Lá ngải cứu có tắm cho trẻ sơ sinh được hay không?

Lá ngải cứu có tắm cho trẻ sơ sinh được hay không?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì lá ngải cứu là một trong những cây thuốc chữa bệnh rất tuyệt vời. Nhất là đối với làn da của trẻ sơ sinh vì nó có công dụng ngăn ngừa bệnh tật, các bệnh về da, giúp cho bé luôn được khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, có nhiều bạn thắc mắc rằng lá ngải cứu có tắm cho trẻ sơ sinh được hay không. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng tuyệt vời của lá ngải cứu nhé.

Lá ngải cứu có tác dụng gì?

Ngải cứu có tên khoa học là Artemisia Vulgaris, đây là một phương thuốc chữa bệnh vô cùng quen thuộc, gần gũi trong đời sống của con người. Mùi hương của loại cây này hơi nồng, khi ăn hay uống chúng đều có vị đắng, chính vì thế chúng cũng đem lại nhiều công dụng có ích cho đời sống cũng như sức khỏe của con người.

Lá ngải cứu tác dụng đối với đời sống

Lá ngải cứu tác dụng đối với đời sống
Lá ngải cứu tác dụng đối với đời sống

– Giúp cho người bệnh kiểm soát được các cơn đau bất chợt, đặc biệt là đối với người già, người bị bệnh đau nhức xương khớp khi thời tiết chuyển giao.

– Hỗ trợ sức khỏe và cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích quá trình sản xuất enzyme dạ dày, giúp cho hệ tiêu hóa có hoạt động tốt để người bệnh được ăn ngon miệng và  không bị khó chịu và đầy hơi.

– Đối với phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì ăn ngải cứu sẽ giúp cho chu kỳ kinh nguyệt được hoạt động điều hơn, giảm đi nỗi đau bụng mỗi khi đến ngày rụng dâu.

– Khả năng phục hồi vết thương da, cầm máu bằng cách rửa sạch lá ngải cứu rồi đem giã nát, sau đó pha với muối rồi đắp lên bề mặt của vết thương.

Lá ngải cứu có công dụng gì với trẻ em?

– Lá ngải cứu là sự kết hợp giữa lá chanh, lá bưởi, lá quýt có thể chữa được  bệnh cảm cúm, ho cho trẻ.

– Trong lá ngải cứu có chứa các chất và thành phần như glucose, axit malic, chlorophyll, vitamin B, C được dùng làm trà, thuốc mỡ để bôi lên da, có tác dụng nhưng chống nhiễm khuẩn tốt bởi các thành phần này hoàn toàn là tự nhiên, lành tính và an toàn tuyệt đối cho da.

Cho trẻ em tắm lá ngải cứu thường có thể bị chữa bệnh ra mồ hôi
Cho trẻ em tắm lá ngải cứu thường có thể bị chữa bệnh ra mồ hôi

– Cho trẻ em tắm lá ngải cứu thường có thể bị chữa bệnh ra mồ hôi, nhanh hết ho và cảm lạnh. Có tác dụng loại bỏ vi khuẩn còn bám trên bề mặt của da, giúp cho da của bé luôn khỏe mạnh, hạn chế xuất hiện tình trạng dị ứng, nổi mẩn do sốt phát ban.

Lá ngải cứu có tắm cho trẻ sơ sinh được không?

Dùng lá ngải cứu có tắm cho trẻ sơ sinh được không là câu hỏi mà nhiều bà mẹ bỉm sữa đang thắc mắc. Theo nghiên cứu y học, lá ngải cứu chứa các thành phần lành tính, có tác dụng chữa bệnh ngoài da cho trẻ như chống ghẻ, hăm hay hạn chế các nốt đỏ xuất hiện trên da của bé.

Ngoài ra, tắm bằng lá ngải cứu cũng còn chữa được bệnh cảm cúm cho bé trong mùa đông giá lạnh, giúp bé có cảm giác ấm áp hơn.

Hướng dẫn cách nấu nước tắm từ lá ngải cứu cho trẻ

Cách nấu nước tắm từ ngải cứu cho bé
Cách nấu nước tắm từ ngải cứu cho bé

Có hai cách thông dụng dưới đây mà các mẹ nên sử dụng:

Cách 1: Hái lấy cả thân cây ngải cứu và rồi đem chúng rửa sạch, sau đó đi phơi khô ở ngoài trời. Sau khi ngải cứu khô thì đem thái nhỏ khoảng từ 1-3 cm, rồi đun đến khi nào có mùi thơm thì tắt bếp. Mỗi lần tắm cho bé, bạn chỉ cần lấy khoảng 3 nắm lá ngải cứu rồi cho vào nồi đun sôi, sau đó pha nước ấm với nhiệt độ 38 độ C rồi đem tắm cho bé.

Cách 2: Rửa sạch lá ngải cứu tươi, sau đó cho vào nồi đun nước sôi thật nhừ. Để nguội cho đến khi mà nhiệt độ nước là 38 độ C thì đem tắm cho trẻ.

Một vài lưu ý khi tắm lá ngải cứu cho trẻ

Lá ngải cứu có tắm cho trẻ sơ sinh được hay không, việc sử dụng lá ngải cứu để tắm cho trẻ chỉ phù hợp với những trẻ có hiện tượng rôm sảy, dị ứng ngứa, mẩn đỏ. Đối với những trẻ có làn da hoàn toàn bình thường thì các mẹ có thể sử dụng nước tắm thông thường.

Nên mua lá ngải cứu ở những nơi uy tín, đảm bảo được vệ sinh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có rất nhiều loại lá ngải cứu được mọc dại ở nơi ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn.

Loại bỏ những lá bị héo, dập hay sâu khi mua về bạn cần rửa sạch bằng cách ngâm nước muối để đảm bảo được độ vệ sinh và an toàn. 

Trên đây là những thông tin về lá ngải cứu cho tắm cho trẻ sơ sinh được hay không. Hy vọng thông qua bài viết các mẹ sẽ hiểu hơn về phương pháp và cách dùng của chúng.

Bài viết liên quan

Liên hệ