Uống nước nóng có giảm cân không? Lợi ích của nước ấm

uống nước nóng có giảm cân không

Nhiều chị em thường truyền tai nhau rằng, việc uống nước nóng sẽ giúp cơ thể xuống cân nhanh chóng. Trên thực tế uống nước nóng có giảm cân không? Cách uống nước như thế nào để giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm chi tiết về phương pháp làm đẹp đơn giản này ngay hôm nay!

1. Uống nước nóng có giảm cân không?

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể. Điều này đủ để thấy nước có vai trò quan trọng như thế nào đối với con người. Nước không chỉ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn mà còn tạo điều kiện để chuyển hóa thành năng lượng và đào thải độc tố nhanh chóng. Khi cơ thể tăng cường trao đổi chất mạnh mẽ thì chất béo được tái tạo sẽ tiêu hao nhanh chóng.

Uống nước nóng có tác dụng giảm cân rất tốt
Uống nước nóng có tác dụng giảm cân rất tốt

Uống nước nóng có giảm cân không? Rất nhiều chị em chỉ nghe truyền tai mà không biết rằng phương pháp này có thực sự hiệu quả như mong đợi. Trên thực tế, việc uống nước đã được công nhận là phương pháp đơn giản nhưng mang lại tác dụng giảm cân rất tốt.

Việc lợi dụng nhiệt độ của nước còn có thể giúp quá tình tiêu hao năng lượng trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Lúc này, thân nhiệt của cơ thể sẽ được ủ ấm, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất và phá vỡ chất béo nhanh hơn để chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể.

Các chuyên gia luôn khuyến khích chị em sử dụng nước ấm hợp lý để phục vụ cho mục đích giảm cân. Phương pháp an toàn này phù hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Dù ở thể trạng nào đi chăng nữa cũng đều có thể áp dụng được mỗi ngày.

2. Lợi ích của việc uống nước ấm

Uống nước ấm là phương pháp giảm cân không còn quá xa lạ đối với chị em. Nhưng việc uống nước giảm cân mang lại lợi ích như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, uống nước ấm sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

2.1 Tăng cường trao đổi chất

Thói quen uống nước ấm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Nước ấm có tác dụng tăng cường quá trình này từ 10-20%,. Lúc này các mạch máu được giãn nở, thúc đẩy quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng đến tế bào và đào thải độc tố nhanh hơn.

2.2 Giảm chất béo

Uống nước nóng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
Uống nước nóng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Uống nước ấm là cách giúp phá vỡ và đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. Phần mỡ tích tụ tại bụng, đùi và nội tạng gần gan sẽ giảm thiểu đáng kể. Bạn có thể kế hợp với nhiều phương pháp khác như đai bụng quấn, xông hơi mỗi ngày để mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

2.3 Thúc đẩy hệ tiêu hóa

Nước ấm là chất xúc tác, đóng vai trò quan trọng trong việc bôi trơn và vận chuyển thức ăn cùng các chất dinh dưỡng trong hệ tiêu hóa. Nhiệt độ ấm của nước giúp cho các loại thức ăn khó tiêu được phân rã dễ dàng. Khi hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả thì mới có thể chuyển hóa và tiêu hóa năng lượng tốt hơn. Đây chính là lý do tại sao mà chị em nên bổ sung nước ấm xen kẽ vào trong quá trình giảm cân hàng ngày của mình.

2.4 Hạn chế thèm ăn

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc sử dụng nước ấm trước bữa ăn từ 15-30 phút sẽ đem lại cảm giác no hơn, hạn chế tình trạng thèm ăn. Từ đó, sẽ ăn ít hơn, nạp ít calo vào cơ thể hơn. Đây là cách cắt giảm calo tự nhiên mà bạn có thể cân nhắc áp dụng hàng ngày.

3. Cách uống nước ấm giảm cân, tốt cho sức khỏe

Nhiều chị em chỉ biết uống nước ấm mỗi ngày vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang lai hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Nhưng lại không hề biết rằng nên uống nước ấm như thế nào cho hợp lý. Việc uống nước ấm giảm cân cần đảm bảo đúng thời gian khoa học thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn.

Vì sao nên lựa chọn máy lọc nước RO cho gia đình
Sử dụng nguồn nước ấm an toàn, đảm bảo chất lượng

Bên cạnh đó, chất lượng nguồn nước khi sử dụng cũng là một yếu tố mà bạn cần quan tâm. Nguồn nước cần đảm bảo sạch sẽ, không chứa các loại vi khuẩn, kim loại nặng hay tạp chất nguy hiểm khác. Nhưng với tình trạng nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay thì việc tìm được nguồn sạch thực sự không đơn giản chút nào.

Cách tốt nhất đó là bạn nên cân nhắc sử dụng máy lọc nước RO. Thiết bị có khả năng lọc sạch mọi thành phần cặn bẩn và các chất độc hại có trong nước. Nguồn nước sau khi xử lý hoàn toàn có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Uống nước ấm có giảm cân không? Câu trả lời là có, nếu bạn biết cách sử dụng nước ấm khoa học và lựa chọn nguồn nước có chất lượng tốt nhất để dùng mỗi ngày. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Liên hệ