Uống cao hổ cốt kiêng ăn gì? Một số chú ý khi sử dụng

Cao hổ cốt là một trong những thần dược chữa xương khớp, giảm đau và suy nhược cơ thể cực kỳ tốt. Trong quá trình sử dụng, người bệnh cần phải ăn kiêng một số thứ mới có thể phát huy tối đa tính năng chữa bệnh của cao hổ cốt. Vậy uống cao hổ cốt kiêng ăn gì? Một số lưu ý khi sử dụng cao hổ cốt như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Uống cao hổ cốt kiêng ăn gì?

Cao hổ cốt là hỗn hợp thu được khi đem đun toàn bộ xương. Cốt của một hoặc nhiều con hổ ở nhiệt độ và thời gian nhất định. Cao hổ cốt có vị mặn. Tính ấm giúp bồi bổ cơ thể và phòng chống hiệu quả các bệnh liên quan đến xương khớp.

Uống cao hổ cốt thì không được dùng cùng với nước chè hay rau muống

Bên cạnh đó, vị thuốc thần dược này còn có khả năng bổ dương, trục phong hàn, khiến người bệnh giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, người mắc bệnh tê thấp, đau nhức gân xương, đi lại khó khăn hay chân tay bị co quắp, thoái hóa xương khớp đều có thể sử dụng cao hổ cốt để chữa bệnh mỗi ngày.

Với những hiệu quả chữa bệnh không thể tuyệt vời hơn. Cao hổ cốt được nhiều người xem là vị thần dược, có khả năng chữa trị nhiều bệnh mà tây y phải bó tay. Để cao hổ cốt phát huy tối đa hiệu quả chữa bệnh của mình. Khi sử dụng cao hổ cốt, người bệnh cần kiêng ăn một số thứ như:

  • Uống cao hổ cốt thì không được dùng cùng với nước chè hay rau muống. Vì hai vị thuốc này kỵ nhau
  • Sử dụng 1 miếng cao hổ cốt ngâm với 1.5 lít rượu loại 20-30 độ trong vòng 10 ngày (có thể để cả miếng hoặc thái ra cho dễ ngấm hơn), mỗi ngày nên uống từ 1-2 chén, không nên sử dụng quá nhiều
  • Trong trường hợp sử dụng rượu có nồng độ cao để ngâm thì chỉ nên ngâm với 450ml trong vòng 10 ngày. Mỗi ngày không nên uống quá 1 chén 15ml
  • Nếu không uống được rượu, thì có thể chia miếng cao hổ cốt thành 20-30 miếng nhỏ hơn, chưng với yến sào, nhân sâm, hầm canh hoặc nấu cháo dùng ăn kèm

2. Một số chú ý khi sử dụng cao hổ cốt

Cao hổ cốt là một vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh nên được rất đông người dùng sử dụng. Để cao hổ cốt phát huy tối đa hiệu quả, khi sử dụng bạn cần phải chú ý một số điều sau:

2.1  Dùng cao hổ cốt đúng độ tuổi

Dùng cho đối tượng người bệnh là nữ trên 35 tuổi và 45 tuổi dành cho nam giới

Cao hổ được đánh giá tốt về công dụng cũng như giá trị cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng cao hổ cốt. Sản phẩm này chỉ định dùng cho người trong lứa tuổi nhất định. Phù hợp nhất là người có độ tuổi từ 35 trở lên đối với nữ và 45 tuổi đối với nam giới.

2.2  Sử dụng đúng liều lượng

Nhiều người thường nghĩ, sử dụng cao hổ cốt càng nhiều thì càng nhanh khỏi bệnh. Điều này hoàn toàn không đúng, khiến bạn có nguy cơ phải đối mặt với nhiều căn bệnh khác nhau. Không những thế, người đứng tuổi sử dụng cao hổ cốt đã có sức đề kháng và hệ miễn dịch giảm đi khá nhiều. Nên cơ thể không còn khả năng thích nghi nhanh chóng với liều lượng sử dụng cao như thế nữa.

https://www.traditionrolex.com/27

2.3  Dùng cho đúng đối tượng

Sử dụng cao hổ cốt khi nào? Nhiều người thường sử dụng cao hổ cốt ngay cả khi không có bệnh. Sử dụng không biết điều quan trọng nhất đó là dựa vào trình trạng cơ thể bệnh của cơ thể. Những người không nên sử dụng cao hổ cốt đó là:

Người gầy yếu, có cảm giác nóng sốt thì không nên sử dụng cao hổ cốt

  • Người gầy yếu
  • Người có cảm giác nóng và sốt về chiều
  • Người thường xuyên có miệng khát, môi khô, đổ mồ hôi nhiều…
  • Người bị nhiệt, ù tai, điếc
  • Người có triệu chứng tăng huyết áp, bệnh liên quan về gan, thận…

Uống cao hổ cốt nên kiêng ăn gì là một trong những yếu tố quan trọng giúp cao hổ phát huy hết khả năng chữa bệnh của mình. Vì giá trị của cao hổ cốt khá đắt đỏ nên nếu sử dụng không đúng vừa gây lãng phí, vừa mang lại kết quả không như mong muốn. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Ngoài việc bổ sung dưỡng chất để tăng cường sức khoẻ thì một điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng là sử dụng nguồn nước sinh hoạt, nước uống sạch. Và để thực hiện điều đó, bạn chỉ cần sử dụng ngay hệ thống máy lọc nước ro công nghiệp là được!

Máy lọc nước Watio – khơi nguồn nước sạch!

Bài viết liên quan

Liên hệ