Nước qua máy lọc có nên đun sôi không – Cẩm nang sức khỏe

nước qua máy lọc nước có nên đun sôi không?

Nước qua máy lọc có nên đun sôi là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Vì nước đóng vai trò quan trọng với sự sống, sức khỏe con người nên những vấn đề liên quan được tìm hiểu kỹ. Vậy thì hãy cùng Thiên Trường theo dõi chia sẻ cẩm nang sức khỏe sau để nắm rõ hơn cách sử dụng nước đã được lọc qua máy bạn nhé!

1. Nước qua máy lọc có nên đun sôi không?

Nước qua máy lọc nước với hệ thống tốt, các công nghệ lọc tiên tiến có khả năng loại bỏ tạp chất, kim loại, vi khuẩn cực kỳ tốt. Bản chất của việc đun sôi là loại bỏ vi khuẩn với nhiệt độ cao.

Nước qua máy lọc không cần phải đun sôi

Với nước đã qua hệ thống lọc chất lượng, công nghệ tiên tiến thì vi khuẩn đã được loại bỏ, cùng các chất độc, kim loại nặng cũng được giữ lại qua lõi lọc thì nước đã sạch. Việc đun sôi là không cần thiết nếu bạn muốn làm sạch nước, còn nếu chỉ đơn giản là làm nóng thì không sao.

2. Nước đun sôi có thay thế nước lọc được không?

Nước qua máy lọc có nên đun sôi, nước đun sôi có thay thế được nước lọc không? Câu trả lời là không. Nước đun sôi chỉ có tác dụng loại bỏ một số vi khuẩn với nhiệt độ cao, làm bay hơi một số chất còn kim loại nặng, chất độc nếu có vẫn có thể tồn tại trong nước. Các chất độc như thuốc trừ sâu, nước nhiễm thuốc từ nguồn rác thải y tế, sinh hoạt…

Nước đun sôi có thay thế nước lọc được không?

Nếu nguồn nước đảm bảo thì việc đun sôi là hoàn toàn bình thường, còn nguồn nước sử dụng không đảm bảo thì nước đun sôi không thể thay thế được nước lọc. Nếu nguồn nước có chứa nhiều vi sinh vật, ký sinh trùng khi đun sôi thì hầu như chúng sẽ bị tiêu diệt. Chúng sẽ bị phân rã thành chất hữu cơ, đây có thể là nguồn thức ăn cho vi sinh vật ở ngoài. Nước đun sôi lâu, không được bảo quản, đậy kín thì nguy cơ tái nhiễm, bị vi sinh vật xâm nhập rất hơn.

3. Nước qua máy lọc có uống trực tiếp được không?

Hiện nay trên thị trường có hai công nghệ phổ biến là lọc RO và Nano, mỗi loại đều có chức năng riêng. Cả hai đều lọc được kim loại nặng, tạp chất, khử mùi tốt và nguồn nước đã được lọc đều có thể uống trực tiếp.

Với công nghệ Nano, hệ thống máy lọc nước sẽ bao gồm 5 lọc nanomet với khả năng lọc đến 99% chất độc hại, các kim loại nặng, vi khuẩn, khử mùi hôi và giữ lại phần khoáng chất có trong nước. Tuy vậy, sẽ phụ thuộc vào nguồn nước đầu vào của hệ thống lọc, có bị nhiễm độc cao hay mùi quá nặng không thì việc uống trực tiếp cần được cân nhắc.

nước qua máy lọc có thể uống trực tiếp

Công nghệ RO với cơ chế lọc và khử mùi tốt, tạp chất hữu cơ, kim loại nặng cũng được giữ lại bởi các lõi lọc và khe hở nhỏ 0.1 – 0.5 nanomet chỉ các phân tử nước mới có thể đi qua. Nước đã được lọc qua lõi RO hoàn toàn tinh khiết mà người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trực tiếp.

Tiếp tục cung cấp thêm thông tin cho câu hỏi nước qua máy lọc có nên đun sôi. Theo các nghiên cứu cũng như cấu tạo của máy lọc nước RO, vì chức năng lọc cao và loại bỏ nhiều khoáng chất trong nước để đạt được độ tinh khiết. Nên về lâu dài, nếu sử dụng hệ thống lọc RO thì gia đình bạn nên lắp đặt thêm một lõi với chức năng bổ sung khoáng chất cho cơ thể. Đồng thời cân bằng độ pH và chất điện giải giúp cho nước giàu dưỡng chất và tốt hơn.

4. Tiêu chí đảm bảo nguồn nước uống an toàn cho cả nhà

Đã có được câu trả lời cho thắc mắc nước qua máy lọc có nên đun sôi rồi thì bạn cũng nên bổ sung thêm thông tin về các tiêu chí đảm bảo nguồn nước uống thực sự an toàn cho gia đình mình.

    • Yếu tố vi sinh vật: cơ thể con người có thể nhiễm bệnh từ nguồn vi sinh vật, ký sinh trùng có trong nước uống. Vì thế nguồn nước phải đảm bảo loại bỏ sạch các nguồn bệnh từ vi sinh vật này.
    • Yếu tố hoá học nhắc đến vấn đề nước có phơi nhiễm với chất độc hại, trực tiếp tác động lên cơ thể con người. Một số hóa chất thường có khả năng gây ô nhiễm cho nguồn nước nư nhôm, axit axetic, clorua, clo, crom, đồng, thuỷ ngân…
    • Yếu tố phóng xạ rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp và nhanh chóng tới con người.
    • Yếu tố cảm quan đề cập đến mùi, màu sắc, vị của nước. Nguồn nước bị ô nhiễm do các yếu tố hoá học vô cơ và hữu cơ sẽ tạo nên những thay đổi về vị, mùi màu.

Khi đánh giá một nguồn nước cần đặt ra các yếu tố này để kiểm tra mức độ đạt chuẩn. Nước qua máy lọc nước có nên đun sôi hay không giờ đã được giải đáp. Vậy thì chần chừ gì mà không trang bị cho gia đình một hệ thống lọc nước đạt chuẩn theo quy định của Bộ y tế. Truy cập website maylocnuocro.com.vn của Thiên Trường để tìm hiểu và để lại thông tin Thiên Trường sẽ giúp bạn lựa chọn hệ thống phù hợp bạn nhé!

Bài viết liên quan

Liên hệ