So sánh & đánh giá các loại máy lọc nước hiện nay

Thị trường hiện nay ngày càng cho ra đời nhiều loại máy lọc nước với những mẫu mã, chất lượng khác nhau. Điều này giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn một sản phẩm theo nhu cầu của mình. Nhưng cũng đồng thời gây khó khăn trong việc tìm ra một chiếc máy lọc nước phù hợp nhất. Mặc dù vậy bạn không cần phải lo lắng quá nhiều vì bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này thông qua việc so sánh các loại máy lọc nước trên thị trường hiện có.

Dựa theo công nghệ lọc nước

Nếu phân loại theo công nghệ lọc nước thì máy lọc nước được chia thành hai loại chính trên thị trường hiện nay. Đó là máy lọc nước công nghệ RO và NANO. Theo đó:

Các loại máy lọc nước dựa theo công nghệ lọc nước

– Máy lọc nước công nghệ NANO không cần dùng điện, với màng lọc có các khe với kích thước tương đối nhỏ, máy có khả năng lọc sạch các loại nước máy hiện nay. Sản phẩm tạo ra là nước đã được loại bỏ các chất có hại cho sức khỏe, giữ nguyên khoáng chất (có thể có lợi hoặc hại) trong nước. Nước lọc từ máy lọc nước NANO vì vậy mà không được khuyến khích sử dụng ngay ở những gia đình có trẻ nhỏ và người già.

máy lọc nước nano

Máy lọc nước công nghệ RO là loại máy lọc nước phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Máy sử dụng màng lọc siêu nhỏ với cơ chế thẩm thấu ngược, cho khả năng lọc sạch tất cả các loại nước ở Việt Nam. Nước lọc ra từ máy lọc nước RO có độ tinh khiết rất cao, bởi máy loại bỏ cả các khoáng chất trong nước. Do đó, bạn có thể sử dụng nước này để uống trực tiếp ngay khi lọc mà vẫn đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe.

so sánh các loại máy lọc nước

Bên cạnh đó, có một loại máy lọc nước phiên bản cao cấp của máy lọc nước RO cũng đang được quan tâm trên thị trường hiện nay. Đó là máy lọc nước sử dụng công nghệ Hydrogen. Đây là loại máy lọc nước có khả năng lọc sạch như máy lọc nước RO nhưng bổ sung thêm các chất có lợi cho nước, có chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa cực hiệu quả. Mặc dù vậy, giá thành của loại máy này ở mức khá đắt đỏ. Do đó đến nay, máy lọc nước RO vẫn là loại máy phổ biến nhất.

Dựa theo tính chất nước lọc

Để so sánh các loại máy lọc nước theo tính chất nước lọc, chúng ta phân ra thành: Máy lọc nước dạng thô và máy lọc nước dạng cao. Cụ thể:

– Máy lọc nước dạng thô: Điển hình là máy lọc nước tại vòi (máy lọc nước đầu vòi). Đây là loại máy lọc nước có thiết kế đơn giản, được lắp trực tiếp tại vòi nước nhà bạn. Với thành phần lọc là than hoạt tính, máy mang đến khả năng làm sạch nguồn nước tạo thành nước dùng để sinh hoạt, nấu ăn. Tuy nhiên loại máy này không sử dụng để lọc nước uống trực tiếp được.

phân loại máy lọc nước

– Máy lọc nước dạng cao: Là các loại máy lọc nước RO, máy lọc nước Hydrogen. Với cấu tạo phức tạp cùng cơ chế hoạt động có quy trình, máy cho sản phẩm là nước đã hoàn toàn sạch khuẩn, có thể sử dụng để uống trực tiếp được.

Dựa theo số lõi lọc

Nếu so sánh các loại máy lọc nước RO nói riêng thì số lõi lọc chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của mỗi máy. Cụ thể:

– Máy lọc nước RO 3 – 5 lõi: Đây là loại máy lọc nước RO nguyên bản, gần với định nghĩa máy lọc nước RO nhất. Có nghĩa máy thực hiện chức năng lọc sạch nước và loại bỏ mọi khoáng chất trong nước, chỉ giữ lại nguồn nước sau lọc tinh khiết, không lẫn bất cứ thành phần nào.

phân loại máy lọc nước

Máy lọc nước RO từ 7 lõi trở lên: Các loại máy lọc nước RO có từ 7 – 8 lõi, thậm chí 10 lõi là loại máy lọc nước RO cải tiến. Mục đích của những chiếc máy này nhằm khắc phục hạn chế của máy lọc nước RO (loại bỏ cả khoáng chất có lợi trong nước). Bằng cách bổ sung thêm các khoáng chất và tạo cho nước lọc có vị ngon, ngọt hơn hẳn.

Nên mua máy lọc nước loại nào?

Từ việc so sánh các loại máy lọc nước nêu trên, có thể thấy được việc lựa chọn loại máy lọc nước vào phụ thuộc vào điều kiện của bạn. Bao gồm nhu cầu, mục đích lọc nước và điều kiện tài chính của bạn. Trong đó, các loại máy lọc nước giá rẻ như máy lọc nước tại vòi, máy lọc nước NANO. Máy lọc nước tầm trung có máy lọc nước RO và máy lọc nước cao cấp là máy lọc nước Hydrogen.

Trên đây là một số so sánh các loại máy lọc nước hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, nếu muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm máy lọc nước nói chung, máy lọc nước RO nói riêng, vui lòng liên hệ WATIO theo địa chỉ https://maylocnuocro.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ