Hướng dẫn thay nguồn máy lọc nước đơn giản tại nhà chi tiết từ A-Z

thay nguồn máy lọc nước

Ngoài những lỗi liên quan đến lõi lọc thì hiện tượng máy lọc nước không hoạt động còn có thể do nguyên nhân bộ nguồn của thiết bị này bị hỏng. Bộ nguồn của máy lọc nước được thiết kế khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự thay thế tại nhà dựa theo những hướng dẫn chi tiết dưới đây!

1. Cấu tạo và cách hoạt động của nguồn máy lọc nước

Hệ thống nguồn điện trong máy lọc nước có tác dụng truyền tải điện năng đến các bộ phận, giúp duy trì hoạt động của máy một cách bình thường và đảm bảo nhiệm vụ lọc sạch nước trong suốt quá trình hoạt động của mình. Nguyên lý hoạt động của nguồn máy lọc nước như sau:

Nguồn máy lọc nước hay còn gọi là adapter
Nguồn máy lọc nước hay còn gọi là adapter

– Cục nguồn: dùng để chuyển đổi nguồn điện từ 220V về 24V. Nguồn điện này sẽ truyền tải điện đến van áp thấp của máy lọc nước.

– Van áp thấp: có tác dụng đảm bảo nguồn điện đầu vào được ổn định nhất cho các bộ phận của máy lọc nước hoạt động bình thường. Khi nguồn điện không ổn định, van áp thấp sẽ tự động ngắt nguồn điện để bảo vệ hệ thống này

– Van điện tử: nguồn điện sẽ tiếp tục truyền tải đến van điện từ. Chúng được lắp song song với nguồn của máy bơm. Nguồn điện đi qua van điện từ và bơm liên tục, giúp đảm bảo thiết bị hoạt động xuyên suốt trong quá trình sử dụng

– Van áp cao: nguồn điện được truyền tải đến van áp cao để đảm bảo mực nước trong bình chứa đủ cung cấp cho máy hoạt động liên tục. Khi nguồn nước trong bình đầy, van áp cao sẽ tự động ngắt nguồn điện để tạm dừng quá trình lọc nước

2. Máy lọc nước hỏng nguồn gây nên tình trạng gì?

Nguồn điện đóng vai trò đặc biệt quan trọng, giúp truyền tải điện năng đến các bộ phận của máy lọc nước để máy hoạt động bình thường. Do đó, một khi máy lọc nước bị hỏng nguồn sẽ dẫn đến tình trạng máy không thể hoạt động được. Một số dấu hiệu nhận biết máy lọc nước bị hỏng nguồn:

    • Máy không lọc được nước, không có nguồn nước tinh khiết và nguồn nước thải
    • Máy lọc chạy không tự ngắt được, ra nhiều nước thải
    • Bộ nguồn bị biến dạng, có mùi lạ
    • Bộ nguồn có vào điện nhưng không truyền tải được đến các bộ phận của máy lọc nước
    • Nguồn không có điện áp đi ra
    • Nguồn điện hoạt động không ổn định, lúc mạnh, lúc yếu

Nguyên nhân gây nên tình trạng máy lọc nước bị hỏng nguồn có thể do nguồn điện đầu vào không ổn định. Hoặc thiết bị lọc nước đã sử dụng trong thời gian dài và chưa từng thay thế bộ nguồn Adapter.

3. Hướng dẫn thay nguồn máy lọc nước

Trước tiên bạn cần phải kiểm tra để chắc chắn nguồn máy lọc nước đã bị hỏng bằng cách sau:

Sử dụng vôn kế để kiểm tra xem adapter còn hoạt động bình thường hay không?

Lấy 2 đầu dây ra của nguồn và quẹt vào nhau xem có điện không? Nếu không có tia lửa điện thì chứng tỏ nguồn điện đã bị cháy.
Sau khi đã xác định chính xác nguyên nhân, bạn sẽ tiến hành thay thế theo hướng dẫn chi tiết như sau:

Hướng dẫn thay nguồn máy lọc nước
Hướng dẫn thay nguồn máy lọc nước

– Rút phích cắm nguồn máy lọc để đảm bảo an toàn

– Mua nguồn điện đúng điện áp, tương ứng với máy lọc nước

– Khi thay nguồn, vị trí dây dấu nối phải đúng với dây đỏ và dây đen của nguồn. Nguồn điện sau khi thay thế phải hoạt động tốt, không phát ra tiếng kêu lạ hay rung mạnh bất thường.

4. Địa chỉ mua nguồn máy lọc nước uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán nguồn máy lọc nước khác nhau. Tuy nhiên, việc chọn được nguồn có chất lượng tốt không phải điều đơn giản chút nào. Nguồn tốt cần phải đảm abro có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo hành trong thời gian dài. Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ rất dễ mua phải nguồn điện không đảm bảo, dễ dàng hỏng hóc sau một thời gian ngắn sử dụng.

Địa chỉ mua máy lọc nước RO chính hãng - Watio
Địa chỉ mua nguồn máy lọc nước RO chính hãng, giá tốt – Watio

Giải pháp tốt nhất lúc này đó là mua nguồn máy lọc nước uy tín tại Watio. Chúng tôi chuyên sản xuất, cung cấp và phân phối máy lọc nước cùng các phụ kiện đi kèm chính hãng 100%. Sản phẩm luôn được người tiêu dùng đánh giá có chất lượng tốt, chế độ bảo hành lâu dài. Liên hệ với Watio ngay hôm nay để được tư vấn và đặt mua sản phẩm trong thời gian sớm nhất!

Bài viết liên quan

Liên hệ