Tại sao máy lọc nước không hút được nước? Cách khắc phục ra sao

Tại sao máy lọc nước không hút được nước

Tại sao máy lọc nước không hút được nước? Những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Cách khắc phục như thế nào để máy hoạt động bình thường? Cùng theo dõi chia sẻ chi tiết sau để nhanh chóng khắc phục tình trạng này, sẵn sàng mang lại nguồn nước sạch cho cả gia đình bạn nhé!

Máy bơm yếu

Tình trạng máy bơm yếu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng máy lọc nước không hút được nước. Các dòng máy bơm hoạt động không đủ mạnh, áp lực tạo ra yếu thì không đủ để hút nước, tạo lực đẩy/hút để lưu lượng nước đầu vào đủ lượng, đủ mạnh cho hệ thống lọc nước hoạt động. Chính áp lực này cũng giúp cho nước đi qua các lõi lọc, thực hiện quá trình lọc nước hiệu quả.

Máy bơm yếu
Máy bơm yếu không hút được nước

Có thể là máy bơm có cấu tạo không đủ mạnh, máy bơm bị cháy, máy bơm bị hỏng. Khi tìm ra nguyên nhân đến từ hệ thống máy bơm yếu thì bạn cần khắc phục ngay. Sửa chữa hệ thống máy bơm với áp lực, công suất vừa đủ. Nếu không thể sửa chữa, hoặc đã sửa mà vẫn không đáp ứng thì cần thay thế máy bơm mới bạn nhé!

Không có nước cấp đầu vào

Bạn đã thử kiểm tra nguồn nước đầu vào của hệ thống lọc nước nhà bạn chưa. Đó có thể là câu trả lời khi bạn thắc mắc tại sao máy lọc nước không hút được nước. Nguồn nước của hệ thống lọc nước cần có độ ổn định, đủ mạnh, không đứt quãng, không nước yếu.

Nếu nguồn nước không ổn định thì hệ thống lọc vẫn chạy nhưng lưu lượng nước không có để máy hoạt động.
Không chỉ là không hút được nước, mà tình trạng này cực kỳ hại cho máy. Việc máy vẫn chạy nhưng không có nước khiến cho các linh kiện, các bộ phận sử dụng điện năng khác bị suy giảm tuổi thọ nhanh chóng. Khắc phục tình trạng máy lọc không hút được nước nhanh chóng, dễ dàng bằng việc kiểm tra mức độ ổn định của hệ thống cấp nước đầu vào thường xuyên bạn nhé.

Lỏng giắc cắm, cháy Adapter

Máy lọc nước hoạt động nhờ vào nguồn điện trực tiếp. Nếu bạn loay hoay tìm nguyên nhân tại sao máy lọc nước không hút được nước thì thử xem các linh phụ kiện cung cấp nguồn điện như giắc cắm, adapter, các công tắc đã được bật chưa, kết nối điện có ổn định hay không. Một khi nguồn điện không ổn định, không được kết nối sẽ khiến máy thiếu năng lượng để hoạt động và chắc chắn không thể hút được nước.

Giắc cắm kết nối nguồn điện của hệ thống lọc có thể bị lỏng
Giắc cắm kết nối nguồn điện của hệ thống lọc có thể bị lỏng

Khắc phục ngay tình trạng máy lọc nước không hút được nước bằng cách kiểm tra giắc cắm điện bạn nhé. Kiểm tra adapter, các công tắc, các yếu tố cung cấp điện để đảm bảo máy hoạt động bình thường.

Máy bị air khí

Máy bị air khí là lỗi rất phổ biến, thường gặp tại các hệ thống lọc nước khiến cho máy không thể hút được nước. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là trong quá trình lắp đặt hệ thống lọc nước, hay quá trình sửa chữa, thay thế các lõi lọc thô không được cẩn thận.

Có thể người lắp đặt vô tình đã không xả hết đi lượng khí ở trong máy, áp lực sẽ bị ảnh hưởng khiến máy không hút được nước. Hoặc, trong quá trình lắp đặt, bạn nối nguồn nước vào hệ thống máy giặt trước hệ thống lọc nước.

Khắc phục tình trạng này cần đến những người có kinh nghiệm lắp đặt hệ thống lọc nước. Làm đúng quy trình và nhớ hút hết khí trong các lõi lọc thô ra.

Xem thêm: Nguyên nhân máy lọc nước không có nước vào bình áp

Tắc lõi lọc thô số 1,2,3 hoặc cả 3 lõi

Nguyên nhân tiếp theo giúp bạn trả lời câu hỏi tại sao máy lọc nước không hút được nước chính là tắc các lõi lọc. Các lõi với chức năng lọc thô, lõi 1, 2, 3 hay cả ba lõi lọc bị tắc đều là nguyên nhân khiến máy không hút được nước. Vì đây là các lõi lọc thô nên quá trình sử dụng, giữ lại các tạp chất, cặn bẩn, rong rêu trong nước nên rất dễ bị tắc. Theo thời gian sử dụng, các bụi bẩn nhỏ dồn lại cũng khiến lõi bị ách tắc, không hút được nước.

Các lõi lọc bị tắc nghẽn có thể khiến máy không thể hút được nước
Các lõi lọc bị tắc nghẽn có thể khiến máy không thể hút được nước

Khắc phục đơn giản bằng cách vệ sinh thường xuyên, định kỳ các hệ thống lõi lọc không chỉ là lõi lọc thô. Kiểm tra và thay thế nếu các lõi lọc đã suy giảm chức năng hoạt động của nó.

Với những thông tin trên đây, bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc tại sao máy lọc nước không hút được nước rồi đúng không nào? Quá trình sử dụng máy lọc nước sẽ cần thêm nhiều thông tin cần thiết hơn nữa, truy cập website maylocnuocro.com.vn để có được thông tin chính xác, được tư vấn sâu về sản phẩm lọc nước phù hợp bạn nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ