Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước không chạy mà nước thải vẫn chảy

MÁY LỌC NƯỚC KHÔNG CHẠY VẪN BỊ CHẢY NƯỚC THẢI

Máy lọc nước không chạy mà nước thải vẫn chảy không phải là tình trạng hiếm gặp khi sử dụng lâu dài. Vậy nguyên nhân và khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

1. Nguyên nhân máy lọc nước không chạy mà nước thải vẫn chảy

Một số trường hợp mặc dù máy lọc nước không chạy mà nước thải vẫn chảy. Nước thải không chứa nhiều cặn bẩn giống như bình thường mà rất giống với nước đầu nguồn tại đầu lọc. Có thể kể đến một số nguyên nhân gây ra tình trạng này như sau:

1.1 Lõi lọc RO bị tắc

Hơn 90% trường hợp sự cố xảy ra là do lõi lọc RO tắc
Hơn 90% trường hợp sự cố xảy ra là do lõi lọc RO tắc

Hơn 90% trường hợp sự cố này xảy ra là do lõi lọc RO bị tắc. Lõi lọc RO được xem là bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước. Tuy nhiên, có thể là do lõi lọc RO đã sử dụng lâu ngày hoặc bị bít tắc quá nhiều bụi bẩn, khiến chúng không còn đảm bảo chức năng hoạt động nữa.

1.2 Van xả tay vặn chưa vặn đúng cách

Định kỳ 6 tháng bạn sẽ phải sục rửa màng RO một lần. Việc làm này nhằm mục đích loại bỏ các chất thải gây tắc màng. Trường hợp bạn để van ở chế độ mở thì lượng nước sẽ theo lượng nước thải. Vì thế bạn sẽ thấy, ngay cả khi máy lọc nước không chảy mà mà nước thải vẫn chảy ra rất nhiều. Thông thường, khi máy lọc nước hoạt động bình thường thì van xả tay sẽ ở chế độ khóa.

1.3 Máy bơm hoạt động yếu

Máy bơm hoạt động yếu khiến nước thải chảy ra nhiều hơn
Máy bơm hoạt động yếu khiến nước thải chảy ra nhiều hơn

Máy bơm hoạt động quá yếu rất có thể là nguyên nhân khiến lượng nước thải vẫn chảy ra ngay cả khi máy lọc nước không chạy. Máy bơm không chạy nên không thể đảm bảo các hoạt động của thiết bị. Từ đó khiến máy ngừng chạy, màng lọc bị bít tắc dẫn đến không có nước sạch và chuyển hóa hoàn toàn thành nước thải.

1.4 Van điện từ bị hỏng

Van điện tử có chức năng điều tiết hài hòa nước thải và dòng nước sạch sử dụng mỗi ngày. Hơn nữa, chúng còn đảm bảo không cho nguồn nước thẩm thấu một cách tự do. Vì thế, nếu van điện tử bị hỏng thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng nước thải chảy nhiều trong khi máy lọc nước lại không chạy.

2. Cách khắc phục tình trạng nước thải vẫn chảy

Xác định được nguyên nhân khiến máy lọc nước không chạy mà nước thải vẫn chảy sẽ giúp bạn tìm ra phương hướng giải quyết, khắc phục tình trạng này triệt để. Với những nguyên nhân đơn giản như do van tay hoặc máy bơm yếu thì bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa chữa. Tuy nhiên, với những nguyên nhân phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn thì tốt nhất là bạn nên tìm thợ sửa chữa để tiết kiệm thời gian. Cách khắc phục tình trạng nước thải vẫn chảy mà máy lọc nước không chạy:

– Lõi RO bị tắc: lõi lọc RO có tuổi thọ từ 1-2 năm. Do đó, để đảm bảo chất lượng nguồn nước và tránh tình trạng này xảy ra thì bạn nên chú ý để thay định kỳ. Một khi lõi lọc RO bị tắc thì lượng nước sạch được thẩm thấu qua rất ít. Đồng nghĩa với việc lượng nước thải sẽ được đẩy ra ngoài nhiều hơn.

Cách khắc phục tình trạng nước thải vẫn chảy
Cách khắc phục tình trạng nước thải vẫn chảy

– Van xả tay chưa vặn chặt: hãy kiểm tra xem van xả tay đã được vặn hết cỡ hay chưa? Đặt van vuông góc với chiều ống nước, sau đó tiến hành vặn chặt lại là được. Van xả tay khi đóng lại sẽ giúp máy lọc nước hoạt động ổn định hơn, nước thải không còn chảy ra nhiều nữa.

– Máy bơm bị yếu: kiểm tra và tiến hành thay thế máy bơm có đủ tần suất cấp nước cho máy lọc hoạt động. Kiểm tra bằng cách bịt đường nước thải trong thời gian ngắn và đánh giá áp lực nước. Nếu áp lực nước nhỏ tức là máy bơm đang hoạt động yếu.

– Van điện tử hỏng: rất khó để sửa chữa trong trường hợp này. Cách duy nhất đó là bạn phải thay mới van điện tử.

3. Địa chỉ sửa chữa, bảo dưỡng máy lọc nước hàng đầu hiện nay

Watio là một trong những địa chỉ đáng tin cậy, hỗ trợ khách hàng trong việc kiểm tra và sửa chữa máy lọc nước tốt nhất hiện nay. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, chúng tôi có thể sửa chữa tất cả các lỗi máy lọc nước không chạy mà nước thải vẫn chảy. Chi phí dịch vụ cạnh tranh nhất thị trường, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ đảm bảo nhất và chất lượng nhất.

Linh kiện mà Watio sử dụng hoàn toàn chính hãng, được lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Trong trường hợp thiết bị tái xảy ra sự cố tương tự, khách hàng sẽ được bảo dưỡng miễn phí nếu vẫn còn bảo hành. Liên hệ với Watio ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Bài viết liên quan

Liên hệ