Nước Hydrogen là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết

nước hydrogen

Nước Hydrogen có chứa Hydrogen, có tác dụng trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể nên đặc biệt tốt cho sức khỏe. Dẫu tốt cho sức khỏe là thế, song hiện nay có không ít người dùng vẫn chưa thực sự hiểm được nước Hydrogen là gì? Cùng tìm hiểu ngay nguồn nước Hydrogen và những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng nguồn nước này mỗi ngày.

1. Nước Hydrogen là gì?

Nước Hydrogen là nguồn nước có hòa tan khí Hydrogen, không màu, không mùi, không vị. Độ Ph của nước uống tinh khiết thông thường là 7, còn đối với nước Hydrogen do có chứa ion H+ nên sẽ có độ Ph dao động từ 8.0 – 8.5.

Nước Hydrogen chứa ion H+, có tính kiềm
Nước Hydrogen chứa ion H+, có tính kiềm

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nguồn nước an toàn dùng để uống hàng ngày sẽ có giá trị pH từ 6.5 đến 8.5. Giá trị pH của nước Hydrogen nằm trong khoảng cho phép này nên được đánh giá rất an toàn cho sức khỏe.

Cách nhận biết nguồn nước có chứa Hydrogen rât đơn giản. Hay quan sát cốc nước sau khi rót, nếu thấy hiện tượng bóng khí, bọt khí bám vào thành công thì chứng tỏ đây là nguồn nước Hydrogen.

2. Lợi ích của nước hydrogen đối với sức khỏe con người

Nước Hydrogen có chứa phân tử Hidro, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, trung hòa hàm lượng axit dư thừa. Đồng thời loại bỏ các gốc tự do đặc biệt nguy hiểm, tích tụ bên trong cơ thể. Nhắc đến nước Hydrogen, chúng ta không thể bỏ qua những lợi ích tuyệt vời mà nguồn nước này mang lại. Có thể kể đến như:

Khả năng chống oxy hóa mạnh và loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm trong cơ thể
Khả năng chống oxy hóa mạnh và loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm trong cơ thể
  • Loại bỏ các chất chống oxy hóa mạnh và các tác nhân gây lão hóa
  • Trung hòa nhiều gốc tự do trong cơ thể, là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp…
  • Cung cấp thêm hàm lượng chất khoáng tự nhiên như Ca2+, Na+, Fe2+, Mg2+…giúp nước có vị ngọt tự nhiên
  • Gia tăng khả năng hấp thụ chất khoáng và bù nước hiệu quả
  • Khả năng làm sạch thực phẩm rất tốt, loại bỏ chất hữu cơ dư thừa trên bề mặt thực phẩm hiệu quả hơn hẳn so với nguồn nước máy thông thường
  • Tác dụng chăm sóc da nhanh chóng nhờ tốc độ thẩm thấu qua bề mặt da. Hydrogen hoạt hóa giúp làm chậm hơn quá trình lão hóa

3. Lưu ý khi sử dụng nước Hydrogen

Nước Hydrogen có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Song việc sử dụng nguồn nước này như thế nào để phát huy hết hiệu quả của nó thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý đến một số vấn đề như sau:

3.1 Sử dụng nước ngay sau khi rót

Hydrogen là các phân tử có kích thước siêu nhỏ. Chúng tồn tại được ở trong nước là nhờ các liên kết Hydrogen. Tuy nhiên, do ở thể khí nên thành phần này rất dễ bị bay hơi.

Hydrogen rất dễ bay hơi nên sử dụng nước ngay sau khi rót
Hydrogen rất dễ bay hơi nên sử dụng nước ngay sau khi rót

Nếu nhiệt độ nước khoảng 25 độ C thì thời gian bay hơi hết Hydrogen sẽ vào khoảng 15 phút. Nhưng nếu nguồn nước có nhiệt độ cao hơn thì sẽ bay hơi ngay lập tức. Đó là lý do tại sao bạn nên uống nước Hydrogen ngay sau khi rót nước ra ngoài. Tuyệt đối không nên để qua một thời gian dài vì chất lượng nước sẽ bị giảm sút và không mang lại hiệu quả trị cho sức khỏe khi uống.

3.2 Nước Hydrogen không được đun sôi

Thành phần Hydrogen trong nước cực kỳ dễ bay hơi. Vì thế, bạn không nên đun sôi nguồn nước này trước khi sử dụng để tránh mất đi lượng Hydrogen quý giá. Trong trường hợp gấp, bạn vẫn có thể đun sôi nguồn nước Hydrogen như bình thường. Song nguồn nước đun sôi thu được chỉ là nước bình thường mà không còn chứa bất kỳ phân tử Hydrogen nào nữa.

3.3 Người bệnh sử dụng cần hỏi ý kiến bác sĩ

Người bị mắc các bệnh liên quan đến vấn đề tiêu hóa như dạ dày, ợ chua, axit dạ dày đều có thể sử dụng nguồn nước Hydrogen. Do có tính kiềm nên chúng sẽ trung hòa lượng axit dư trong dạ dày. Từ đó làm giảm thiểu các cơn đau dạ dày, tình trạng ợ chua hay trào ngược dạ dày gân nên.

Song việc sử dụng nước Hydrogen cần phải tuân theo những hướng dẫn chi tiết của các bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng quá nhiều để tránh xảy ra trường hợp không mong muốn.

Xem thêm: Máy lọc nước bệnh viện uy tín đạt tiêu chuẩn

4. Mua máy lọc nước Hydrogen ở đâu uy tín?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đại lý phân phối máy lọc nước Hydrogen mà bạn có thể dễ dàng tìm mua. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ uy tín, phân phối máy lọc nước chính hãng không phải dễ dàng.

Địa chỉ mua máy lọc nước RO chính hãng - Watio
Địa chỉ mua máy lọc nước Hydrogen chính hãng, giá tốt – Watio

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua máy lọc nước Hydrogen chính hãng với mức giá tốt nhất trên thị trường, hãy liên hệ ngay với Máy lọc nước Watio để được tư vấn, hỗ trợ mua được loại máy phù hợp nhất. Máy lọc nước Watio là đơn vị uy tín, chuyên phân phối các sản phẩm máy lọc nước gia đình, máy lọc nước công nghiệp và máy lọc nước RO cao cấp.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc hiểu hơn về nước Hydrogen là gì và những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng nguồn nước này mỗi ngày. Nước Hydrogen không có sẵn trong tự nhiên. Vì thế, để sử dụng được nguồn nước Hydrogen, bạn cần phải trang bị thiết bị lọc nước Hydrogen chất lượng cao.

Máy lọc nước có công suất cao, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sử dụng nước Hydrogen trong ăn uống và sinh hoạt của các gia đình. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay!

Bài viết liên quan

Liên hệ