Hướng dẫn cách vệ sinh bình lọc nước gia đình từ A-Z

CÁCH VỆ SINH MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH

Hệ thống lọc nước là một thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Chia sẻ cách vệ sinh bình lọc nước gia đình từ A – Z sau đây sẽ là bí kíp giúp bạn giữ cho hệ thống lọc luôn sạch sẽ, hoạt động ổn định, cung cấp cho cả gia đình nguồn nước đạt chuẩn.

1. Nguyên lý hoạt động của bình lọc nước gia đình

Hoạt động của hệ thống lọc nước không quá phức tạp, nhưng bạn cũng cần nắm rõ để thực hiện cách vệ sinh bình lọc nước gia đình đúng cách.

vệ sinh máy lọc nước gia đình

Lõi lọc số 1 được làm từ sợi thô PP giúp ngăn chặn các thành phần bụi bẩn, chất rắn, bùn đất với kích thước từ 5 micro trở lên.Nguồn nước chưa lọc được dẫn vào lõi lọc thô số 1, loại bỏ các thành phần này. Tiếp tục đi qua lõi lọc số 2 có chứa than hoạt tính với chức năng hấp thụ các kim loại nặng, hoá chất độc hại mà giữ nguyên vị ngọt của nước. Lõi lọc số 3 có tác dụng lọc, giữ lại các tạp chất kích thước nhỏ hơn từ 1 micro trở lên. Bơm điện từ với tác dụng hút nước đi tuần tự qua các lõi lọc.

Đến màng lọc RO với khe hở chỉ 0.0001 micro hầu như nước sẽ hoàn toàn tinh khiết. Qua các lõi lọc và màng lọc RO với hiệu quả lọc triệt để, thành quả thu được là nước đã được lọc và phần nước thải. Khi máy hoạt động, nước được bơm đầy bình áp, phần van áp cao sẽ bị ngắt.

Khi bạn mở vòi nước để sử dụng, phần nước sẽ đi từ bộ phận bình áp, qua lõi lọc số 5 có chứa cacbon t33 hỗ trợ quá trình diệt khuẩn, cân bằng độ pH giúp cho nước trở nên tinh khiết nhất. Nếu hệ thống máy lọc có lõi cung cấp chất khoáng thì nước sẽ đi qua đây trước khi sử dụng.

2. Thời gian cần sục rửa bình lọc nước gia đình

Thời gian các hệ thống máy lọc, bình lọc nước gia đình nên được vệ sinh làm sạch là định kỳ 6 tháng một lần. Các phụ kiện, phụ tùng đi kèm cần được thay thế định kỳ tùy thuộc vào mức độ sử dụng, khối lượng nước đi qua các bộ lọc.

Nguyên nhân máy lọc nước có mùi hôi
Thời gian cần sục rửa bình lọc nước gia đình

Theo cách vệ sinh bình lọc nước gia đình, bạn nên theo dõi về thời gian cần sực rửa bình lọc nước. Với hệ thống lọc nước gia đình, nguồn nước đầu vào thường đã được lọc qua bởi nhà máy lọc nước nên mức độ sạch đã cơ bản, thời gian phải vệ sinh bình lọc nước không cần quá liên tục. Với cốc lọc nước thô nên vệ sinh và thay thế sau thời gian sử dụng từ 3 – 6 tháng. Các vật liệu trong hệ thống lọc thường sẽ có tuổi thọ 18 – 24 tháng nên kiểm tra để thay thế vật liệu mới.

3. Hướng dẫn cách vệ sinh bình lọc nước gia đình từ A-Z

Vệ sinh phần xung quanh các bộ phận lọc được thực hiện khá đơn giản. Được làm chủ yếu bằng nhựa, không tiếp xúc trực tiếp với nước nhưng nó dễ bị bám bụi bởi môi trường bên ngoài. Vệ sinh bằng cách tháo ra, rửa ngập trong chậu nước ấm, có thể dùng nước rửa bát, lau khô và lắp lại vị trí cũ.

Phần bình chứa máy lọc nước và lõi lọc RO cũng không quá phức tạp. Sử dụng nước sạch với áp suất mạnh một chút để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất cặn bã còn đọng lại. Có thể sử dụng nước rửa bát để loại sạch các vết bẩn chưa được làm sạch bằng nước, không nên dùng hoá chất tẩy rửa mạnh hơn.

hướng dẫn vệ sinh bình lọc nước gia đình

Đối với hệ thống thẩm thấu ngược trong máy lọc nước, việc vệ sinh sẽ có phần phức tạp cần sự tỉ mỉ hơn. Bạn hãy đeo găng tay y tế hay găng tay cao su sạch vào. Đảm bảo nguồn nước vào đã được tắt. Tiến hành xả nước thoát ra khỏi bể chứa, tháo màng lọc trước và thẩm thấu ra khỏi hệ thống. Làm sạch bằng phương pháp dùng nước, nước rửa chén tương tự các bộ phận khác. Quan trọng là tháo lắp đúng trình tự, khi lắp ráp cũng cần chính xác tránh việc lắp sai máy không hoạt động chính xác.

Bộ phận chứa than hoạt tính cũng thực hiện vệ sinh tương tự, tháo lắp theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bộ lọc than hoạt tính nên được ngâm với. 1.4 lít nước cùng axit muriatic từ 5 ngày để làm sạch hoàn toàn sau đó mới tiếp tục sử dụng.

3. Lưu ý khi sử dụng bình lọc nước gia đình

Bỏ túi những lưu ý về việc sử dụng máy lọc nước sẽ giúp bạn hạn chế sử dụng tới các cách vệ sinh bình lọc nước gia đình:
Với hệ thống lọc nước hay bình lọc nước nhỏ cũng cần cung cấp nguồn nước đầu vào ổn định, nguồn nước thải được thông thoáng sạch sẽ.

    • Không được tái sử dụng nguồn nước đã được thải ra phục vụ cho họat động nấu ăn.
    • Các lõi lọc nước trong hệ thống lọc cần được kiểm tra và thay lõi định kỳ theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.
    • Bình lọc, hệ thống lọc cần được vệ sinh định kỳ. Nếu không dùng trong thời gian dài hãy lau khô.

Với những chia sẻ cách vệ sinh bình lọc nước gia đình trên đây hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Theo dõi website của máy lọc nước Watio để có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về nguồn nước sạch, an toàn cho gia đình mình nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ