Top 7 loại nước uống dinh dưỡng tốt nhất thế giới

nước dinh dưỡng tốt nhất thế giới

Có bao giờ bạn đi tìm những lợi nước uống dinh dưỡng tốt nhất thế giới hay chưa? Thực sự thì nước uống có vai trò rất quan trọng với sức khỏe con người. Không chỉ cung cấp nước, các loại nước dinh dưỡng còn cung cấp dưỡng chất, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Cùng theo dõi chia sẻ sau để bỏ túi top 7 loại nước uống dinh dưỡng được xem là tốt nhất thế giới bạn nhé!

Nước khoáng

Nước khoáng là loại nước đơn giản nhất mà lại trở thành thức uống dinh dưỡng, tốt, phù hợp nhất với tất cả mọi người chính là nước khoáng mà bạn không thể bỏ qua trong danh sách các loại nước uống idnh dưỡng tốt nhất thế giới.

Nước khoáng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể
Nước khoáng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể

Nước khoáng là loại được lấy từ các hồ chứa tự nhiên, thường là ở trong lòng đất hoặc từ một nguồn suối khoáng đã được kiểm định. Trong nước khoáng có chứa một lượng khoáng chất dồi dào tốt cho cơ thể. Nước khoáng sẽ được đóng chai tại nguồn và phân phối đi khắp mọi nơi, nên lượng chất kẽm, kali, magie, sắt có trong nước khoáng vẫn được giữ nguyên. Nếu nguồn nước vẫn còn chứa một số chất không tốt cho cơ thể sẽ được nhà máy xử lý trước khi đóng chai.

Nước khoáng có thể sử dụng hằng ngày, số lượng lớn thay nước thông thường. Hoàn toàn tốt cho cơ thể con người, cải thiện tốt cho hệ tiêu hoá. Bạn có thể dễ dàng mua loại nước uống dinh dưỡng tốt nhất thế giới này tại bất kỳ siêu thị hay cửa hàng tạp hoá lớn trên cả nước.

Nước dừa

Nước dừa là lựa chọn tiếp theo được đề xuất trong top những loại nước uống dinh dưỡng tốt nhất thế giới. Nước dừa là loại chất lỏng được hình thành bên trong của quả dừa, được bao bọc bởi một lớp vỏ cứng, dày. Vị ngọt thanh, thơm mát tự nhiên của dưa mang đến cho người uống cảm giác khoan khoái thoải mái. Nước dừa cũng chứa rất ít calo, lại giàu chất điện giải nên cực kỳ tốt trong mùa hè, cho những người thường luyện tập thể dục thể thao.

Nước trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc được khuyên dùng vì mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Các loại trà thảo mộc từ tâm sen, quế, cánh hoa hồng, hoa cúc, hoa atiso đều có chứa nhiều dinh dưỡng và vitamin. Thành phần của trà thảo mộc đa dạng và có thể tùy biến khác nhau. Trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cho cơ thể có được cảm giác thư giãn thoải mái. Sử dụng một số loại trà thảo mộc cũng có công dụng hỗ trợ một số bệnh như tiểu đường, huyết áp, phòng ngừa ung thư.

Các loại trà thảo mộc mang đến giá trị dinh dưỡng cao
Các loại trà thảo mộc mang đến giá trị dinh dưỡng cao

Sữa hạt dinh dưỡng

Các loại sữa hạt dinh dưỡng được nằm trong top những nước uống dinh dưỡng tốt nhất thế giới. Thay vì cung cấp cho cơ thể nguồn đạm từ động vật thì nay bạn cung cấp đạm trong sạch hơn đến từ thực vật. Các loại hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt sen sở hữu một hương vị thanh đạm, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Nếu bạn bị dị ứng thành phần của sữa động vật thì đây lại càng là một lựa chọn hoàn hảo.

Nước trà xanh

Trà xanh được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng với lượng vừa phải hằng ngày. Trong trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa EGCG, cùng với đó là một số hoạt chất chống viêm. Sử dụng trà xanh giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện đường ruột cùng hệ tiêu hoá, hỗ trợ tăng cường miễn dịch. Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong trà xanh sẽ giúp cho cơ thể bạn thêm khỏe mạnh. Tuy nhiên, trà xanh có vị chát nên một số người nếu chưa quen sẽ khó uống.

Nước Kombucha

Nước uống dinh dưỡng tốt nhất thế giới được giới thiệu tiếp theo chính là nước Kombucha. Gần đây, Kombucha đã trở thành loại thức uống tốt được đánh giá cao. Là kết quả của quá trình lên men Scoby, Kombucha có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để thành trà, nước ép hợp với khẩu vị người dùng.

Thức uống Kombucha có chứa men vi sinh tốt cho hệ tiêu hoá, còn hỗ trợ điều hoà huyết áp và giúp người dùng kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Hệ miễn dịch của cơ thể vì thế cũng được tăng cường, hoạt động tốt hơn và thải nhiều độc tố ra bên ngoài.

Nước ion kiềm

Nước ion kiềm là một loại nước uống hằng ngày, nước dùng thông thường nhưng đã qua quá trình lọc, xử lý để có được độ kiềm nhất định. Về bản chất của nó thì nước ion kiềm cũng là nước tinh khiết, nhưng đã được xử lý bổ sung thêm các phân tử hydro tự do để nước đạt độ pH từ 8.5 đến 9.5. Chỉ số pH này an toàn với sức khỏe con người, có công dụng hỗ trợ điều trị một số loại bệnh, hạn chế ngăn ngừa tối đa bệnh ung thư.

Nước Hydrogen chứa ion H+, có tính kiềm
Nước Hydrogen chứa ion H+, có tính kiềm tốt cho sức khỏe

Hàm lượng hoạt chất chống oxy hoá có trong 1.5 lít nước ion kiềm đã được chứng minh tương đương với hàm lượng oxy có trong 526 quả táo, 38 củ cà rốt, 756 quả cuối hay 45 cây rau chân vịt.

Tìm hiểu thêm: Nước Hydrogen là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết

Chia sẻ top 7 loại nước uống dinh dưỡng nhất thế giới trên đây sẽ cho bạn thêm kiến thức phong phú về dinh dưỡng. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp nước sạch an toàn tốt nhất cho gia đình, hãy liên hệ ngay với Watio để được tư vấn, hỗ trợ ngay nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ