Uống nước gạo lứt đậu đỏ có tác dụng gì? Cách làm trà gạo lứt đậu đỏ đơn giản

Uống nước gạo lứt đậu đỏ có tác dụng gì là thắc mắc của nhiều người. Nó vừa có tác dụng giảm cân, làm đẹp da, cùng với nhiều lợi ích khác tốt cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm trà gạo lứt đậu đỏ đơn giản, thơm ngon trong bài viết dưới đây.

Uống nước gạo lứt đậu đỏ có tác dụng gì?

Uống nước gạo lứt đậu đỏ có tác dụng gì, chắc chắn nó sẽ cho bạn nhiều bất ngờ.

  • Uống nước gạo lứt đậu đỏ giúp thanh nhiệt, mát gan và thải độc cơ thể vô cùng tốt. Nó sẽ giúp cho hồng huyết cầu tròn và huyết thanh trong hơn, vậy nên sắc tố bên trong không có có ký sinh trùng, độc tốt và rất sạch.
  • Trà gạo lứt đậu đỏ còn rất thích hợp với những người đang mắc bệnh tiểu đường, nó giúp làm giảm hàm lượng glucose trong máu và cải thiện tổng hợp insullin.
  • Ngoài ra, sử dụng trà gạo lứt đậu đỏ còn hỗ trợ điều trị bệnh gút, chứng phong thấp với người già. Giúp cơ thể không cảm thấy mệt mỏi, luôn ở trạng thái tốt nhất.
  • Không chỉ vậy, khi duy trì thói quen thuốc nước gạo lứt đậu đỏ còn giúp bạn sở hữu làn da sáng đẹp, hồng hào. Cách làm đẹp này vừa mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn không tốn nhiều chi phí.
  • Trong đông y, trà gạo lứt đậu đỏ còn có tác dụng bổ tùy não, bổ ngũ tạng và điều hòa âm dương trong cơ thể chúng ta.
  • Trong trà gạo có chứa nhiều vitamin, cùng các khoáng chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm chứng thèm ăn. Vậy nên nó rất phù hợp cho những người đang muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng đẹp.

Hướng dẫn cách làm trà gạo lứt đậu đỏ thơm ngon

Sau khi biết được uống nước gạo lứt đậu đỏ có tác dụng gì, hãy cùng xem cách làm nó như nào nhé.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Gạo lứt: Đầu tiên thì bạn cần phải rửa gạo lứt qua với nước lạnh để loại bỏ đi các bụi bẩn còn sót ở trên vỏ. Sau đó tiến hành ngâm gạo lứt với nước ấm khoảng 40 độ C trong 6 giờ đồng hồ, rồi vớt ra để ráo nước.
  • Đậu đỏ: Loại bỏ đi các hạt xấu, chỉ nên giữ lại những hạt còn nguyên vẹn và rửa sạch với nước lạnh, hãy để ráo cho khô nước.

Bước 2: Rang gạo, đậu đỏ đúng cách

Bước này chúng ra sẽ tiến hành rang trà gạo lứt để uống. Bạn cần rang riêng từng nguyên liệu, không nên trộn rang chung.

Bắc chảo lên bếp để lửa nhỏ cho lòng chảo hơi ấm, sau đó bạn đổ phần gạo lứt vào rang đều. Nhớ đảo thường xuyên và đều tay để hạt gạo không bị cháy nhé. Rang thật kỹ cho đến khi gạo có mùi thơm thì nước trà mới được thơm ngon nhất. Khi gạo đã đạt chuẩn bị bạn tắt bếp, đổ gạo lứt ra bát riêng. Tiếp đến là rang nguyên liệu đậu đỏ tương tự như vậy, cho đến khi đậu đỏ chín thơm.

Bước 3: Nấu nước gạo lứt đậu đỏ

Bạn đun sôi một nồi nước khoảng 1,5 lít, sau đó cho vào nồi khoảng 3 muỗng gồm: đậu đỏ, đậu đen và gạo lứt. Nấu lửa vừa cho đến khi gạo và đậu nứt, nở hạt ra là đạt chuẩn.

Bước 4: Thưởng thức trà

Sau khi đã nấu xong, bạn lọc xác và giữ lại phần nước cốt của trà. Bạn có thể bảo quản trà gạo lứt trọng bình thủy tinh giữ nhiệt, sử dụng mỗi buổi sáng sẽ tốt nhất. Bên cạnh cách nấu trà trực tiếp như trên, bạn còn có thể cho trà vào bình và hãm trong thời gian 20 – 30 phút.

Giảm cân bằng trà gạo lứt đậu đỏ

Công dụng giảm cân của trà gạo lứt đậu đỏ đã được nhiều người biết đến, dưới đây là những lợi ích mà nó mang lại.

  • Đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng: Trà gạo lứt đậu đỏ bên cạnh hàm lượng chất xơ cao, nó còn cung cấp hàm lượng protein và khoáng chất giúp loại bỏ độc tố ra ngoài. Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và chất béo trên cơ thể.
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất: Chất xơ và khoáng chất có trong trà gạo lứt đậu đỏ giúp các hoạt động trao đổi chất diễn ra suôn sẻ hơn. Nhờ vậy mà bạn vẫn có thể duy trì được sức khỏe tốt, mà vóc dáng cơ thể lại thon gọn, xinh đẹp hơn.
  • Kiểm soát lượng đường và cholesterol: Cholesterol chính là chất gây ra các bệnh tiểu đường, béo phì,… Mà trà gạo lứt đậu đỏ lại có hàm lượng lớn vitamin, chất xơ giúp bạn no lâu, hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Khi sử dụng nước gạo lứt đậu đỏ để giảm cân, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn cần duy trì thói quen uống trà gạo lứt đậu đỏ thường xuyên, bởi không phải một hai ngày mà có tác dụng tức khắc. Việc duy trì thói quen này vừa tốt cho sức khỏe, mà bạn còn sở hữu thân hình cân đối hơn.
  • Nên lựa chọn kỹ gạo lứt, đậu đỏ có nguồn gốc sạch, không chứa chất hóa học, chất bảo quản.
  • Bạn không nên quá lạm dụng trà gạo lứt đậu đỏ để giảm cân, mà cần phải kết hợp với các bài tập thể dục, cũng như áp dụng chế độ ăn hợp lý.
  • Nên uống trà gạo lứt đậu đỏ trước khi ăn nhằm lấp đầy khoảng trống dạ dày, nó sẽ giúp bạn giảm chứng thèm ăn, nhờ đó mà giảm cân hiệu quả.

Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, chắc chắn bạn đã trả lời được thắc mắc uống nước gạo lứt đậu đỏ có tác dụng gì. Hãy giữ thói quen uống trà gạo lứt đậu đỏ, để có một cơ thể khỏe đẹp nhất nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ