Cây nước nóng lạnh có lọc nước không? Giải pháp nước sạch nào tối ưu cho gia đình

CÂY NƯỚC NÓNG LẠNH CÓ LỌC NƯỚC KHÔNG

Cây nước nóng lạnh là thiết bị lọc nước không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Dẫu phổ biến trên thị trường là thế, song một số người vẫn còn băn khoăn liệu cây nước nóng lạnh có lọc nước không? Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Cây nước nóng lạnh là gì?

Cây nước nóng lạnh là thiết bị sử dụng một nguồn nước đầu vào, nhưng đồng thời lại tạo ra được nguồn nước nóng và nguồn nước lạnh phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Mỗi cây nước nóng lạnh thường có vòi nước nóng và vòi nước lạnh được thiết kế riêng biệt.

Cây nước nóng lạnh cung cấp nguồn nước nóng và nguồn nước lạnh tiện lợi khi sử dụng
Cây nước nóng lạnh cung cấp nguồn nước nóng – lạnh tiện lợi khi sử dụng

Một số cây nước nóng lạnh được thiết kế hiện đại còn trang bị thêm chức năng làm lạnh và diệt khuẩn hiệu quả, giúp mang lại nguồn nước sạch nhất và chất lượng nhất cho người sử dụng.

2. Cây nước nóng lạnh có lọc nước không?

Rất nhiều người thắc mắc rằng liệu cây nước nóng lạnh có lọc nước được hay không? Trên thực tế, cây nước nóng lạnh chỉ có tác dụng làm nóng và làm lạnh thông thường từ một nguồn nước đầu vào để đáp ứng nhu cầu sử dụng nhanh của người dùng.

Cây nước nóng lạnh có lọc nước không
Cây nước nóng lạnh không có chức năng lọc nước

Thông thường, nguồn nước cấp cho cây nước nóng lạnh sẽ là bình nước khoáng 20 lít. Điều này đồng nghĩa với việc cây nước nóng lạnh sẽ không có chức năng lọc nước. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo nguồn nước cấp đầu vào là an toàn thì mới đảm bảo chất lượng nước dùng để uống trực tiếp.

3. Phân biệt cây nước nóng lạnh và máy lọc nước

Chắc hẳn nhiều người cũng đang nhầm lẫn giữa hai thiết bị máy lọc nước và cây nước nóng lạnh. Đây là hai thiết bị hoàn toàn khác nhau cả về cấu tạo, chức năng và nguyên lý hoạt động.

Máy lọc nước cũng là thiết bị có chức năng làm nóng và làm lạnh nước. Một số sản phẩm chất lượng còn có chức năng lọc nước, giúp loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn và kim loại nặng cho trong nước. Từ đó đem lại nguồn nước an toàn và chất lượng hơn mỗi khi sử dụng. Nguồn nước khi trải qua máy lọc nước có thể dùng uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi. Trong khi đó, cây nước nóng lạnh chỉ có tác dụng làm nóng và làm lạnh đơn giản.

Và như bạn cũng thấy, việc sử dụng máy lọc nước dường như mang đến sự tiện lợi hơn hẳn. Nước dùng cho cây nước nóng lạnh phải là nguồn nước sạch, có thể sử dụng được ngay. Trong khi đó, nguồn nước dùng cho máy lọc nước lại là nguồn nước sinh hoạt thông thường. Đây chính là điểm khác biệt rõ nhất mà bạn cần phải phân biệt rõ khi lựa chọn mua sản phẩm.

4. Khi nào nên mua cây nước nóng lạnh?

Mặc dù không mang lại nhiều ưu điểm như máy lọc nước, nhưng cây nước nóng lạnh vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. So với máy lọc nước, cây nước nóng lạnh giúp tiết kiệm chi phí đầu tư hơn rất nhiều. Và việc thay thế nguồn nước cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần thay bình mới là được.

Thiết bị này rất thích hợp để sử dụng trong văn phòng hoặc phòng khách, nơi không có sẵn đường ống nước, nhưng nhu cầu sử dụng cao. Nhìn chung, bạn chỉ nên mua thiết bị này khi muốn tiết kiệm chi phí lắp đặt. Đồng thời đảm bảo được chất lượng nguồn nước khi sử dụng, có thể uống được luôn mà không cần trải qua bước lọc. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa máy lọc nước và cây nước nóng lạnh cho thật phù hợp.

5. Giải pháp nước sạch tối ưu cho gia đình

Việc kiểm soát chất lượng nguồn nước đóng bình thực sự rất khó khăn. Vì thế, giải pháp an toàn và toàn diện nhất lúc này đó là sử dụng máy lọc nước trong gia đình. Máy lọc nước RO gia đình của Watio với những ưu điểm vượt trội chắc chắn sẽ giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe của cả nhà tốt nhất:

Địa chỉ mua máy lọc nước RO chính hãng - Watio
Sử dụng máy lọc nước – giải pháp nước sạch tối ưu cho mọi gia đình
    • Công nghệ lọc nước hiện đại, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và các thành phần độc hại khác
    • Công suất lọc lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục
    • Thích hợp để lắp đặt trong gia đình hay cơ quan, văn phòng
    • Chi phí duy trì hoạt động thiết bị không cao

Với những ưu điểm không thể bỏ qua, máy lọc nước được xem là giải pháp cung cấp nguồn nước hoàn hảo cho tất cả người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu máy lọc nước phù hợp nhất với gia đình mình, liên hệ ngay với Watio để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua máy lọc nước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Watio đã giúp bạn hiểu được cây nước nóng lạnh có lọc nước không, để có thể cân nhắc lựa chọn giải pháp tối ưu cho sức khỏe của cả nhà. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Liên hệ