Nguyên nhân và cách xử lý máy lọc nước có mùi hôi

Máy lọc nước có mùi hôi là tình trạng thường gặp ở rất nhiều thiết bị lọc nước hiện nay. Nguồn nước này hoàn toàn không đảm bảo an toàn để sử dụng trong ăn uống và sinh hoat. Vậy nguyên nhân nào khiến máy lọc nước xuất hiện mùi hôi? Cách xử lý dứt điểm như thế nào? Cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết dưới đây!

1. Nguyên nhân máy lọc nước có mùi hôi

Không phải tự nhiên máy lọc nước xuất hiện mùi hôi sau một thời gian sử dụng. Có thể kể đến một số nguyên nhân sau:

Nguyên nhân máy lọc nước có mùi hôi
Nguyên nhân máy lọc nước có mùi hôi

1.1 Máy lọc nước có mùi tanh

Nguồn nước sau khi lọc qua máy xuất hiện mùi tanh là do có chứa nhiều kim loại như sắt, mangan, canxi, magie, nhôm. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là nước sẽ có màu vàng, nổi váng trên bề mặt.

1.2 Máy lọc nước có mùi mốc

Một số chất rắn, chất cặn bã sẽ bị phân hủy khi tiếp xúc lâu với nước. Tuy nhiên chúng lại chưa được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi nguồn nước nên rất dễ khiến nước có mùi mốc. Trường hợp khác khi lọc nước đầu vào có chứa nhiều rong rêu, bạn cũng sẽ nhận thấy mùi đặc trưng này.

1.3 Máy lọc nước có mùi Clo

Máy lọc nước có mùi Clo có lẽ là tình trạng xuất hiện phổ biến nhất, đặc biệt là ở vùng đô thị. Clo được sử dụng để diệt khẩu trước khi đưa nước sử dụng. Nhưng nếu các nhà máy xử lý nước lạm dụng thành phần này quá nhiều sẽ khiến nước có mùi clo rất nồng nặc.

1.4 Máy lọc nước có mùi trứng thối

Nguyên nhân được giải thích khi máy lọc có mùi trứng thối đó là do sự tồn lại của vi khuẩn kỵ khí trong nước. Tình trạng này xuất hiện phổ biến ở các mạch nước ngầm. Chúng dễ nhiễm các hợp chất hữu cơ trong nước, cộng thêm tác dụng của vi khuẩn sẽ sinh ra lượng khí H2S, làm nước bốc lên mùi trứng thối rất khó chịu.

2. Tác hại nguy hiểm khi máy lọc nước có mùi hôi

Máy lọc nước có mùi hôi không những khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Việc sử dụng nguồn nước không đảm bảo, ngay cả khi đã trải qua máy lọc là nguyên nhân khiến da bị ngứa, nổi mẩn đỏ. Trườg hợp nghiêm trọng còn xuất hiện triệu chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn rất nguy hiểm.

Nước có mùi hôi gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe
Nước có mùi hôi gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe

Hơn nữa, nguồn nước có chứa nhiều tàn dư thành phần kim loại và clo làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ung thư và một số bệnh liên quan đến thận…

3. Vì sao máy lọc nước không lọc được mùi lạ

Máy lọc nước được quảng cáo có khả năng lọc sạch các cặn bẩn, mùi hôi và thành phần kim loại có trong nước. Nhưng tại sao vẫn có tình trạng này xảy ra?

3.1 Lõi lọc hết hạn sử dụng

Nguyên nhân đầu tiên cần phải kể đến đó là do lõi lọc nước đã hết hạn sử dụng. Rất nhiều gia đình sử dụng máy lọc nước mà quên việc phải thay lõi lọc định kỳ, đặc biệt là màng lọc RO. Khi màng lọc RO bị mất chức năng lọc khiến chúng mất đi khả năng lọc nước vốn có. Thông thường, màng lọc RO có tuổi thọ từ 2-3 năm. Tùy thuộc vào nguồn nước đầu vào như thế nào mà bạn có thể linh hoạt thay lõi cho máy lọc nước.

Lõi lọc hết hạn sử dụng khiến chúng mất đi chức năng lọc vốn có
Lõi lọc hết hạn sử dụng khiến chúng mất đi chức năng lọc vốn có

Cách xử lý máy lọc nước xuất hiện mùi hôi trong trường hợp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần kiểm tra xem lõi lọc nào bị hỏng, quá hạn sử dụng. Tiến hành thay thế lõi lọc mới để đảm bảo hiệu quả lọc nước lâu dài.

3.2 Lắp đặt sai đường dẫn nước

Trường hợp lắp đặt sai đường dẫn nước rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan bỏ qua nguyên nhân này. Việc lắp sai đường ống dẫn nước đầu vào và đường ống dẫn nước thải sẽ khiến nguồn nước bốc mùi khó chịu. Cách khắc phục tình trạng này chỉ cần đổi lại vị trí đường ống sao cho đúng là được.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy lọc nước có mùi hôi. Nếu có bất cứ khó khăn trong quá trình phát hiện nguyên nhân và xử lý, xin vui lòng liên hệ với máy lọc nước Watio để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

_________

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
  • Hotline: 0915.195.209
  • Máy bàn: 0243 202 2345 – 024 625555 59
  • Website: Maylocnuocro.com.vn
  • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ