Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết để tốt nhất cho cơ thể

Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết

Sự quan trọng của nước trong đời sống là điều mà ai cũng biết. Nhưng sử dụng nguồn nước nào là chất lượng nhất? Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết? Đây đều là các thắc mắc được nhiều người quan tâm. Sau khi đọc bài viết dưới đây của máy lọc Thiên Trường chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời.

Nước khoáng là gì? Ưu điểm của nước khoáng

Nước khoáng là  loại nước khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm này. Bởi vậy, trước hết, hãy cùng tìm hiểu thông tin về nước khoáng ngay dưới đây nhá.

nước khoáng là gì
Nước khoáng có từ nguồn nước ngầm tự nhiên

Khái niệm nước khoáng là gì

Nước khoáng là nguồn nước có từ các mạch nước ngầm ở suối tự nhiên, trải qua nhiều tầng địa chất trong nhiều năm. Do đó tiếp nhận thêm các phân tử khác nhau và trở nên tinh khiết. Nó chứa một lượng lớn khoáng chất hoặc khí hòa tan. Nó thường có hàm lượng các chất magiê sunfat, canxi cacbonat, kali và natri sunfat cao.

Những ưu điểm của nước khoáng

Nước khoáng rất được ưa chuộng sử dụng, bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe của người dùng, cụ thể như sau:

    • Loại nước này có nguồn magie phong phú, nó đóng vai trò quan trọng chức năng thần thần kinh, điều hòa huyết áp và kiểm soát tốt lượng đường trong máu.
    • Uống nước khoáng còn giúp bạn có làn da khỏe đẹp hơn. Các hạt silica trong nước khoáng giúp thúc đẩy quá trình sinh sản collagen trong da. Nhờ đó mà tránh tình trạng da bị xỉn màu, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.
    • Nước khoáng chứa chứa hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Rất tốt cho xương khớp, răng, tóc,…
    • Bạn cũng có thể sử dụng nước khoáng hỗ trợ giảm cân. Vì nó hoàn toàn không chứa chất béo, mà còn có các khoáng chất giúp chuyển đổi chất béo.
    • Nhờ hàm lượng Magie và Kali có trong hàm lượng nước khoáng, nên nếu sử dụng hàng ngày sẽ rất tốt cho tim mạch.

Xem thêm: Nước sạch là nước như thế nào? Phân biệt giữa nước sạch và nước nước tốt

Nước tinh khiết là gì? Ưu điểm của nước tinh khiết

Nước tinh khiết đã quá quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Vậy, nước tinh khiết là gì? Cùng Watio tìm hiểu ngay.

nước tinh khiết là gì

Nước tinh khiết là gì?

Nước tinh khiết được tạo ra bằng các hệ thống lọc chuyên dụng, để loại bỏ đi các cặn bẩn, tạp chất gây hại có trong nước nguồn. Nước tinh khiết đúng chỉ chính là hợp chất của oxy và hydro, công thức hóa học là H2O. Nó không màu, không mùi, không vị và sôi ở nhiệt độ 99.974°C.

Các ưu điểm nổi bật của nước tinh khiết

Cùng giống như nước khoáng, nước tinh khiết cũng có những ưu điểm rất tốt cho sức khỏe của người dùng.

Nước tinh khiết giúp tăng cường hiệu quả quá trình trao đổi chất lên đến 30%.

Uống nước tinh khiết giúp cơ thể thanh lọc độc tố, lại bỏ đi các chất béo. Nhờ đó là hỗ trợ bạn giảm cân và duy trì được vóc dáng thon thả.

Nước tinh khiết cũng đóng vai trò quan trọng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh từ nguồn nước như dịch tả, thương hàn, tiêu chảy,…Và giảm các bệnh lý về xương khớp, dây chằng.

Xem thêm: Tìm hiểu dây chuyền nước uống đóng chai tiên tiến nhất hiện nay

Sự khác biệt cơ bản giữa nước khoáng và nước tinh khiết

Đặc điểmNước khoángNước tinh khiết
Nguồn gốcCó từ các mạch nước ngầm ở suối tự nhiên, trải qua nhiều tầng địa chất trong nhiều nămTừ nguồn nước giếng, sống,… Trải qua quá trình tiệt trùng và cơ chế sử dụng màng lọc RO
Độ PHNó chứa nhiều khoáng chất lợi cho sức khỏe như magie, bicarbonate, canxi, natri, sunfat, clorua và florua. Thậm chí còn có khí gas tự nhiên,nên có độ kiềm cao, độ pH > 7.Vì trải qua quá trình loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn, vi khuẩn lẫn khoáng chất có lợi lẫn có hại, nên độ pH = 7.
Thành phầnChứa nhiều các nguyên tố vi lượng, chất khoáng cần thiết cho cơ thể.Không chứa bất kì tạp chất gì, hoàn toàn có thể sử dụng thường xuyên, mỗi ngày để duy trì hoạt động cho cơ thể.
Lưu ý sử dụngKhuyến cáo với người bị cao huyết áp, hội chứng thần kinh, suy thận. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng.Cung cấp nước hằng ngày, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sử dụng lâu dài có thể làm cơ thể thiếu khoáng chất

Nên sử dụng máy lọc nước RO để có nguồn nước tinh khiết chất lượng, an toàn.

Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết

Nhiều người thì lo lắng, sử dụng nước tinh khiết lâu dài cơ thể sẽ thiếu khoáng chất. Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm rằng, với công nghệ tiên tiến hiện nay, nước tinh khiết vẫn có thể bù thêm khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết

Các thiết bị lọc nước tinh khiết đã bổ sung thêm quá trình bù khoáng. Giúp bạn có được nước sử dụng chất lượng và an toàn. Còn đối với nước khoáng, hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao. Nên nguồn nước khoáng cũng đã bị tác động biến đổi rất nhiều. Do đó, hãy chọn lựa nguồn nước khoáng từ nơi thiên nhiên trong lành hoặc nước khoáng đóng chai cả các thương hiệu uy tín.

Mong rằng các thông tin mà máy lọc nước Thiên Trường cung cấp phía trên. Sẽ giúp bạn hiểu hơn về hai loại nước tinh khiết và nước khoáng. Và trả lời được cho câu hỏi: Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết? Cả hai lại nước này đều sạch và an toàn cho sức khỏe. Nhưng để chủ động nguồn nước sạch, nhiều gia đình đã lựa chọn mua máy lọc nước RO cho ra nguồn nước tinh khiết an toàn, hiệu quả cao.

Bài viết liên quan

Liên hệ