Nên mua bình lọc nước loại nào? Giải pháp nước sạch cho cả nhà

nên mua bình lọc nước loại nào

Bình lọc nước là thiết bị đã quá quen thuộc với mỗi gia đình. Hiện nay trên thị trường ngày càng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Nên càng khiến người tiêu dùng không biết nên mua bình lọc nước loại nào? Trong bài viết dưới đây, Thiên Trường sẽ đưa ra các gợi ý để giúp bạn chọn được một thiết bị lọc nước phù hợp nhất cho gia đình.

Bình lọc nước là gì?

Ở mọi gia đình từ nông thôn đến thành phố, bình lọc nước như một người bạn đồng hành trong việc tạo ra nước sạch để sử dụng. Bình có tác dụng lọc sạch cặn bẩn và tạp chất sót lại trong nước. Thiết bị này có thể loại bỏ được khoảng 95% vi khuẩn. Đảm bảo chất lượng nước an toàn về sức khỏe cho người sử dụng.

bình lọc nước là gì

Nó được nhiều gia đình ưa chuộng bởi có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi. Bạn có thể đặt bình lọc nước ở bất kỳ vị trí nào trong nhà như phòng khách, nhà bếp,…

Cấu tạo của bình lọc nước

Cấu tạo của một bình lọc nước cũng khá đơn giản, bao gồm các bộ phận chính sau:

    • Nắp đậy: Nó có chức năng bảo vệ nguồn nước trong bình. Tránh để các vi khuẩn, bụi bẩn bên ngoài xâm nhập vào.
    • Sứ lọc
    • Thân bình chứa nước.
    • Hệ thống bộ lọc có nhiều tầng.
    • Hộp đá giúp tạo khoáng và các nguyên tố vi lượng khác cho nước.
    • Vòi để xả nước đã lọc ra.
    • Để bình lọc giúp bình trụ vững.

BÌNH LỌC NƯỚC

Trong các bộ phận này, thì hệ thống bộ lọc là quan trọng nhất. Nó có chức năng loại bỏ đi các vi khuẩn, tạp chất và cặn bẩn có trong nước.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước cũng vô cùng dễ hiểu. Đổ nước vào bình chứa phía trên, tiếp đến đi qua sứ lọc. Rồi sau đó chảy xuống các ngăn của hệ thống lọc nhiều tầng, bao gồm: than hoạt tính, sỏi, đá. Và nước đã được lọc chảy xuống thân bình hình trụ chứa nước.

Nên mua bình lọc nước loại nào?

Hầu hết các loại bình lọc nước đều có chức năng giống nhau. Chúng đều dùng để những mùi hôi, khó chịu trong nước. Loại bỏ đi các chất độc hại, bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết như magie, kali, canxi. Để mang đến chất lượng nước sạch hơn phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt cho mọi người.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại bình lọc nước. Giá tiền sẽ phụ thuộc vào mẫu mã, nhãn hiệu và một số tính năng đặc biệt hơn. Bạn nên chọn mua loại bình phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dựa trên các tiêu chí như dung tích nước, kích thước bình. Hơn hết là chọn một địa chỉ cung cấp bình lọc nước chính hãng. Khi khi bạn cũng yên tâm về chất lượng của bình hơn.

Sử dụng bình lọc nước có thực sự an toàn không?

Đa số các bình lọc nước truyền thống trên thị trường chỉ lọc được những tạp chất có kích thước lớn. Còn những vi khuẩn, ion kim loại và các chất độc hại khác thì nó không thể loại bỏ được. Do đó, nó chỉ đảm bảo được một phần chất lượng nước cho ra là sạch, chứ chưa thực sự an toàn.

Nếu bạn muốn có chất lượng nước an toàn hơn. Nên thêm bước đun sôi nước trước khi cho vào bình lọc. Ngoài ra còn lưu ý, nên thay vật liệu của hệ thống lọc trung bình 6 tháng / 1 lần. Bởi sau một thời gian sử dụng, các chất cặn bã sẽ đọng lại và gây hại cho sức khỏe người dùng.

>> Xem thêm: So sánh máy lọc nước RO và Nano – Nên mua loại máy nào?

Giải pháp nước uống an toàn cho cả nhà

Để khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại ở bình lọc nước. Rất nhiều các phương pháp, sản phẩm đã ra đời để giúp người dùng có nguồn nước sạch và an toàn hơn. Phổ biến nhất trong số đó là máy lọc nước RO.

Tính tới thời điểm hiện tại, máy lọc nước RO sở hữu công nghệ lọc nước tiên tiến nhất. Với ứng dụng quy trình thẩm thấu ngược trong ý tế. Kết hợp với màng lọc có kích thước cực nhỏ 0,1 đến 0,5 nanomet. Giúp cho ra chất lượng nước tinh khiết 99,99 %, đạt tiêu chuẩn nước sạch sử dụng của bộ y tế.

Từ các nước nguồn như giếng khoan, nước mưa,… khi trải qua quy trình của máy lọc nước RO đều được loại bỏ hết các cặn bẩn, vi khuẩn, tạp chất gây hại. Nước sau khi lọc sẽ uống được trực tiếp mà không cần đun sôi.

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước RO tốt nhất cho gia đình

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên mua bình lọc nước loại nào? Và các ưu điểm, khuyết điểm của sản phẩm này.

Nếu muốn sử dụng nước có chất lượng tốt, an toàn nhất thì nên chọn mua một máy lọc nước RO để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và người thân. Nó còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, vô cùng tiện ích.

Với sứ mệnh mang đến nước sạch, chất lượng. Công ty TNHH Thiên Trường rất vinh hạnh trở thành người bạn đồng hành của nhiều gia đình, doanh nghiệp. Với nhiều sản phẩm chính hãng, đa dạng mẫu mã, giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.

Hãy tham khảo các sản phẩm máy lọc nước RO của Thiên Trường tại đây!

Bài viết liên quan

Liên hệ