Hướng dẫn cách thay quả lọc nước RO tại nhà chi tiết từ A-Z

CÁCH THAY QUẢ LỌC NƯỚC

Máy lọc nước là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Có tác dụng lọc sạch nguồn nước, đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Theo thời gian, quả lọc trong máy lọc nước sẽ có tình trạng tắc nghẽn do hết hạn sử dụng. Người dùng cần tiến hành thay thế định kỳ để đảm bảo chất lượng nguồn nước sau khi xử lý. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay quả lọc nước RO chi tiết ngay tại nhà. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

1. Quả lọc nước là gì?

Máy lọc nước là thiết bị chuyên dùng để lọc sạch nguồn nước đầu vào. Nguồn nước sau quá trình xử lý luôn đảm bảo an toàn, không chứa các chất độc hại, không chứa thành phần kim loại nặng và các loại vi khuẩn nguy hiểm khác. Nguồn nước sau khi lọc có thể sử dụng uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi.

quả lọc nước ro là gì?
Quả lọc nước có chứa các loại vật liệu lọc bên trong

Để duy trì được chức năng của mình, máy lọc nước sẽ được tích hợp bên trong là hệ thống quả lọc nước. Thông thường một hệ thống lọc nước sẽ có khoảng 5 quả lọc. Tùy thuộc vào thiết bị mà của bạn như thế nào mà số lượng quả lọc có thể nhiều hơn.
Quả lọc nước có dạng hình trụ. Bên trong chứa các vật liệu lọc có tác dụng loại bỏ các thành phần khác lạ có trong nước. Giúp nguồn nước sau khi xử lý trở nên sạch sẽ và đảm bảo an toàn hơn.

2. Tác dụng của quả lọc nước trong hệ thống máy lọc

Mỗi quả lọc đều sẽ có những chức năng, tác dụng riêng trong hệ thống máy lọc nước. Các chức năng cơ bản của quả lọc nước phải kể đến như:

– Quả lọc số 1: được làm từ sợi PP ép với đường kính các lỗ chỉ vào khoảng 5 micro. Chức năng chính của quả lọc này đó là loại bỏ tạp chất và cặn bẩn có kích thước lớn trước khi trải qua các lõi lọc tiếp theo.

Hệ thống máy lọc nước bao gồm nhiều quả lọc khác nhau
Hệ thống máy lọc nước bao gồm nhiều quả lọc khác nhau

– Quả lọc số 2: còn được gọi là quả lọc OCB, chứa than hoạt tính. Tại quả lọc này, các chất hữu cơ và kim loại nặng nguy hiểm sẽ được giữ lại, giúp nguồn nước sạch và an toàn hơn.

– Quả lọc số 3: chứa thành phần than hoạt tính được ép dưới dạng khối, kích thước chỉ khoảng 1 micro. Chức năng của quả lọc này sẽ loại bỏ clo, chlorine và các chất hữu cơ độc hại và cá chất khí gây mùi lạ trong nước.

– Quả lọc số 4: là quả lọc quan trọng nhất trong máy lọc nước, còn được gọi là quả lọc RO. Với thiết kế từ các sợi polyamide kích thước siêu nhỏ, quả lọc này sẽ làm nhiệm vụ loại bỏ hóa chất, thành phần vi khuẩn và kim loại còn sót lại.

– Quả lọc số 5: cấu tạo bởi than hoạt tính dạng xốp, nén vật liệu nano bạc, đồng thời ứng dụng thêm nhiều công nghệ lọc tiên tiến. Đồng thời bổ sung thêm chức năng tạo vị ngọt tự nhiên và khử mùi cho nước, giúp nước dễ uống hơn hẳn.

3. Khi nào cần thay quả lọc nước RO?

Quả lọc nước là bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước, có tác dụng loại bỏ thành phần độc hại và các chất cặn bã có trong nguồn nước đầu vào. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, quả lọc nước sẽ rơi vào tình trạng hết hạn sử dụng. Đòi hỏi người dùng phải tiến hành thay thế để đảm bảo hiệu quả lọc nước tốt nhất.

Định kỳ thay quả lọc RO sau 1-2 năm sử dụng
Định kỳ thay quả lọc RO sau 1-2 năm sử dụng

Với mỗi quả lọc khác nhau sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Với các quả lọc số 1, 2, 3 bạn nên tiến hành thay thế định kỳ sau khoảng 3-6 tháng sử dụng. Đối với quả lọc RO và quả lọc nano bạc thì thời gian thay thế sẽ kéo dài hơn từ 1-2 năm. Trường hợp máy hoạt động liên tục cả ngày hoặc nguồn nước đầu vào ô nhiễm nghiêm trọng thì thời gian thay quả lọc sẽ rút ngắn đi một vài tháng sử dụng.

4. Hướng dẫn cách thay quả lọc nước RO tại nhà chi tiết từ A-Z

Ngoài ra, bạn nên tiến hành kiểm tra thường xuyên để phát hiện những bất thường liên quan đến quả lọc nước RO. Trường hợp thiết bị hoạt động nhưng không ra nước, nước thải nhiều hoặc tiếng kêu bất thường thì rất có thể là do quả lọc RO đã bị tắc.

Cách thay quả lọc nước RO khá đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Tuy nhiên, hãy đặc biệt lưu ý an toàn, và nhớ:

    • Khóa nguồn nước cấp đầu vào của máy lọc nước
    • Rút dây phích điện khỏi ổ cắm.
    • Khóa van bình áp
    • Xả hết nước để giảm áp lực còn lại trong các lõi phụ trợ bằng cách mở nước trên vòi ra.

Cách thay quả lọc nước RO trước tiên cần phải tháo khóa cài, và nhớ bảo quản khóa cẩn thận, tránh thất lạc để có thể lắp lại sau khi đã hoàn thiện quá trình thay quả lọc. Tương tự, bạn cũng cần tháo hoàn toàn quả lọc với các cúc cài phía sau.

Lưu ý, các quả lọc nước khá giống nhau nên bạn cần đánh số các vị trí để tránh việc nhầm lẫn khi lắp lại. Đặc biệt, hãy nhớ lắp đúng với chiều đường nước chảy.

Khi tiến hành thay quả lọc nước, bạn cần phải lắp theo đường nước hướng ra ngoài, và nhớ cài khóa cài an toàn cẩn thận để tránh việc rò rỉ đường nước trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu chi tiết: [A-Z] Hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp chi tiết nhất

5. Địa chỉ mua quả lọc RO uy tín, giá tốt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán quả lọc nước khác nhau. Song không phải sản phẩm nào cũng có chất lượng tốt, phù hợp với dòng máy đang sử dụng. Việc lựa chọn quả lọc không đảm bảo chất lượng sẽ trực tiếp khiến nguồn nước đầu ra bị ảnh hưởng, không còn an toàn cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Địa chỉ mua máy lọc nước RO chính hãng - Watio
Sử dụng máy lọc nước – giải pháp nước sạch tối ưu cho mọi gia đình

Đó là lý do mà bạn nên sử dụng quả lọc nước Watio ngay hôm nay. Chúng tôi chuyên sản xuất và phân phối quả lọc nước chất lượng đạt chuẩn hàng đầu hiện nay. Watio cam kết:

    • Mức giá sản phẩm vô cùng ưu đãi
    • Hỗ trợ khách hàng kiểm tra và thay thế quả lọc nhanh chóng
    • Sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc gia

Nếu bạn đang tìm mua những sản phẩm, phụ kiện máy lọc nước RO chính hãng, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Watio để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng, tiện lợi nhất. Máy lọc nước RO Watio – đơn vị uy tín số #1 chuyên cung cấp máy lọc nước gia đình, máy lọc nước công nghiệp cùng các sản phẩm máy lọc nước RO cao cấp, chắc chắn sẽ là địa chỉ tin cậy mà bạn không thể bỏ qua.

Bài viết liên quan

Liên hệ