Xử Lý Nước Giếng Khoan Có Mùi Tanh Hiệu Quả Và Triệt Để Nhất

Nguồn nước từ giếng khoan đang được sử dụng nhiều trong đời sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là khu vực ngoại thành, nông thôn. Với tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước hiện nay khiến cho nước giếng khoan có mùi tanh xuất hiện. Liệu mùi tanh này có ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước, hướng xử lý như thế nào cho hiệu quả và triệt để nhất. Cùng Thiên Trường tìm hiểu kỹ hơn bạn nhé.

Tình trạng nước giếng khoan xuất hiện mùi tanh

Hầu hết nguồn nước từ các giếng khoan khi vừa mới khoan và được bơm lên thường xuất hiện màu đục và có mùi hơi tanh. Tình trạng mùi của nước lạ, mùi tanh kèm với dấu hiệu là nước bị đục màu đã phản ánh rõ về tình trạng nguồn nước không đảo bảo độ an toàn. Nguồn nước của bạn có thể đang bị nhiễm kim loại nặng là sắt hoặc mangan.

Nước được lấy từ giếng khoan

Với điều kiện tự nhiên ở Việt Nam, đa số nước giếng khoan mà các gia đình đang dùng đều bị nhiễm sắt với một hàm lượng khá cao. Trong môi trường tự nhiên như nước giếng, sắt Fe+ sẽ bị ô xi hoá để tạo thành FeO hay Fe2O3 và kết tủa với màu vàng nâu, vàng nỏ gây nên tình trạng nước có màu bị đục đi và mùi tanh bốc lên. Bạn sẽ cần nhận định được tình trạng này có và có hướng xử lý phù hợp để mang lại nguồn nước sạch cho gia đình của mình.

Mức độ nguy hiểm của nước nhiễm sắt

Tình trạng nước giếng khoan có mùi tanh, bị nhiễm sắt không chỉ dễ phát hiện thông qua mùi vị của nó mà còn có thể quan sát hệ thống đường ống dẫn nước tại vòi, ấm đun hay bình nóng lạnh. Nếu gặp phải tình trạng nhiễm sắt thì tại các vị trí này sẽ xuất hiện các vết ố màu vàng nâu và bị đóng gỉ chặt vào thiết bị này.

Không chỉ là tác động ăn mòn, gây hư hỏng các thiết bị dẫn nước mà nguồn nước nhiễm sắt còn có ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của con người. Đầu tiên là sử dụng nước cho hoạt động sinh hoạt, tắm giặt hàng ngày. Hàm lượng sắt có trong nước khi sử dụng nước để tắm giặt sẽ tồn đọng lại trên quần áo, gây kích ứng da khi mặc và gây hại da tay khi tiếp xúc trực tiếp.

Nước nhiễm sắt gây nên nhiều bệnh tật cho con người

Sử dụng nguồn nước giếng khoan có mùi tanh, nhiễm sắt sử dụng trong ăn uống hằng ngày sẽ làm gia tăng nguy cơ xuất hiện các bệnh về đường ruột. Bệnh tiêu chảy cấp, nhiễm trùng đường ruột. Ngoài ra, nguồn nước bẩn tạo áp lực lớn hoạt động thải lọc của thận, lâu dài sẽ tác động mà gây ra bệnh sỏi thận, sỏi đường tiết niệu. Các chất sắt trong nước cùng với các vi khuẩn, kim loại nặng khác tích tụ lâu ngày là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư quái ác với con người.

Giải pháp giúp bạn khắc phục tình trạng nước giếng khoan nhiễm sắt

Tác động xấu của tình trạng nước giếng khoan có mùi tanh, tồn dư kim loại lên đời sống, sức khoẻ con người là rất lớn. Vì thế mà bắt buộc bạn phải tìm giải pháp xử lý triệt để, đảm bảo nguồn nước sạch cho chính mình và gia đình.

Xây dựng bể lọc nước

Với không gian rộng ở khu vực ngoại thành, nông thôn, các gia đình khi khoan giếng thường xây dựng thêm bể lọc thô để xử lý tình trạng mùi tanh của nước giếng khoan này. Một bể lọc đảm bảo lọc được các chất bẩn, kim loại nặng cũng cần rất nhiều các lớp lọc với vật liệu từ cát, sỏi, than, thạch anh… Xây dựng hệ thống này sẽ giúp bạn có được nguồn nước sạch, không còn tình trạng nước đục mùi tanh nữa.

Sử dụng hệ thống lọc nước chuyên nghiệp

Không chỉ khi nước giếng khoan có mùi tanh mới lắp đặt hệ thống lọc nước chuyên nghiệp mà các gia đình ngày nay đều sắm một hệ thống lọc nước sẵn. Với hệ thống này, công nghệ tiên tiến bậc nhất giúp xử lý mùi tanh triệt để, loại bỏ chất bẩn, kim loại nặng, chất rắn hoà tan và cả vi khuẩn tồn tại trong môi trường nước.

 Sử dụng hệ thống lọc nước chất lượng

>>> Tham khảo: Hệ thống máy lọc nước giếng khoan được mua nhiều nhất

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy lọc nước với công nghệ khác nhau, đến từ những nền công nghiệp phát triển như Mỹ, Nga, Nhật và cả sản phẩm của Việt Nam. Bạn sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp với đặc điểm nguồn nước tại khu vực mình sinh sống. Là nước giếng nhiễm kim loại hay nhiễm phèn, nước máy hay nguồn nước ngầm… Kết quả hoạt động của bộ lọc này là mang tới nguồn nước sạch tinh khiết và một hệ thống lọc là mang đến nguồn nước giàu khoáng cho bạn.

Xử lý tình trạng nước giếng khoan có mùi tanh bây giờ trở nên dễ dàng hơn, thực hiện triệt để và bạn có được nguồn nước đạt chuẩn sạch để sử dụng. Tìm kiếm sản phẩm, phụ kiện lọc nước chính hãng thì đừng quên ghé website https://maylocnuocro.com.vn/ của Thiên Trường. Đội ngũ tư vấn chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng đón tiếp và giải đáp mọi thắc mắc mà bạn đưa ra. Hãy để chúng tôi đồng hành mang tới nguồn nước sạch cho gia đình bạn nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ