Máy lọc nước phèn và tất tần tật những điều bạn cần biết

máy lọc nước phèn

Hiện nay, có đến 90% nguồn nước bị ô nhiễm là do phèn. Hiện tượng là nước có mùi chua, tanh và ố vàng. Điều này không chỉ gây khó chịu khi sử dụng nước mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Cho nên máy lọc nước phèn đã ra đời để loại bỏ đi mối bận tâm này. Hãy cùng máy lọc nước Thiên Trường tìm hiểu về nguyên lý hoạt động, ưu điểm,… của máy lọc nước phèn trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên lý hoạt động máy lọc nước phèn

Vì cấu các bộ phận cấu thành máy lọc nước phèn không nhiều, nên nguyên lý hoạt động của nó cũng đơn giản. Nước nguồn được cấp vào cột lọc nước và được thẩm thấu quá các lớp vật liệu để loại bỏ phèn. Rồi nguồn nước sạch được dẫn ra téc dự trữ để sử dụng. Còn nguyên lý hoạt động của trụ máy lọc nước phèn hoạt động như sau:

Nguyên lý hoạt động máy lọc nước phèn
Nguyên lý hoạt động máy lọc nước phèn

Bước 1 – Áp dụng nguyên lý xả ngược cột(backwash): Nước nguồn được cấp vào cột lọc và đi vào ống chính. Rồi được đẩy xuống đáy cột, lại luồn đẩy ngược lại các lớp vật liệu lên tống phèn tạp chất qua lỗ xả.

Bước 2 – Nguyên lý nén hạt(fast rinse): Nước được cấp ở bên ngoài các lớp hạt sau đó nước chính được truyền vào ống trong của trụ lọc ra ngoài.

Bước 3 – Nguyên lý lọc(filter) Nước được cấp vào đường vào sau đó nước chảy qua các lớp vật liệu lọc tiếp, đến khi nước sạch được cấp ra dùng được.

Ưu điểm của máy lọc nước phèn

Máy lọc nước phèn hiện nay được sử dụng khá phổ biến. Vì nó sử hữu nhiều ưu điểm tiện dụng.

  • Cách lắp đặt và vị trí lắp đặt rất dễ dàng: Vì máy lọc nước phèn có dạng hình trụ gọn gàng. Nên dễ dàng để ở các nơi linh hoạt khác nhau (nền đất, nóc toilet, trong toilet, sân thượng, mái tôn,…). Linh động di chuyển các vị trí tiện dụng.
  • Giá của máy lọc nước phèn rất hợp lý, rẻ hơn đại đa số các thiết bị lọc hiện nay. Phù hợp cho nhiều người có thể mua dùng được.
  • Giúp nguồn nước trở nên trong sạch và an toàn hơn. Loại bỏ hoàn toàn vị chua, mùi hôi và màu ố vàng của nước nguồn.
    Thích hợp sử dụng ở nhiều địa điểm như gia đình, công ty, xí nghiệp,…
  • Có thể thay lõi của máy lọc nước phèn một cách dễ dàng. Và hơn nữa giá của lõi lọc của được đánh giá là rẻ.
  • Loại bỏ được nhiều tạp chất gây hại cho cơ thể, các kim loại nặng (Mangan, Asen,sắt,…)
  • Có van vệ sinh giúp súc xả định kỳ rất vừa tiện lợi lại còn tiết kiệm được thời gian, chi phí.
  • Nhờ hoạt động nguyên lý xả ngược phèn ra ngoài nên tuổi thọ của máy lọc nước phèn được lâu. Trung bình khoảng hơn 3 năm bạn mới phải thay mới các vật liệu học.
  • Ở một số máy lọc nước phèn còn có loại cột lọc dòng cao sử dụng auto van tự động. Nó sẽ được xả phèn theo thời gian định trước, các bạn chỉ cần đặt thời gian vào là hệ thống auto xả mà không cần thao tác thao tác khác.
Máy lọc nước phèn giúp khử mùi hôi, chất bẩn có trong nước đầu nguồn
Máy lọc nước phèn giúp khử mùi hôi, chất bẩn có trong nước đầu nguồn

Giá máy lọc nước phèn hiện nay là bao nhiêu?

Tùy vào từng loại, từng công suất nên mỗi loại máy lọc có giá khác nhau. Dưới đây là giá của 3 máy lọc nước phèn tiêu biểu được nhiều người dùng đánh giá cao.

Lọc nước giếng khoan 1m3/h hệ 1 cột của WATIO: Giá là 7.500.000 đồng. Với cấu tạo gồm (01 cột lọc compozite, 01 van 3 cửa, 01 bồn lắng, 01 bơm, vật liệu lọc). Phù hợp với cho các hộ gia đình, trường học, doanh nghiệp,…

Lọc nước giếng khoan 1m3/h hệ 2 cột của WATIO: Giá 10.500.000 đồng. Bao gồm (02 cột lọc compozite,02 van 3 cửa, 01 bồn lắng, 01 bơm và vật liệu lọc).

Lọc nước giếng khoan 1m3/h hệ 3 cột của WATIO: Với cấu tạo gồm có (03 cột lọc compozite, 03 van 3 cửa, 01 bồn lắng, 01 bơm và vật liệu lọc).

Bên cạnh đó WATIO của công ty TNHH Thương mại Thiên Trường còn cung cấp hệ thống xử lý nước giếng khoan (xử lý nước phèn) với công suất lên đến 30m3/h. Phù hợp cho các xí nghiệp, công ty lớn.

Địa chỉ mua máy lọc nước phèn chính hãng uy tín

Để sở hữu một máy lọc nước phèn chất lượng. Giúp phát huy được hết khả năng làm sạch nước, loại của phèn chua, mùi hôi, chất độc hại hiệu quả. Bạn nên tìm một địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín lâu năm.

bộ lọc nước đầu nguồn

Công ty TNHH Thương mại Thiên Trường là một trong những nơi cung cấp máy lọc nước phèn, các thiết bị nước,… hàng đầu. Sản phẩm máy lọc nước WATIO của Thiên Trường đã đồng hành cùng rất nhiều các hộ gia đình, doanh nghiệp lớn như tập đoàn FLC, nhà máy gạch Viglacera ,nhà máy cáp điện CADISUN,Bệnh viện Bạch Mai,… Thiên Trường luôn đảm bảo chất lượng là ưu tiên hàng đầu, giá cả phù hợp nhất thị trường. Hãy liên hệ hotline 0915.195.209 để được hỗ trợ và tư vấn mua máy lọc nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ