[Hướng dẫn] Chi tiết cách bơm bình áp máy lọc nước đơn giản nhất

Bình áp máy lọc nước là bộ phận không thể thiếu trong máy lọc nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn chưa hiểu rõ bình áp máy lọc nước là gì. Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu máy bình áp máy lọc nước, cách bơm bình áp máy lọc nước nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bình áp máy lọc nước là gì?

Bình áp máy lọc nước là một bộ phận rất quan trọng đối với máy lọc nước. Bộ phận này thường có hình trụ, được sơn màu trắng hay màu xanh với dung tích dao động từ 10 đến 15 lít.

Thông thường, bình áp máy lọc nước được làm từ nhựa cao cấp hoặc kinh loại, không chứa độc hại nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.

Tác dụng của bình áp dùng để chứa nước và duy trì áp lực nước. Nước lọc chảy trực tiếp từ màng lọc qua bình áp để dự trữ, nếu bộ phận này có vấn đề thì nước sẽ chảy khá yếu hoặc không có nước.

Bình áp máy lọc nước là gì?

Cấu tạo chi tiết và nguyên lý hoạt động của bình áp

Trước khi tìm hiểu cách bơm bình áp máy lọc nước thì bạn cần tìm hiểu bình áp của máy lọc nước có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như sau:

Cấu tạo cơ bản

Về cơ bản, bình áp máy lọc nước là một bình rỗng và bên trong có bóng cao su chứa các khí. Phía trên bóng cao su là một bóng chứa nước được làm bằng butyl. Trên đỉnh bình có một lỗ để dẫn nước vào và ra khỏi bình đó. Thân bình thường sẽ có một chốt màu xanh, đây có thể van khí, nơi mà khí sẽ được bơm vào bình khi cần.

Nguyên lý hoạt động và vận hành của bình áp máy

Về nguyên lý hoạt động của máy lọc nước, nước đi qua vào bộ lọc và sẽ được đưa vào bình áp. Khi rỗng, áp suất của bình khoảng từ 5-10 psi. Áp suất trong bình áp, sẽ tăng khi lượng nước được đưa vào bình.

Khi áp suất trong bình đạt ⅔ áp suất của dòng nước chảy thì van thủy lực của hệ thống sẽ hoạt động để ngừng đưa vào. Khi mở vòi nước, nước trong  bình áp sẽ được đẩy ra nhờ áp suất không khí. Đồng thời, hệ thống lọc sẽ tiếp tục đưa nước vào bình áp nhằm bù lại áp suất hao hụt từ phần nước mà đã lấy. Cú như vậy, bình áp sẽ điều chỉnh áp suất của hệ thống, điều phối nước ra và vào.

Lý giải tại sao cần bơm bình áp máy lọc nước

Bình áp lọc nước thường có cấu tạo bên trong là một bóng hơi, theo thời gian sử dụng thì áp lực trong bóng hơi sẽ dần dần giảm, bóng dần xẹp. Việc này, sẽ làm cho bình áp không đẩy được nước ra,  lực đẩy yếu. Đồng thời, van áp cao có thể không đóng, mở giúp máy bơm dùng chạy tự động được.

Do đó, chúng ta cần tìm cách bơm bình áp máy lọc nước nhằm đảm bảo được các hoạt động hiệu quả nhất cho bình áp lọc nước cũng như toàn bộ hệ thống máy lọc, để quả bóng hơi này hoạt động tốt nhất thì lúc nào cũng cần giữ áp lực hơi ở trong quả bóng. Hay đơn giản hơn chính là quả bóng tại bình áp máy sẽ luôn phải căng.

Hướng dẫn cách bơm bình áp máy lọc nước hiệu quả

Trong cấu tạo của máy lọc nước, thì bình áp nằm ở vị trí sau của màng RO được kết nối với hệ thống thông qua van và vòi dẫn. Để bơm hơi và bình áp cần tìm vị trí của van thường được đặt tại bên hông.

– Sau khi tìm thấy vị trí của van bơm hơi, cầm mở van cho người trong bình thoát hết ra ngoài rồi mới bơm áp lực vào bình.

– Thông thường, áp lực được khuyến khích phù hợp với bình áp máy lọc nước là 0.8 không cân hơi.

– Không nên bơm quá nhiều áp lực, vì có thể dẫn tới tình trạng nổ bình, vô cùng nguy hiểm.

Bình áp lọc nước là bộ phận rất quan trọng đối với hệ thống lọc nước.. Vậy nên bạn cần hiểu rõ cũng như biết cách sử dụng bình áp tốt nhất để đảm bảo được mọi hoạt động của toàn bộ hệ thống đó.

Bình áp máy lọc nước bơm có trọng lượng bao nhiêu?

Bình áp của một quả chứa khí, sau một thời gian sử dụng thường từ sau 18-24 tháng quả bóng cao su đó sẽ giảm được 1 lượng khí nhất định. Khi quả bóng bị xẹp xuống nó sẽ kéo theo tốc độ nước chảy từ vòi chậm và ít.

Nếu máy móc có hiện tượng chảy chậm, yếu thì khả năng do khí bình áp đã có một số vấn đề. Khi đó, bạn cần tháo bình ra và cân lại, nếu bình áp nặng dưới 20kg thì có nghĩa là bóng khí bên trong đã bị xẹp.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách bơm bình áp máy lọc nước chuẩn xác nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về bộ phận này.

Bài viết liên quan

Liên hệ