Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục máy lọc nước không chạy

MÁY LỌC NƯỚC KHÔNG CHẠY

Do một nguyên nhân nào đó khiến máy lọc nước không chạy trong quá trình sử dụng. Việc kiểm tra và xử lý tình trạng này nhanh chóng sẽ giúp bạn bảo vệ được thiết bị và duy trì nguồn nước sạch dùng hàng ngày. Tham khảo ngay những hướng dẫn của chúng tôi để tự khắc phục tình trạng này ngay tại nhà.

1. Kiểm tra lại nguồn điện cắm máy lọc nước

Khi không được cung cấp nguồn điện, sẽ dẫn đến tình trạng máy lọc nước không hoạt động. Nguyên nhân có thể do phích cắm bị lỏng, dây điện bên trong bị đứt, ổ cắm điện bị hỏng…

Máy lọc nước chưa được cung cấp nguồn điện
Máy lọc nước chưa được cung cấp nguồn điện

Cách khắc phục:

Trước tiên bạn cần xác định đúng nguyên nhân ban đầu là gì. Tùy thuộc vào từng trường hợp để hướng khắc phục hợp lý. Nếu là phích cắm lỏng thì hãy chỉnh lại sao cho chặt.

Sau khi chỉnh nhưng máy vẫn không hoạt động thì bạn nên thay ổ điện, phích cắm mới hoặc xem lại hệ thống điện trong gia đình có bị đứt đoạn tại vị trí nào hay không?

2. Kiểm tra nước cấp đầu nguồn

Máy lọc nước khi không được cung cấp nguồn nước đầu vào sẽ rất dễ rơi vào tình trạng không hoạt động. Một số nguyên nhân có thể kể đến như: nguồn cấp nước đầu vào hết, vòi nước bị tắc, máy bơm bị hỏng hoặc hoạt động yếu.

Cách khắc phục:

Tháo đường ống dẫn nước đầu vào và kiểm tra. Nếu nhận thấy đường ống nước bị tắc thì cần xác định tắc ở vị trí nào. Tiến hành vệ sinh sạch sẽ, lắp đặt lại là có thể sử dụng như bình thường.

Nếu đường ống nước không có vấn đề gì thì bạn tiến hành kiểm tra đến máy bơm. Trường hợp này rất dễ xảy ra, do máy bơm hoạt động lâu ngày nên việc hỏng hóc là điều hết sức bình thường.

3. Kiểm tra van từ của máy lọc nước RO

Van từ của máy lọc nước RO bị hỏng sẽ gây nên tình trạng máy lọc nước không chạy, ngay cả khi áp lực nước đã ổn định. Nguyên nhân được giải thích đó là van bị chập, cháy hoặc bị hỏng do sử dụng lâu ngày.

Van từ máy lọc nước RO bị hỏng
Van từ máy lọc nước RO bị hỏng

Cách khắc phục:

Van từ bị hỏng thì rất khó để sửa chữa. Không còn cách nào khác đó là bạn phải thay mới thiết bị này. Nên mua van từ cùng hãng để không làm giảm hiệu quả sử dụng máy lọc nước như lúc ban đầu.

4. Kiểm tra van áp thấp của máy lọc nước

Khi áp lực nước không đủ, van áp thấp cls nhiệm vụ chặn dòng nước để đưa nước vào trong máy lọc. Trường hợp van áp thấp hỏng, đồng nghĩa với việc máy lọc nước sẽ không thể chạy được.

Cách khắc phục

Dùng 2 đầu dây điện và cắm vào van áp thấp. Quẹt hai đầu dây điện này vào nhau và quan sát. Nếu không xuất hiện tia điện thì chứng tỏ van áp thấp đã hỏng.

Bộ phận này không thể sửa chữa được nên cách duy nhất đó là thay mới. Cách thay van áp thấp khá đơn giản, hơn nữa chi phí cũng không quá cao.

5. Kiểm tra lõi lọc nước

Máy lọc nước không chạy thường do nguyên nhân lõi lọc nước bị tắc. Lõi lọc nước có tuổi thọ nhất định nên chỉ sau một thời gian nhất định, bạn cần phải tiến hành thay mới định kỳ.

Kiểm tra lõi lọc nước
Kiểm tra lõi lọc nước

Cách khắc phục:

Nếu lõi lọc sử dụng chưa lâu, bạn có thể tháo ra và vệ sinh lai cho sạch sẽ. Việc này tốn khá nhiều công sức nhưng không có gì quá phức tạp.

Nếu nhận thấy lõi lọc nước đã quá bẩn, nhiều chất cặn bã tích tụ thì giải pháp tốt nhất đó là nên thay mới lõi lọc nước. Nhất là lõi lọc đã quá hạn sử dụng mà nhà sản xuất khuyến cáo.

6. Kiểm tra màng lọc RO

Màng lọc RO được xem là bộ phận quan trọng nhất trong máy lọc nước. Cũng giống như các lõi lọc khác, màng lọc RO cũng có tuổi thọ nhất định. Khi tích tụ quá nhiều chất bẩn sẽ khiến màng lọ RO sẽ mất đi chức năng của mình gây nên tình trạng máy lọc nước không chạy.

Màng lọc RO bị tắc, mất chức năng lọc nước
Màng lọc RO bị tắc, mất chức năng lọc nước

Cách khắc phục:

Màng lọc RO có thiết kế đặc biệt nên bạn hoàn toàn không thể mang chúng đi vệ sinh như lõi lọc thông thường. Bạn chỉ có thể thay thế bằng lõi lọc RO khác thì mới có thể đảm bảo chức năng xử lý nước của thiết bị.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 6 cách kiểm tra và hướng khắc phục khi máy lọc nước không chạy. Nếu có những băn khoăn, thắc mắc nào trong quá trình tìm hiểu và sử dụng máy lọc nước,c hãy liên hê với chúng tôi để đươc tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

___________

Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ : Biệt thự số 21, TT4A – Đô thị mới Tây Nam Linh Đàm – Phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Hotline: 0915.195.209
    • Máy bàn: 0243 202 2345 – 024 625555 59
    • Website: Maylocnuocro.com.vn
    • Mail: [email protected]

Bài viết liên quan

Liên hệ