Uống gì để giảm mỡ máu? Các loại nước tốt cho người bị mỡ máu

uống gì để giảm mỡ máu

Tình trạng máu nhiễm mỡ trong cộng đồng ngày càng gia tăng bởi những sai lầm trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Giải đáp cho thắc mắc uống gì để giảm mỡ máu sẽ được chia sẻ tường tận chi tiết, mang đến cho bạn thêm giải pháp hỗ trợ sức khoẻ tốt nhất. Cùng theo dõi bạn nhé.

Tổng quan về bệnh mỡ máu

Máu nhiễm mỡ là một tình trạng lượng mỡ trong máu tăng cao, gây nên nhiều tác dụng không tốt cho toàn bộ cơ thể con người. Thông thường, 80% mỡ của cơ thể con người được gan sản sinh từ quá trình tổng hợp đường đạm, 20% còn lại được lấy từ nguồn thực phẩm tiêu thụ hằng ngày.

Tình trạng máu nhiễm mỡ không tốt cho sức khỏe đáng được quan tâm

Tình trạng máu nhiễm mỡ không tốt cho sức khỏe đáng được quan tâm

Lượng mỡ mà gan sản sinh ra sẽ được vận chuyển trong bởi hệ tuần hoàn, máu sẽ di chuyển mỡ đến các mô, các tế bào nhằm đáp ứng các chức năng cơ bản của con người. Khi gan sản sinh quá nhiều mỡ, hay quá trình tiêu thụ lượng mỡ tại các tế bào kém thì lượng mỡ bị ứ đọng lại làm gia mỡ trong máu, lâu ngày dẫn đến tình trạng mỡ nhiễm máu. Hay còn gọi là mỡ máu, rối loạn lipid, lượng cholesterol cũng tăng cao.

Uống gì để giảm mỡ máu? Các loại nước tốt cho người bị mỡ máu

Tình trạng mỡ nhiễm máu nếu không được quan tâm điều chỉnh về chế độ ăn uống, lâu ngày sẽ dẫn đến những tác động không tốt cho cơ thể. Các biến chứng có thể gặp từ việc máu bị nhiễm mỡ như xơ gan, suy tim, xơ vữa động mạch…

Uống gì để giảm mỡ máu?

Các loại nước ép từ trái cây, thực phẩm tự nhiên là giải pháp cho người bị mỡ máu

Vậy thì uống gì để giảm mỡ máu, mang lại sức khỏe, cuộc sống bình an cho cơ thể của bạn? Các loại nước ép từ trái cây tự nhiên, các nguồn thực phẩm tự nhiên sẽ là giải pháp tối ưu hỗ trợ cho người bị máu nhiễm mỡ. Một số loại thức uống tốt cho người bị mỡ máu mà bạn cần lưu ý như sau:

– Trà xanh: Trà xanh là một loại nước uống mang lại nhiều công dụng tốt cho cơ thể. Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy việc uống trà xanh hằng ngày, đều đặn với liều lượng phù hợp sẽ tốt cho bệnh nhân máu nhiễm mỡ. Chất flavonoid trong trà xanh có tác dụng hạn chế quá trình lắng đọng cholesterol và xơ hóa mạch máu. Trong trà xanh cũng chứa EGCG hỗ trợ quá trình phục hồi của các tế bào tim diễn ra nhanh hơn, giảm mức độ tổn thương mà tình trạng mỡ máu gây ra đối với cơ quan nội tạng.

– Nước ép cam: đây là loại thực phẩm luôn nằm trong top đầu các thực phẩm lành tính, tốt cho cơ thể. Nước cam tác động hạn chế quá trình gia tăng cholesterol trong cơ thể, hỗ trợ loại bỏ các chất béo tối đa. Các synephrine alkaloid có trong vỏ cam còn là chất làm chậm quá trình sản xuất cholesterol ở gan. Nếu còn băn khoăn uống nước gì để giảm mỡ máu thì đừng bỏ qua nước ép cam nguyên chất bạn nhé!

– Nước ép lựu: trong quả lựu có chứa hóa chất thực vật, là loại chất chống oxy hóa giúp bảo vệ nội mạng của động mạch trước những tổn thương. Lượng chất chống oxy hóa trong lưu được đong đếm là cao gấp đôi, nhiều hơn so với các loại trái cây khác như nho, cam hay cả trà xanh. Một cốc nước ép lựu nguyên chất mỗi ngày sẽ hỗ trợ tốt giúp cải thiện tình trạng mỡ máu.

Xem thêm: [Update 2021] Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nước sạch

Lưu ý về chế độ ăn uống của người bị mỡ máu

Bên cạnh việc tìm kiếm các loại thuốc, tìm câu trả lời cho thắc mắc uống nước gì để giảm mỡ máu thì một chế độ ăn đúng mực cũng đóng góp giá trị to lớn vào quá trình điều trị này.

lưu ý chế độ ăn uống của người bị mỡ máu

Người bị mỡ máu cần hạn chế tối đa lượng đường tiêu thụ mỗi ngày, chỉ nạp đường tự nhiên từ hoa quả.

Xây dựng chế độ ăn nhiều chất xơ từ rau xanh

Tránh sử dụng các chất béo dạng trans như dầu ăn công nghiệp, thay vào đó dùng chất béo không bão hoà như dầu ô liu, dầu dừa dầu cá… ở lượng vừa phải

Thêm vào chế độ ăn các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, các loại đỗ thay thế một phần protein từ động vật

Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ cần được loại bỏ khỏi thực đơn, thay vào đó là các món luộc, giữ nguyên hương vị của thức ăn

Hạn chế tối đa bia rượu, chất kích thích, đồ uống có ga, có cồn

Tập luyện thể dụng hằng ngày, điều độ, tăng vận động để máu được lưu thông, hỗ trợ quá trình chuyển đổi chất được diễn ra tốt hơn.

Uống gì để giảm mỡ máu? Xây dựng chế độ ăn và lưu ý gì để cải thiện tình trạng mỡ máu? Những chia sẻ trên đây hẳn đã giúp bạn có được thông tin hữu ích cho mình rồi. Nếu cần thêm thông tin chia sẻ về sức khoẻ, về dinh dưỡng, về hệ thống nước sạch cần thiết cho gia đình mình thì đừng quên truy cập website của Thiên Trường bạn nhé!

Bài viết liên quan

Liên hệ