Lấp giếng đào có sao không? Những điều cần chú ý khi lấp giếng đào

Bởi vì nhu cầu sử dụng hoặc những lý do khác, nhiều người muốn lấp giếng đã đào. Vậy lấp giếng đào có sao không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này, cũng như chúng điều chú ý khi lấp giếng đào nhé.

Giải đáp thắc mắc lấp giếng đào có sao không?

Lấp giếng không sao nên bạn thực hiện đúng chuẩn các quy định phong thủy

Như chúng ta cũng biết, giếng chính là phần cực âm của căn nhà, do đó cần thận trọng khi tác động đến nó. Giếng đào được đánh giá là xấu hay tốt phụ thuộc rất nhiều vào vị trí có phù hợp với gia chủ hay không. Bởi vì tác dụng của giếng nước không chỉ cung cấp nước sạch, mà theo phong thủy thì nó còn mang lại sự may mắn, vượng khí cho gia chủ nếu được đặt ở những vị trí thích hợp.

Thực chất việc lấp giếng cũng xảy ra rất nhiều, nhưng nó có ảnh hưởng gì hay không phụ thuộc vào từng trường hợp. Do đó, nếu trong trường hợp nhất thiết phải lấp giếng, thì bạn cũng cần chú ý các điều quan trọng tuân thủ phong thủy. Khi đó, bạn sẽ vừa đáp ứng được mong muốn lấp giếng, vừa không động đến sự an yên trong gia đình.

Những lưu ý cần biết khi lấp giếng đào

Để việc lấp giếng đào của bạn suôn sẻ nhất, hãy lưu ý một số điều sau::

  •  Không lấp giếng một cách vội vã: Bởi vì quy trình lấp giếng cần phải đảm bảo yếu tố phong thủy nên bạn không thể thực hiện vội vã, qua loa được. Gia chủ cần phải lấp giếng từ từ để môi trường bên ngoài từ từ thích ứng, nếu quá đột ngột dẫn đến nhiều tác động xấu đến đất.
  • Sử dụng vật trấn yểm: Khi tiến hành lấp giếng, không gian xung quanh giếng sẽ có ít nhiều thay đổi nên cần thiết sử dụng vật trấn yểm. Thường thì các thầy phong thủy sẽ khuyên bạn sử dụng đá thạch anh làm vật trấn yểm khi lấp giếng. Bởi đá thạch anh có năng lượng lớn và sức thanh tẩy cao. Nó hỗ trợ bình ổn không gian xung quanh giếng, không để xảy ra các biến động.
  • Vật liệu lấp giếng: Lấp giếng cần tuân thủ theo các bước, sử dụng các loại vật liệu khác nhau, nên chỉ với đất thì không thể lấp được. Bạn cần đổ đá, sỏi đầy vào giếng cho đến gần miệng, sau đó mới đổ đất lên. Việc này sẽ giúp cho mạch khí trong nhà không bị tắc nghẽn, cũng như tái tạo nguồn sinh khí mới cho gia đình.
  • Lễ lấp giếng: Bởi lấp giếng cũng là một việc làm mang tính phong thủy cao, nên sắm lễ là điều tất yếu. Gia chủ cần sắm sửa một mâm trái cây đẹp mắt và có màu sắc tươi sáng. Bên cạnh đó là chuẩn bị hương, nến, trà, một con cá chép sống, hoặc các sinh lễ khác tùy thầy phong thủy.

Tại sao cần phải lấp giếng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến các gia chủ muốn lấp giếng.

Vị trí giếng không tốt

Có trường hợp gia chủ muốn lấp giếng đào bởi nó ở những vị trí không hợp với phong thủy. Ví dụ như là giếng nước đào ở đối diện cửa bếp nấu sẽ không tốt, gia chủ muốn lấp bỏ. Bởi vì nước thuộc hành thủy, là lửa trong bếp lại là hỏa. Hai thứ này trái ngược và xung khắc nhau nên tạo ra nhiều khó khăn cho gia đình. Hoặc là giếng nước ở trước cửa nhà, trong nhà,… Cũng là những vị trí không tốt nhiều người muốn lấp bỏ.

Mạch nước yếu

Hoặc gia chủ muốn lấp bỏ giếng nước đào thì không cung cấp đủ nguồn nước. Nước ra yếu hoặc có khi là nhiều nhưng bị đục và ô nhiễm.

Có nguồn nước khác

Hiện nay, bên cạnh nước giếng đào, chúng ta còn có rất nhiều nguồn nước khác như nước máy, nước giếng khoan,… Việc có nhiều các nguồn nước thuận lợi hơn, cũng khiến gia chủ muốn lấp giếng để không gây lãng phí.

https://www.traditionrolex.com/26

Các bước để lấp giếng đào an toàn nhất

Cần nắm được các bước để lấp giếng an toàn

Như chúng tôi có nhắc ở trên, việc lấp giếng đào không thể thực hiện nhanh chóng và cũng không thể sử dụng hoàn toàn bằng đất. Nên để quy trình lấp giếng được diễn ra an toàn, hiệu quả nhất, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Đầu tiên là cần cắm một ống nước bằng nhựa xuống đến đáy giếng. Ở vị trí phía trên miệng ống cách mặt đất tầm khoảng 40cm.
  • Sau đó cần đổ sỏi hoặc là đá vào giếng cho đến ngang mặt nước,
  • Tiếp tục là đổ một lớp cát dày và rồi đổ một lớp đất sét ở trên.
  • Cuối cùng bạn rải một lớp than hoạt tính lên trên, chiều dày khoảng 10cm.

Nếu bạn áp dụng các bước lấp giếng đào này, sẽ đảm bảo đất xung quanh không bị ảnh hưởng. Chỗ giếng cũng không bị sụt lún hoặc có nguy hiểm nào khác. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải dựa vào thầy phong thủy để lựa chọn ngày giờ lấp giếng tốt nhất.

Thông qua bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc lấp giếng đào có sao không chưa nhỉ. Hy vọng với các kiến thức chúng tôi cung cấp, sẽ giúp cho bạn nắm được các quy trình lấp giếng an toàn, hợp phong thủy nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ