Bánh chưng rán ăn kèm với gì để thêm đậm đà và ngon nhất

Bánh chưng rán có lẽ là món ăn quá quen thuộc trong ngày tết truyền thống Việt Nam. Bánh chưng rán ăn không thì sẽ khá ngấy. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi cho cho bạn bánh chưng rán ăn kèm với gì thì ngon và đậm vị nhất.

Bánh chưng rán ăn kèm với gì để thêm đậm đà và ngon nhất

Nhiều người muốn ăn bánh chưng rán nhưng lại sợ ngấy, vậy thì chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các món ăn kèm dưới đây, đảm bảo món bánh chưng rán của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Dưa món, dưa kiệu

Ăn bánh chưng rán cùng dưa món, củ kiệu

Một trong những món ăn kèm với bánh chưng rán được nhiều người lựa chọn nhất chính là dưa món, dưa kiệu. Bánh chưng rán giòn, thơm, kết hợp với độ chua ngọt của dưa món, củ kiệu đảm bảo ngon tuyệt vời. Ngoài ra, dưa món, dưa kiệu còn giúp bổ sung chất xơ, hỗ trợ cân bằng dưỡng chất trong cơ thể. Vị chua ngọt của món dưa sẽ giúp giảm độ ngấy của bánh chưng, khiến bạn ăn ngon miệng hơn.

Chà bông

Nếu bạn muốn món bánh chưng rán của mình trở nên đậm đà hơn chắc chắn nên kết hợp cùng chà bông. Bạn có thể lựa chọn chà bông từ thịt heo, chà bông cá,… Chắc chắn với sự thơm ngon của chà bông, kết hợp với bánh chưng rán sẽ khiến bạn muốn ăn không chừa phần nào.

Bánh chưng rán ăn kèm với sốt tiêu đen

Nếu bạn là tín đồ của bánh chưng rán, chắc chắn không thể nào bỏ qua sốt tiêu đen. Bánh chưng giòn rụm bên ngoài, dẻo thơm bên trong kết hợp với sốt tiêu đen vị cay nồng chắc chắn sẽ kích thích vị giác bạn rất nhiều. Đây được đánh giá là sự kết hợp tuyệt vời. Nếu bạn muốn món ăn có mùi thơm hơn, có thể cho thêm rau mùi vào sốt tiêu đen. Hãy làm món bánh chưng rán và sốt tiêu đen này cho người thân bạn thử nhé.

Bánh chưng rán ăn kèm với giò lụa

Cả bánh chưng rán và giò lụa đều là những món ăn truyền thống trong ngày tết ở Việt Nam. Khi kết hợp hai món này với nhau, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị vừa đậm đà vừa dân dã, bình dị. Miếng bánh chưng rán giòn, kết hợp cùng giò lụa mịn màng, thơm ngon. Bên cạnh giò lụa truyền thống, bạn cũng có thể ăn bánh chưng rán với giò thủ, giò gà, giò bò, chả quế,… Mỗi sự kết hợp đều mang đến cảm giác thơm ngon khác nhau.

Ăn bánh chưng rán cùng pate

 Bánh chưng rán ăn cùng pate

Bánh chưng rán ăn cùng pate đang là một món hiện nay. Sự kết hợp vị truyền thống của bánh chưng rán, với hương vị thơm ngậy của pate chắc chắn chinh phục tất cả mọi người. Sự kết hợp này tưởng chừng như không ăn ý nhưng lại cuốn miệng vô cùng, nó sẽ giúp giảm độ ngấy của bánh chưng hơn rất nhiều.

Bánh chưng rán ăn cùng với rau

Nếu bạn lo lắng rằng bánh chưng rán sẽ ngấy vì dầu mỡ, thì nên kết hợp ngay với rau xanh nhé. Những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh sẽ giúp cho bạn thường thức bánh chưng rán được đúng vị và không ngán.

Chấm bánh chưng rán cùng với nước chấm, xì dầu

Cũng rất nhiều người yêu thích kết hợp bánh chưng rán cùng với nước chấm, xì dầu. Vị béo ngậy của bánh chưng rán, kết hợp cùng hương vị thơm ngon, đậm đà như nước tương, xì dầu sẽ giúp món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Hướng dẫn các cách rán bánh chưng ngon nhất

Bánh chưng rán là món quá quen thuộc, nhưng không phải ai cũng biết cách làm ngon nhất.

Bánh chưng rán truyền thống

  • Bước 1: Đầu tiên là bạn cần phải cắt bánh chưng ra làm các phần vừa ăn, nếu là bánh chưng vuông thì cắt thành 8 miếng, bánh tét dài thì cắt thành từng khoanh.
  • Bước 2: Sau đó bắc chảo lên bếp, cho dầu vào tráng đều khắp chảo. Khi dầu nóng thì tiến hành xếp lần lượt các miếng bánh chưng vào để chiên.
  • Bước 3: Trong thời gian chiên để lửa vừa phải, khi một mặt đã vàng giòn, lật bánh để tiếp tục rán các mặt còn lại cho đến khi giòn đều.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành bạn lấy bánh ra đĩa, đặt lên giấy thấm dầu.

Bánh chưng rán bằng nước

Hiện nay, cũng rất nhiều người biến tấu rán bánh chưng rán bằng nước, cách làm như sau.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải bóc vỏ bánh, vẫn cắt chúng thành các miếng nhỏ.
  • Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp và đun sôi, sau đó cho bánh chưng vào và dằm nhuyễn chúng. Lưu ý, cho lượng nước vừa phải chỉ để ngập mặt bánh chưng đã dằm.
  • Bước 3: Bạn trải đều bánh chưng ra chảo và rán chúng nhỏ lửa. Khi một mặn đã vàng thì lật mặt còn lại, đến khi cả hai mặt đều vàng giòn.

Một số mẹo rán bánh chưng

Để món bánh chưng rán được thành công nhất, bạn nên tham khảo một số mẹo sau.

  • Nên bán bánh chưng bằng chảo chống dính, như vậy thì bánh sẽ không bị vỡ và dính vào chảo.
  • Hãy đến bánh chín vàng hãy lật, không nên lật nhanh sẽ làm nát bánh và không đẹp mắt.
  • Nếu bạn bánh chưng bằng nước lọc, chỉ đổ nước xấp xấp bề mặt, tránh đổ quá nhiều. Còn nếu đổ quá ít nước thì cũng khó để dằm bánh ra.

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã biết bánh chưng rán ăn kèm với gì để ngon nhất. Hy vọng với các mẹo chúng tôi chia sẻ, sẽ giúp cho bạn có món bánh chưng rán ngon nhất trong ngày tết.

Bài viết liên quan

Liên hệ