trên nệm đơn giản, nhưng rất hiệu quả.

Những cách khử mùi nước tiểu trên nệm hiệu quả, đơn giản

Nếu bạn đang lo lắng vì không biết cách nào để khử mùi nước tiểu trên đệm, hãy tham khảo các mẹo nhỏ sau nhé.

Dùng cồn để khử mùi nước tiểu trên nệm

Dùng cồn để khử mùi nước tiểu trên nệm

Cồn 90 độ khá dễ kiếm, bạn có thể sử dụng nó để khử mùi nước tiểu trên nệm. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm có nước sạch, cồn và khăn khô mềm.

Đầu tiên bạn đổ nước sạch vào khu vực mà bé tè dầm ra nệm. Sau đó dùng khăn khô ấn thật mạnh xuống để thấm hút hiệu quả. Sau khi nệm đã ráo nước, bạn cần đổ cồn vào nệm và để nó tự khô.

Nếu trong trường hợp nước tiểu đã thấm trên nệm lâu ngày, bạn cần thực hiện nhiều lần nước đổ nước và thấm khăn khô. Sau đó mới tiến hành đổ cồn để mang lại hiệu quả nhất.

Dùng baking soda và máy hút bụi để khử mùi nước tiểu trên nệm

Nếu gia đình bạn có màu hút bụi, hãy kết hợp cùng baking soda để khử mùi nước tiểu nhé. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm có Baking soda mua tại cửa hàng tạp hóa hoặc các nhà thuộc. Tiếp đến là nước sạch, giấm và máy hút bụi.

Đầu tiên, bạn cần đổ nước sạch vào khu vực nệm có nước tiểu. Sau đó dùng khăn khô đặt vào vị trí đã đổ nước đó để thấm khô. Tiếp đến là đổ baking soda lên vùng nệm dính nước tiểu đó, bởi baking soda có tác dụng hút ẩm và khử mùi vô cùng tốt. Cuối cùng là dùng máy hút bụi sạch baking soda đã đổ ra.

Cách khử mùi nước tiểu trên nệm bằng giấm ăn

Giấm ăn là gia vị quá quen thuộc với chúng ta, bạn có thể dùng nó để khử mùi nước tiểu trên nệm. Ngay sau khi bé tè dầm, bạn lấy khăn thấm ngay vào vị trí đó để nước tiểu được rút bớt.

Tiếp đến là trộn hỗn hợp 1/2 chén giấm trắng và 1 lít nước ấm, rồi đổ nó lên chỗ nước tiểu trên nệm để khử mùi. Chờ khoảng vài tiếng cho khô bớt rồi dùng giấy sạch và khăn mềm để thấm thêm.

Sử dụng phấn rôm để khử mùi nước tiểu trên nệm

Sử dụng phấn rôm để khử mùi nước tiểu trên nệm

Với các gia đình có trẻ nhỏ thì phấn rôm cũng khá dễ tìm. Nó cũng là một trong những thứ có thể khử mùi nước tiểu trên nệm vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị phấn rôm và khăn giấy hoặc khăn mềm là được.

Bước đầu là rắc phấn rôm lên bị trí nệm mà bé đã tè dầm. Sau đó bạn đợi cho phấn rôm hút hết phần nước tiểu trong nệm thì tiếp tục dùng khăn giấy hoặc khăn mềm để lau thật sạch. Phấn rôm sở hữu ưu điểm hút ẩm cực mạnh, hơn nữa còn có hương thơm dễ chịu đánh bay mùi khó chịu của nước tiểu.

Bột bắp và nước rửa chén để đánh bay mùi nước tiểu trên nệm

Bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu quen thuộc là bột bắp và nước rửa chén để đánh bay mùi khai của nước tiểu ở trên nệm. bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu dễ tìm như là giấm ăn, bột bắp và nước rửa chén là được.

Trộn hỗn hợp là nửa chén giấm trắng và 1.5 chén nước rửa bát. Sau đó đổ hỗn hợp vừa pha lên trên nệm nơi mà có nước tiểu, để trong vòng 15 phút. Tiếp đến bạn rắc bột bắp lên khu vực đó để thấm nốt phần nước tiểu còn lại. Bột bắp không chỉ có tác dụng hút ẩm và khử mùi khai nước tiểu hiệu quả. Và cuối cùng là dùng máy hút bụi để dọn sạch bột bắp trên nệm.

Những lưu ý cần biết khi khử mùi nước tiểu trên nệm

Để khử mùi nước tiểu trên nệm được hiệu quả nhất, bạn lưu ý một số điều sau:

  • Tất nhiên bạn là bạn cần xử lý khu vực có nước tiểu trên nệm càng sớm càng tốt. Bởi nước tiểu để lâu sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi và gây nên các vệt ố vàng.
  • Để giúp nền được bền lâu, chỉ nên hong nó dưới quạt hoặc là máy sấy nhiệt độ nhẹ. Tránh phơi nện dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, hoặc sấy ở nhiệt độ quá nóng.
  • Tuyệt đối bạn không được dùng bàn là để làm khô nệm.
  • Khi chưa xử lý nước tiểu, không được xịt nước hoa lên đó. Bởi vì mùi nước hoa và nước tiểu quyện vào nhau sẽ càng khó chịu hơn.
  • Nếu các vệt nước tiểu ố lâu ngày, cần lặp lại các công đoạn xử lý nhiều lần để sạch hẳn.
  • Nếu tình trạng tè dầm của bé xảy ra thường xuyên, bạn nên sắm thêm một tấm bảo vệ nệm chống thấm để nước tiểu.

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết cách khử mùi nước tiểu trên nệm hiệu quả chưa nhỉ. Mong rằng các bà mẹ bỉm sữa không còn cảm thấy khó chịu vì mùi nước tiểu vương trên nệm nữa.

Bài viết liên quan

Liên hệ