Cách bảo quản nước cốt dừa giữ được lâu nhất

Nước cốt dừa là nguyên liệu rất phổ biến để tạo thành nhiều món ăn ngon. Những để giữ được nước cốt dừa được lâu thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản nước cốt dừa được lâu nhất nhé.

Hướng dẫn cách bảo quản nước cốt dừa giữ được lâu nhất

Bạn có thể tham khảo các cách sau đây, để giữ nước cốt dừa được lâu nhất.

Bảo quản nước cốt dừa trong ngăn đông của tủ lạnh

Bảo quản nước cốt dừa trong ngăn đông của tủ lạnh

Một cách bảo quản nước cốt dừa mà nhiều người hay áp dụng là để trong ngăn đông tủ lạnh. Bạn có thể để trong các bát có nắp hoặc khay đá và dùng túi đựng thực phẩm bóc kín nó lại.

Đến khi cần sử dụng, bạn chỉ cần bỏ các viên đá nước cốt dừa đó vào đun nóng lên là dùng như bình thường. Tuy nhiên, cách này bạn cũng không nên để quá lâu vì nó sẽ làm biến chất nước cốt dừa. Thời gian sử dụng nước cốt dừa trong tủ đông nên làm là 5 đến 6 tuần.

Dùng lọ thủy tinh để bảo quản nước cốt dừa

Bạn có thể dùng lọ thủy tinh để bảo quản nước cốt dừa vô cùng hiệu quả, thời gian sử dụng từ 2 cho đến 3 tuần. Đầu tiên là bạn cần rót nước cốt dừa vào thủy tinh làm sạch, đã được trụng nước sôi. Sau đó bạn dùng bọc thực phẩm đậy lên và đóng nắp lại cho thật kín, nó vào ngăn mát của tủ lạnh.

Dùng chất bảo quản tự nhiên giữ nước cốt dừa

Để nước cốt dừa giữ được vị thơm ngon lâu nhất, bạn có thể dùng đến axit citric để bảo quản. Như chúng ta cũng biết, Axit Citric là loại axit hữu cơ yếu, đây là chất bảo quản tự nhiên và được dùng chủ yếu để bảo vệ thực phẩm. Nước cốt dừa được bảo quản bằng Axit Citric sẽ giữ được 2 cho đến 3 tháng.

Bước đầu tiên là hòa một lượng Axit Citric khoảng 5ml vào nước cốt dừa tươi. Sau đó cho hỗn hợp này vào lọ thủy tinh sạch và đóng chặt nắp lại. Bạn bắt bếp, đun nước sôi và cho lọ thủy tinh đựng cốt dừa vào nấu. Đun được khoảng 20 phút thì để lọ thủy tinh ngâm trong nước lạnh.

Thời gian để nước cốt dừa là bao lâu?

Thường thì nước cốt dừa sẽ để được bao lâu nhỉ?

Thời gian bảo quản nước cốt dừa không quá lâu

Nước cốt dừa tươi

Nước cốt dừa tươi thường thì có thời gian để ngắn hơn nước cốt dừa đóng hộp. Nếu bạn để nước cốt dừa tươi thông thường mà không bảo quản thì rất dễ bị hư và chua. Còn nếu để nó trong tủ lạnh thì chỉ giữ được khoảng 4 cho đến 5 tiếng.

Nước cốt dừa đóng hộp

Hầu hết các loại nước cốt dừa đóng hộp đều đã được in hạn sử dụng ở trên bao bì. Với những hộp nước cốt dừa đã mở ra, bạn nên sử dụng trong vòng 7 đến 10 ngày. Có thể là sau 10 ngày bạn kiểm tra thấy nước cốt dừa vẫn chưa hỏng, nhưng mà nó sẽ không sở hữu được mùi thơm và béo như trước nữa.

Cách nhận biết nước cốt dừa đã bị hỏng

Thông thường nước cốt dừa tươi sẽ sở hữu một mùi thơm và vị béo ngậy vô cùng đặc trưng. Cho nên bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra nước cốt dừa bị hỏng thông qua hương thơm và mùi vị của nó.

Để nhận biết được nước cốt dừa đã bị hỏng, bạn có thể nếm hoặc là ngửi. Thường thì nước cốt dừa hỏng sẽ có vị chua, mùi hơi hôi hoặc là mùi kim loại của hộp đóng. Nó sẽ không còn vị ngọt tươi như thông thường, nếu nhận thấy các dấu hiệu đó hãy bỏ đi ngay nhé.

Những lưu ý trong bảo quản nước cốt dừa

Trước khi sử dụng nước cốt dừa, bạn cần phải kiểm tra màu sắc và mùi vị xem có bất thường gì không rồi mới dùng nhé. Bởi thời gian bảo quản nước cốt dừa không quả lâu, cho nên nếu nó bị hỏng cũng không quá lạ lẫm.

Trong trường hợp bạn bảo quản nước cốt dừa trong tủ lạnh cũng có thể xảy ra sự cố là mất điện, sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của nó. Bên cạnh đó, khi bảo quản nước cốt dừa bạn cũng cần chia thành nhiều hũ nhỏ, bơi khi đã mở nắp ra thì không dùng được lâu nữa.

Nước cốt dừa đóng hộp có bị hết hạn không?

Nhiều người thắc mắc rằng nước cốt dừa có bị hết hạn không và bảo quản được bao lâu?

Với những hộp nước cốt dừa chưa mở bao bì, hạn sử dụng sẽ được in rõ ràng trên hộp. Còn nếu bạn đã mở hộp nước cốt dừa để dùng thì chỉ giữ được từ 7 cho đến 10 ngày nữa. Do đó, nước cốt dừa đóng hộp cũng quy định hạn sử dụng rõ ràng. Bạn nên mua hộp có thể tích phù hợp với nhu cầu để tránh gây lãng phí.

Trên đây là những cách bảo quản nước cốt dừa chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ có nước cốt dừa thơm ngon chế biến thành nhiều món nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ