Dị ứng nước máy | Nguyên nhân và Giải pháp khắc phục hiệu quả

dị ứng nước máy

Dị ứng nước máy là hiện tượng thường gặp khi bạn thay đổi môi trường sống, tiếp xúc với những nguồn nước lạ. Vậy, triệu chứng của tình trạng dị ứng nước máy như thế nào? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé.

1. Triệu chứng dị ứng nước máy thường gặp

Nguồn nước máy là nước đã được qua xử lý bởi hệ thống lọc, loại bỏ cặn bã, chất bẩn, kim loại và xử lý mùi có sử dụng hoá chất chuyên dụng. Hiện tượng dị ứng nước máy không xuất hiện nhiều, nhưng ai bị sẽ gặp phải nhiều khó khăn, bất tiện trong cuộc sống.

Tình trạng dị ứng các loại nước máy này còn được gọi với cái tên quen thuộc là nổi mề đay do nguồn nước máy. Tình trạng hiếm gặp, khi làn da cơ thể của bạn tiếp xúc với nước sẽ xuất hiện các tình trạng mề đay, nuổi mẩn đỏ, khó chịu.

dị ứng nước máy khiến da nổi mề đay

Khi cơ thể, làn da tiếp xúc với nước, nếu bạn bị dị ứng nước máy thì các triệu chứng có thể xảy ra dưới đây giúp bạn nhận định dễ dàng. Trong vòng vài phút sau khi tiếp xúc với nguồn nước, cho dù là nước nhiệt độ cao hay thấp thì đều có nguy cơ xuất hiện nổi mề đay đỏ với các vết nhỏ từ 1 – 3mm, xuất hiện triệu chứng ngứa rát, viêm, da nổi lên các vết sưng phồng bỏng nước…

Một số trường hợp dị ứng ở mức độ nghiêm trọng hơn dẫn đến triệu chứng nguy hiểm hơn như phát ban diện rộng ở khu vực tiếp xúc lan dần rộng ra, tình trạng khó thở, khó nuốt xảy ra. Các tình trạng thường sẽ tự biến mất sau 30 phút đến 1 giờ, rất hiếm trường hợp tồn tại lâu hơn.

2. Nguyên nhân gây nên tình trạng dị ứng nước máy

Dị ứng nước máy gây nên nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng đến cả sức khỏe của bạn. Nguyên nhân nào khiến bạn gặp phải tình trạng này? Những ai thường sẽ có nguy cơ dị ứng nước máy cao hơn?

nguyên nhân gây dị ứng nước máy

Tình trạng dị ứng xuất hiện khi da tiếp xúc với nước đầu tiên là do các chất rắn được hoà tan trong nước. Có thể các chất phụ gia hoá học làm sạch nước như clo. Bản thân nước không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dị ứng mà do các thành phần chứa trong nước. Clo là nguyên nhân hàng đầu đáng được quan tâm. Những người dị ứng với mùi clo, kích ứng với clo trong nước rất lo ngại vấn đề này.

Nguyên nhân dị ứng nước máy tiếp theo được phân tích là do sự phản ứng giữa nước với một số chất có trên bề mặt hay trong da của người bị. Triệu chứng dị ứng mà bệnh nhân gặp phải chính là do sự giải phóng chất histamine bởi hệ miễn dịch, histamine cũng có tác dụng kích hoạt các triệu chứng phản ứng của cơ thể giống như dị ứng. Một số bộ phận trên cơ thể mới xuất hiện tình trạng này.

3. Giải pháp hiệu quả khi dị ứng nước máy

Khi gặp phải tình trạng dị ứng này nhiều lần và nghiêm trọng bạn nên tìm đến các bác sĩ da liễu để được chuẩn đoán và hướng dẫn điều trị. Các bác sĩ thường khuyên dùng túi chườm nước với nhiệt độ trong khoảng 35 độ C, chườm lên phần bị dị ứng trong vòng 15 – 30 phút để dịu xuống. Nếu chưa nặng thì không cần phải uống bất kỳ thuốc chống dị ứng nào, để từ từ cơ thể sẽ thích ứng dần.

giải pháp khắc phục di ứng nước máy

Tuy nhiên, biện pháp triệt để giúp bạn thoát khỏi tình trạng dị ứng nước máy chính là làm sạch nguồn nước sử dụng hằng ngày bằng hệ thống lọc nước. Nước máy thông thường các gia đình sử dụng chỉ được lọc sạch chất thải cặn bã, một số chất độc hại và còn tồn đọng clo, một số chất gây nên dị ứng.

Khi sử dụng hệ thống lọc hiện đại, công nghệ lọc RO thì nước sử dụng hoàn toàn tinh khiết. Thêm lõi lọc cung cấp chất khoáng thì nguồn nước có thể sử dụng trực tiếp, an toàn cho cơ thể thì chắc chắn an toàn cho da. Hệ thống nhiều chủng loại, nhiều mức giá để phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng nên bạn yên tâm.

Tình trạng dị ứng nước máy đã được làm rõ và có giải pháp triệt để, hy vọng bạn sẽ thoát khỏi cảnh dở khóc dở cười khi dùng nước máy. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm máy lọc nước phù hợp cho cả gia đình, hãy liên hệ ngay với máy lọc nước Watio để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ