Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lọc nước bị rò nước

máy lọc nước bị rò nước

Hệ thống lọc nước có mặt tại nhiều hộ gia đình, bởi nhìn nhận được tầm quan trọng của nó mà người dùng ngày càng ưa chuộng sử dụng. Trong quá trình sử dụng, các vấn đề như máy lọc nước bị rò nước cũng khiến cho nhiều người lúng túng không biết cách xử lý. Theo dõi chia sẻ dưới đây để biết những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và hướng xử lý hiệu quả nhất bạn nhé!

Nguyên nhân 1. Các khớp nối giữa các dây dẫn trong hệ thống lọc bị lỏng

Nguyên nhân đầu tiên khiến cho tình trạng máy lọc nước bị rò nước chính là quá trình lắp đặt không chặt hoặc có tác động khiến cho các khớp nối giữa dây dẫn và hệ thống lọc bị lỏng. Tình trạng rỉ nước chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hoạt động và chất lượng của máy. Các tác động lực trong quá trình sử dụng, di chuyển cũng có thể làm lóng cút nối này.

máy lọc nước bị rò nước
Các khớp nối giữa các dây dẫn trong hệ thống lọc bị lỏng

Để khắc phục, bạn nên kiểm tra lại các cút nối khi hệ thống lọc bị rò nước ngay. Nếu thấy nước rò rỉ ít nhiều thì chắc chắn cần khắc phục. Đảm bảo là máy hoạt động để theo dõi chuẩn xác nhất. Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để vặn chặt lại các cút nối nếu như dùng tay không thể đủ chặt.

Nguyên 2: Lõi lọc bị tắc nghẽn và mức độ đàn hồi của gioăng cao su bị giảm

Một nguyên nhân khá nghiêm trọng khiến cho máy lọc nước bị rò nước chính là việc các lõi lọc bị tắc nghẽn, cùng với đó là mức độ đàn hồi của gioăng cao su bị giảm đi. Máy lọc nước sử dụng trong một thời gian dài, hệ thống gioăng cao su sẽ kém đàn hồi do chịu một áp lực mạnh trong thời gian dài, khả năng giữ chặt nước không còn tốt nữa sẽ khiến nước bị rò rỉ.

Các lõi lọc bị tắc cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rò rỉ nước
Các lõi lọc bị tắc cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rò rỉ nước

Hoặc các lõi lọc số 4, 5 hay lõi lọc số 6 bị tắc nghẽn do quá trình sử dụng lâu dài không được vệ sinh. Tình trạng này khiến cho nước không thể thoát ra ngoài được, trong khi nước nguồn vẫn được tiếp tục bơm vào, nước không được thông thì sẽ bị rò rỉ trực tiếp ra ngoài hệ thống.

Hãy khắc phục hiện tượng máy lọc nước bị rò nước khi đã tìm ra nguyên nhân số 4. Trong quá trình sử dụng máy lọc nước, cần vệ sinh hệ thống lọc định kỳ thường xuyên. Đặc biệt là các khu vực có nguồn nước đầu vào không sạch. Thay thế các hệ thống lọc 4,5, 6 nếu lõi lọc không có khả năng lọc sạch được nữa. Kiểm tra và thay thế hệ thống gioăng cao su tại các điểm nối, các miệng cốc lọc.

Nguyên nhân 3: Vòi nước của máy lọc bị rò rỉ nước

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước, vòi nước bị rò rỉ là hiện tượng rất phổ biến. Có thể là quá trình lắp đặt chưa khéo léo, bạn siết chặt ốc quá làm cho hệ thống vòi nước bị chênh, không đúng khớp với nhau.

Việc này rất dễ để bạn kiểm tra tìm ra đúng nguyên nhân, vì rò rỉ ở vòi nước rất trực quan dễ thấy. Bạn chỉ cần kiểm tra vòi nước đã thật chặt chưa, khoá nước về đúng vị trí mà nước vẫn rò rỉ thì khả năng cao là do vòi nước. Điều chỉnh là khoá vòi đúng khớp, đúng vị trí của nó. Vặn lại các ốc nối của vòi đúng ren, không còn bị lệch.

Xem thêm: Ưu điểm của máy lọc nước RO – Mua máy lọc RO chính hãng ở đâu?

Nguyên nhân 4: Đến từ gioăng cao su

Gioăng cao su là các vòng tròn cao su nhỏ được đặt tại các vị trí cốc lọc nước để đảm bảo cho nước không bị rò rỉ ra bên ngoài, giữ cho áp lực nước đủ mạnh để quá trình lọc diễn ra thuận lợi. Quá trình lắp đặt có thể bạn để vị trí của gioăng cao su chưa chuẩn xác, hoặc một số cốc lọc bị thiếu gioăng, gioăng sau quá trình sử dụng chịu áp lực lớn nên dần giảm độ đàn hồi.

Gioăng cao su có nhiệm vụ giữa cho nước không bị rò rỉ ra ngoài
Gioăng cao su có nhiệm vụ giữa cho nước không bị rò rỉ ra ngoài

Khi những nguyên nhân có thể nhìn thấy từ vòi nước, từ cút nối đều không khiến nước bị rò thì bạn nên kiểm tra các hệ thống gioăng cao su. Nếu gioăng cao su bị đặt lệch, nước đi vào các cốc chắc chắn bị rò ra mà bạn có thể quan sát bằng mắt. Hãy tắt máy lọc, mở cốc lọc ra, kiểm tra độ đàn hồi của gioăng. Nếu gioăng còn đàn hồi tốt thì lắp lại vào đúng vị trí, nếu gioăng đã giãn nhiều bớt đàn hồi thì nên thay thế.

Với những chia sẻ thông tin hữu ích trên đây hy vọng bạn sẽ tìm được nguyên nhân khiến máy lọc nước bị rò nước và khắc phục một cách triệt để. Các kiến thức về nước sạch, hệ thống lọc nước, phụ kiện lọc có sẵn tại website maylocnuocro.com.vn của Thiên Trường. Truy cập để tìm hiểu thêm thông tin, liên hệ để đội ngũ nhiệt tình của Thiên Trường hỗ trợ bạn nhé!

Bài viết liên quan

Liên hệ