Nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp hoạt động như thế nào?

Nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp hoạt động như thế nào?

Hệ thống máy lọc nước RO ngày càng trở nên cần thiết với đời sống con người. Tìm hiểu nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp bạn sẽ hiểu được bằng cách nào nước được lọc lại có độ sạch tinh khiết đến vậy, để yên tâm hơn với nguồn nước sử dụng lọc RO.

Tìm hiểu về công nghệ lọc nước RO

Hệ thống lọc nước RO khá phổ biến và được ứng dụng nhiều trong cả quy mô gia đình và công nghiệp. RO là từ viết tắt của cụm từ Reverse Osmosis, được hiểu là công nghệ thẩm thấu ngược. Khả năng lọc của màng RO đến từ việc màng có kích thước siêu nhỏ chỉ 0.0001 micromet, chỉ phân tử nước với kích thước nhỏ hơn mới có thể đi qua được.

Những tạp chất vô cơ, virut vi khuẩn đều được giữ lại tại màng lọc này. Trong một quy trình lọc nước ro công nghiệp, màng lọc này thường là màng lọc cuối cùng. Nước đi qua màng ro sẽ đạt chuẩn tinh khiết.

Sử dụng nguồn nước đạt chuẩn cho sức khỏe
Sử dụng nguồn nước đạt chuẩn cho sức khỏe

Hệ thống máy lọc nước ro công nghiệp sẽ bao gồm hai phần là lọc thô và phần lọc tinh. Nước đầu vào máy sẽ đi qua phần lọc thô trước nhằm loại bỏ các chất chẩn vô cơ, kim loại nặng với kích thước lớn.

Việc này giúp giảm tải cho màng lọc ro cuối cùng và cũng giúp hệ thống ổn định, cân đối hơn. Phần lọc tinh sử dụng màng ro sẽ cho ra phần nước tinh khiết sạch sẽ hoàn toàn. Tuỳ vào các hệ thống máy mà sẽ có số lượng lõi lọc khác nhau, từ 5,7, 9 hay hơn 10 lõi lọc.

Nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp hoạt động như thế nào?

Nguyên lý máy lọc nước ro công nghiệp không quá phức tạp. Nhìn chung là nước đầu nguồn vào sẽ đi qua các lớp lọc. Mỗi lớp lọc lại có công dụng lọc các loại tạp chất khác nhau. Nước sau khi được lọc sạch sẽ được dẫn ra vòi nước sử dụng, phần nước thải được dẫn theo ống ra khỏi hệ thống.

Nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp hoạt động như thế nào?
Tìm hiểu nguyên lý máy lọc nước ro công nghiệp

Với một hệ thống lọc cơ bản thì quy trình lọc nước ro công nghiệp 4 lõi sẽ diễn ra như sau:

Nước được bơm vào hệ thống đi qua lõi lọc pp 5 micron nhằm loại bỏ cặn bẩn, đất cát, tạp chất vô cơ.

Nước được lọc tiếp tục đi qua lõi lọc OCB – GAC để loại bỏ clo, các chất hữu cơ còn dư thừa hay các chất khí gây mùi có trong nước. Nếu nguồn nước bị nhiễm đá vôi thì hệ thống lọc sẽ thay lõi này bằng lõi cation.

Lõi lọc PP 1 micron tiếp tục lọc để loại bỏ các cặn bẩn với kích thước lớn hơn 1 micron còn lơ lửng trong nước. Trong tường hợp nước nhiễm đá vôi được lọc qua lõi 2 cation thì lõi 3 sẽ được thiết kế bằng cacbon blook.

Qua ba lõi lọc cơ bản trên thì nước đã tương đối sạch, sẽ cần đến màng lọc RO nhằm loại bỏ mọi virut, vi khuẩn, asen, ion kim loại với kích thước lớn hơn 0.0001 micromet. Chất liệu của màng RO là TFC, kích thước siêu siêu nhỏ giúp nước gần như tinh khiết.

Máy sử dụng áp suất lớn để đẩy nước đi qua các màng lọc một cách dễ dàng, lọc nước đạt hiệu quả cao.

Với những hệ thống lọc cao cấp hơn sẽ trang bị thêm lõi cung cấp chất khoáng, lõi carbon loại bỏ vị ngang của nước… Nhìn chung thì qua hệ thống lọc cơ bản nước đã sạch tinh khiết có thể sử dụng.

Ưu điểm của máy lọc nước RO công nghiệp

Xem qua quy trình lọc nước ro công nghiệp có thể thấy công dụng lọc nước ro công nghiệp mang đến cho bạn nguồn nước sạch tinh khiết. Ưu điểm của dòng máy lọc sử dụng công nghệ ro có thể kể đến:
Khả năng lọc mạnh, loại bỏ tạp chất, vi rút vi khuẩn mang đến nguồn nước tinh khiết.

Hệ thống lọc nước ro công nghiệp không kén chọn nguồn nước đầu vào. Khả năng lọc triệt để mọi nguồn nước từ nước mưa, nước ao hồ, nước giếng khoan, nước máy… Thành phẩm nước lọc cuối cùng sẽ đạt chuẩn tinh khiết theo quy chuẩn mà Bộ y tế cùng các cơ bản liên quan ban hành.

Mua máy lọc nước RO công nghiệp uy tín – giá tốt ở đâu?

Với những ưu điểm vượt trội, lọc nước ro theo quy mô công nghiệp được săn đón nhiều. Trang bị một hệ thống công nghiệp sử dụng cho công ty, cơ sở chế biến… đảm bảo an toàn sức khỏe con người.

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp máy lọc nước ro công nghiệp với thương hiệu khác nhau. Máy lọc nước Watio là một trong những đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực nước sạch. Qua nghiên cứu, tìm hiểu và đã quyết định mang đến cho khách hàng sản phẩm máy lọc nước ro Watio đạt chuẩn chất lượng.

Lựa chọn máy lọc nước phù hợp
Lựa chọn máy lọc nước phù hợp

Tại website của máy lọc nước Watio có rất nhiều sản phẩm lọc nước ro theo quy mô mini, gia đình, công nghiệp. Kiến thức về lọc nước, nước sạch cũng được Watio cập nhật thường xuyên. Giá cả hợp lý, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, bảo hành lâu dài. Liên hệ với Máy Lọc Nước Watio ngay!

Bài viết liên quan

Liên hệ