[KINH NGHIỆM] Uống gì để nước ối trong, mẹo hay cho mẹ bầu

Trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, hoặc là khi bước vào giai đoạn tam cá nguyệt cuối cùng thì nước ối thường có tình trạng bị đục. Nước ối bị đục cũng là một trong các dấu hiệu cảnh báo xấu về tình trạng của thai nhi. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cách cho mẹ bầu uống gì để nước ối trong.

Uống gì để nước ối trong?

Uống gì để nước ối trong là thắc mắc của nhiều mẹ bầu. Bởi vì tình trạng nước ối đục là dấu hiệu của nhiều rủi ro như thai nhi suy dinh dưỡng, bị nhiễm trùng hoặc bị ngộp thở,… Vậy nên, các mẹ bầu cần bổ sung các loại nước uống dưới đây để cải thiện nước ối trong khi mang thai.

Uống nhiều nước lọc ấm

Uống nhiều nước lọc ấm

Với bất kỳ ai, nhất là mẹ bầu thì nước luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Mỗi ngày thì mẹ bầu nên uống từ 2-3 lít nước, nhớ cố gắng uống hết nước trong ngày. Bạn nhớ rằng uống nước ấm sẽ tốt hơn nước lạnh, khi cơ thể được cung cấp đủ nước thì lượng nước ối cũng sẽ tăng lên và trong hơn.

Nước dừa

Trong nước dừa có chứa nhiều vitamin cũng như các khoáng chất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, các mẹ bầu uống nước dừa cũng giúp tăng sức đề kháng. Đồng thời tăng lượng nước ối và giữ nước ối sạch trong. Khi mẹ bầu uống nước dừa, nên chọn trái tươi và cho thêm ít muối sẽ tốt cho thai nhi. Nhưng mẹ bầu chú ý là cũng không nên lạm dụng uống nước dừa quá nhiều. Đặc biệt không được uống vào ban đêm trước khi đi ngủ, sẽ làm mẹ bầu lạnh bụng, khó chịu.

Sinh tố bơ

Sinh tố bơ

Sinh tố bơ được xem là món khoái khẩu của hầu hết các mẹ bầu, nó chứa nhiều dưỡng chất như là vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, E, K, đồng, sắt, magie, protein, canxi,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ là món ăn phù hợp cho mẹ bầu trong suốt thời gian thai kỳ. Hơn nữa, khi mẹ bầu ăn bơ cũng giúp nước ối sẽ hấp thụ được hàm lượng axit folic và omega-3 để thai nhi giảm nguy cơ bị dị tật ống thần kinh. Nước ối trong và nâng cao sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Sinh tố dưa hấu

Trong sinh tố dưa hấu có chứa nhiều nước, cùng hàm lượng cao các vitamin C, B, A và kali, magie,… Cho nên nó giúp cho mẹ bầu tăng cường khả năng bảo vệ tim, dạ dày tốt. Đặc biệt sinh tố dưa hấu còn dễ uống, giúp tinh thần của mẹ bầu sảng khoái hơn.

Nước ép nho tươi

Trong nước ép nho tươi có chứa vitamin A, B, folate, magie, natri, kali, phốt pho,… Các thành phần này có công dụng chính là bổ sung dinh dưỡng và ngăn ngừa dị tật ở thai nhi. Bên cạnh đó, các chất kháng khuẩn trong quả nho tươi còn giúp cho mẹ bầu tái tạo nước ối trong và sạch hơn.

Nước điện giải là câu trả lời cho uống gì để nước ối trong

Trong nước điện giải có chứa nhiều chất khoáng, cũng như giàu chất chống oxy hóa. Loại nước này có tính kiềm cao, nên nó dễ dàng thẩm thấu qua tế bào nhờ vào các phân tử nước rất nhỏ. Nhờ đó mà tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp thải độc cơ thể và giúp nước ối sạch trong hơn.

Các loại sữa hạt

Các loại sữa hạt rất giàu dinh dưỡng và còn an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, khi mẹ bầu uống sữa hạt thì giúp cho lượng nước ối tăng và sạch hơn. Bạn có thể tham khảo các loại sữa hạt như là sữa đậu nành, sữa gạo, sữa đậu đen, sữa đậu xanh,… Bạn cũng nên rang trước các loại hạt trước khi làm sữa để thơm ngon hơn.

Nước ép táo

 

Nước ép táo

Táo xanh là một trong những loại trái cây rất tốt cho bà bầu, nó vừa ngon lại còn dồi dào khoáng chất, vitamin. Các dưỡng chất này không chỉ tốt cho mẹ, mà còn hỗ trợ quá trình sản xuất nước ối. Táo xanh còn ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, đồng thời giúp bảo vệ hệ xương khớp và phòng chống nhiều bệnh lý khác.

Sinh tố đu đủ

Để nước ối được tái tạo liên tục và sạch trong thì bạn nên bổ sung các loại thực phẩm thải độc. Tiêu biểu là sinh tố đu đủ, vì nó chứa nhiều các chất vitamin A, vitamin C, canxi, sắt,… Đặc biệt, đu đủ không chứa nhiều tinh bột, nên mẹ ông không lo tăng cân nhanh.

Nước ép bưởi

Nếu các mẹ bầu còn băn khoăn uống gì để nước ối trong, hãy lựa chọn ngay nước ép bưởi nhé. Nguồn vitamin C có trong bưởi rất dồi dào, nhờ vậy mà có lợi cho thai kỳ và giúp nước ối sạch trong hơn. Bên cạnh nước ép bưởi, mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm nước ép cam, quýt,….

Lưu ý cần biết để giữ nước ối trong

Có rất nhiều yếu tố tác động đến chất lượng nước ối, do đó mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên lạm dụng quá nhiều các loại nước uống, có thể làm phản tác dụng.
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm dầu mỡ, có hàm lượng đường cao bởi sẽ làm phá vỡ sự cân bằng của nước ối.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm gây nước mất, vì nó ảnh hưởng đến quá trình tái tạo của nước ối.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng, khoa học sẽ giúp bổ sung nước ối tự nhiên
  • Thường xuyên thăm khám để biết tình trạng nước ối, thai nhi tốt nhất.

 

Với những gì chúng tôi chia sẻ, bạn đã biết uống gì để nước ối trong chưa nhỉ. Rất mong với các kiến thức này, mẹ bầu sẽ luôn giữ được lượng nước ối sạch, cũng như đảm bảo sức khỏe mẹ và tốt nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ