Giải đáp phong thủy giếng nước trước cửa nhà là tốt hay xấu?

Trong phong thủy, giếng nước là tượng trưng là hành thủy, do đó nó cũng cần phải để ở vị trí phù hợp với gia chủ. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi giải đáp phong thủy giếng nước trước cửa nhà là tốt hay xấu nhé.

Vì chọn cần chọn vị trí phong thủy để đào giếng nước?

Thói quen đào giếng để cung cấp nước sử dụng đã có từ rất lâu về trước. Trước kia thì rất nhiều hộ gia đình, hoặc là cả thôn xóm sẽ cùng nhau đào giếng nước dùng chung. Nhưng hiện nay, các gia đình đã có điều kiện hơn, nên là hầu như sẽ tự đào giếng riêng trong khu vực nhà.

 

Cần chọn vị trí giếng nước hợp phong thủy gia đình

Giếng nước có ý nghĩa phong thủy rất lớn, nó tượng trưng cho cực âm, mang đến sự cân bằng về âm dương cho gia đình. Vì thế, bạn cần phải tính toán để giếng ở các vị trí mà âm khí bình hòa, giúp cho gia đình có sự ổn định và thịnh vượng hơn.

Bên cạnh đó, khi khoan hoặc là đào giếng nước thì các loại máy móc hoặc dụng cụ có thể ảnh hưởng rất nhiều đến mạch khí và mạch nước ngầm. Vì vậy, việc xác định vị trí để đào giếng nước sẽ đảm bảo cân bằng âm dương, cũng như cũng không tác động đến các vùng đất, mạch ngầm xung quanh.

Giải đáp phong thủy giếng nước trước cửa nhà là tốt hay xấu?

Vị trí giếng nước như nào không chỉ đảm bảo chất lượng nguồn nước, mà nó còn tác động đến yếu tố phong thủy. Bởi có những vị trí dù khoan hoặc đào rất sâu nhưng vẫn không mang lại nguồn nước tốt. Còn có những vị trí mang đến nguồn nước đảm bảo nhưng lại không hợp phong thủy.

Phong thủy giếng nước trước cửa nhà là không tốt

Nhiều gia chủ cũng thắc mắc là phong thủy giếng nước trước cửa nhà là tốt hay xấu? Xét về phong thủy, giếng nước trước nhà sẽ phạm vào hướng của ngôi nhà. Bởi hướng nhà đóng một vai trò rất quan trọng, nó chính là nơi đón vượng khí tốt đẹp. Nếu mà hướng nhà không tốt, sẽ không đón được may mắn mà còn rước thêm tà khí.

Do đó, phong thủy giếng nước trước cửa nhà là không được tốt. Bạn có thể đặt giếng nước sang hướng khác của ngôi nhà. Có thể là chọn bên trái, bởi đây là hướng Thanh Long, đại diện của nó là Thủy, tức là nước. Còn trong trường hợp bạn muốn để giếng nước bên phải, thì cần xem kỹ cung mệnh, hướng nhà có phù hợp với gia chủ không.

Những nơi kiêng kỵ không được để giếng nước

Theo phong thủy, dưới đây là những nơi kiêng kỵ bạn không được để giếng nước.

Không nên để giếng nước trước cửa bếp

Trong phong thủy thì bếp là thuộc hành hỏa, tính là Dương, nhưng giếng nước lại thuộc hành thủy, tính Âm. Do đó, hai không gian này như đôi diện, đấu đá nhau, không phù hợp để đặt gần. Bởi nếu để giếng trước của bếp, mang đến ý nghĩa phong thủy xấu, gia đình gặp nhiều khó khăn, trục trặc.

Hơn nữa trên thực tế, việc đặt giếng nước gần bếp cũng gây mất vệ sinh, làm nguồn nước bị tác động ô nhiễm. Nếu trong quá trình nấu nước, nước thải ra sẽ phần nào ngấm vào giếng nước, gây nhiễm khuẩn và bệnh cho người sử dụng.

Không nên đặt giếng nước trước cửa nhà

Cũng như phân tích ở trên, trước của nhà cũng là vị trí mà bạn không nên đặt giếng nước. Bạn nên ưu tiên để giếng ở hướng Thanh Long của ngôi nhà, sẽ hợp phong thủy nhất. Còn nếu muốn đặt giếng ở bên phải ngôi nhà, thì cần xem kỹ mệnh và tuổi tác của gia chủ xem có hợp hay không.

Không để giếng tại phương tọa ngôi nhà

Tọa có là phía sau, phương tọa chính là vị trí phía sau của ngôi nhà. Do đó, khi đào hoặc là khoan giếng, bạn cần tránh những vị trí phía sau của ngôi nhà, sẽ không hợp phong thủy. Nếu đặt ở các vị trí này, sẽ ảnh hưởng đến tài lộc cũng như là vượng khí của ngôi nhà không được tốt nữa.

Những vị trí nên đặt giếng nước theo phong thủy

Vị trí giếng nước phù hợp sẽ mang lại vượng khí tốt cho gia chủ

Vị trí tốt của một giếng nước phải đảm bảo công bằng giữa âm và dương. Để chọn được những nơi hợp phong thủy đặt giếng nước, bạn nên tham khảo các vị trí sau.

  • Giếng đặt ở cung Khôn (hướng Tây Nam): Khoan giếng ở vị trí cung này sẽ giúp cho gia chủ sinh vượng khí tốt, có nhiều tài lộc.
  • Giếng đặt ở phương Hợi (hướng Tây Bắc): Giếng được đặt ở phương vị này giúp cho gia chủ kinh tế sung túc, gia đình sum vầy.
  • Giếng đặt ở Cung Tốn (hướng Đông Nam): Đặt giếng theo cung này sẽ mang đến cho dư dả tài lộc và vạn sự yên ấm.
  • Giếng đặt ở phương Quý (hướng Bắc): Đây là vị trí tốt để đặt giếng nước trước nhà nhà, giúp kinh tế gia đình luôn gặp may mắn, điều gì mong muốn cũng thành công.
  • Giếng đặt ở phương Nhâm (hướng Bắc): Chọn vị trí khoan giếng ở phương này là cách giúp chủ nhà làm ăn phát tài phát lộc, tiền tài dư dả.
  • Giếng đặt ở phương Tỵ (hướng Đông Nam): Vị trí này không những mang lại cho gia chủ hanh thông về đường công danh, các thành viên trong gia đình làm gì cũng thuận lợi.
  • Giếng đặt ở phương Đinh (hướng Nam): Đặt giếng tại phương Đinh giúp cho gia chủ làm ăn phát đạt, con cái trong nhà “công thành danh toại”, vạn sự an yên.
  • Giếng đặt ở phương Bính (hướng Nam): Giếng được đặt tại vị trí phương vị này thì gia đình sẽ có chức vụ cao, có tiếng tăm.
  • Giếng đặt ở phương Canh (hướng Tây): Theo phong thủy, giếng nước ở vị trí phương Canh sẽ mang tài lộc, giàu có cho gia chủ.
  • Giếng đặt ở phương Mùi (hướng Tây Nam): Đây là vị trí tốt để cho gia chủ làm việc gì cũng thành, điều gì cũng suôn sẻ.
  • Giếng nước đặt ở phương Tân (hướng Tây): Đây cũng là vị trí tốt để gia đình luôn yên ấm và hạnh phúc.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phong thủy giếng nước trước cửa nhà có tốt hay không. Hy vọng với các thông tin này, sẽ giúp cho bạn chọn được vị trí đặt giếng hợp phong thủy, tốt cho gia đình nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ