5 Cách xử lý nước giếng đào bị đục an toàn cho người dùng

cách xử lý nước giếng đào bị đục

Tình trạng nước giếng bị đục xảy ra rất thường xuyên, dẫn đến không có nguồn nước sạch để sinh hoạt. Vậy cách xử lý nước giếng đào bị đục nước, giếng khoan bị đục như thế nào? Tất cả sẽ được máy lọc nước Thiên Trường giải đáp ở trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân khiến nước giếng đào bị đục

Tình trạng nước giếng bị đục thường xảy ra khi mới khoan hoặc mới đào. Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này hầu như sẽ là:

Nước giếng đào bị đục
Nhiều nguyên nhân khiến nước giếng đào bị đục
    • Lượng chất bẩn sinh hoạt và nước thải công nghiệp xả rất nhiều ra thị trường. Khi ngấm vào lòng đất sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước ngầm.
    • Những chất hữu cơ từ xác thực vật hoặc động vật bị phân hủy nhiều.
    • Ảnh hưởng của các vi khuẩn, tảo, cỏ dại,… ký sinh rất nhiều ở trong nước.
    • Hàm lượng sắt (Fe) lẫn ở trong nguồn nước ở mức độ cao.

Cách xử lý nước giếng đào bị đục hiệu quả

Nếu không có cách xử lý nước giếng khoan bị đục sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và sức khỏe của con người. Dễ dẫn đến bùng phát các dịch bệnh nguy hiểm. Vậy nên hãy tham khảo các cách xử lý nước giếng khoan bị đục dưới đây nhé!

Cách xử lý nước giếng đào bị đục
Xử lý nước giếng đào bị đục hiệu quả

Sử dụng phèn chua để xử lý nước giếng khoan bị đục

Đây là phương pháp dân gian đã được rất nhiều người sử dụng từ xa xưa. Nó được thực hiện theo các quy trình rất dễ và cũng tiết kiệm chi phí. Chỉ với 1 gam phèn chua, bạn có thể làm sạch được gần 20 lít nước.

Sau khi cho phèn chua vào, bạn chỉ cần dùng dụng cụ khuấy nó đều lên. Và sau đó chờ khoảng 30 phút cho các cặn bẩn lắng hết xuống, sau đó gạn và lấy nguồn nước bên trên để sử dụng.

Khử nước giếng khoan bị đục bằng i-ốt

Sử dụng i-ốt để xử lý nước giếng đào bị đục cũng là phương pháp mà rất nhiều áp dụng. I-ốt thường xuất hiện ở dạng tinh thể và dạng chất lỏng, nó có khả năng tiêu diệt nhiều nguồn bệnh tồn tại ở trong nước.

Để khử trùng được nước giếng khoan hoặc giếng đào bị đục, bạn cần thêm 2 giọt i-ốt vào trong mỗi lít nước. Lượng i-ốt sẽ tùy chỉnh theo chất lượng nước bị đục như thế nào, có thể tăng lên tới 10 giọt. Sau đó khuất đều và đợi 30 phút là nước đã được xử lý xong.

Dùng than hoạt tính để làm sạch nước giếng bị đục

Than hoạt tính thường có cấu trúc, tính chất vật lý, đặc điểm giúp hấp thụ các chất bẩn, mùi hôi, chất hóa học, mùi tanh và tạp chất ở ở trong nước. Sau đó, sẽ tạo được chất lượng nước trong và sạch hơn.

Bên cạnh đó, than hoạt tính còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại, các kim loại nặng để mang đến nguồn nước sạch cho mọi người sử dụng. Bên cạnh đó, than hoạt tính hiện nay còn được kết hợp với các công nghệ xử lý nước hiện đại, mang đến hiệu quả tuyệt vời để cải thiện nguồn nước.

Xây dựng bể lọc nước giúp xử lý nước giếng đục

Nước giếng khoan khi chưa qua xử lý sẽ chứa rất nhiều chất độc hại như là sắt, asen, kim loại nặng,… Các thành phần này có mầm mống bệnh rất nguy hiểm và gây hại đến sức khỏe của con người.

Xây dựng bể lọc nước là phương pháp được rất nhiều gia đình áp dụng, nhất là ở các vùng quê có diện tích đất thoải mái. Nước giếng khi được bơm lên sẽ dự trữ ở trong bể lọc và lắng các chất độc hại xuống. Mang đến nguồn nước chất lượng hơn cho người dân sử dụng.

Giải pháp sử dụng nước giếng an toàn với máy lọc nước

Bên cạnh những giải pháp dân gian chúng tôi nêu ở trên, thì sử dụng máy lọc nước RO để xử lý nguồn nước giếng khoan bị đục là phương pháp hiện đại nhất. Phương pháp này được đánh giá cao nhất về chất lượng nước được xử lý sạch đến 99.99% vi khuẩn, tạp chất, an toàn cho người dùng.

Giải pháp sử dụng nước giếng an toàn với máy lọc nước
Giải pháp sử dụng nước giếng an toàn với máy lọc nước

Thường thì một thiết bị lọc nước RO sẽ bao gồm các thành phần sau:

    • 3 lõi lọc thô: Các lõi này sẽ có nhiệm vụ là loại bỏ đi các tạp chất, bụi đất, rong rêu và các chất độc hại có trong nước.
    • Màng lọc RO: Nó thực hiện vai trò vô cùng quan trọng, chỉ cho phân tử nước đi qua và loại bỏ đi các chất độc hại, vi khuẩn, rong rêu và tạp chất.
    • Các lõi lọc chức năng: Tùy vào từng cấp độ của các dòng máy, số lượng lõi lọc chức năng sẽ khác nhau. Nhiệm vụ của nó là bổ sung các khoáng chất, ổn định độ PH và nâng cao được chất lượng nguồn nước.

Để sở hữu một sản phẩm máy lọc nước RO chất lượng, thì việc cần làm đầu tiên là tìm một địa chỉ cung cấp uy tín. Máy lọc Thiên Trường là đơn vị đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các máy lọc và thiết bị làm sạch nước. Đã đồng hành cũng rất nhiều các gia đình, doanh nghiệp để cho ra được chất lượng nước sử dụng an toàn nhất.

Với tiêu chí, chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu nên Thiên Trường sẽ mang đến cho khách hàng các loại máy chính hãng. Dịch vụ lắp đặt và vận chuyển linh hoạt. Hơn nữa là chế độ bảo hành tốt và giá cả phải chăng nhất thị trường. Bạn sẽ luôn an tâm khi chọn Thiên Trường là người mang đến nước sạch, an toàn cho gia đình mình.

Qua bài viết trên bạn đã biết cách xử lý nước giếng đào bị đục nước, giếng khoan bị đục chưa nhỉ? Hãy chọn cách phù hợp và bắt tay vào thực hiện ngay để có nguồn nước sạch sớm nhất nhé! Nếu có bất kỳ các thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với máy lọc nước Thiên Trường qua hotline 0915.195.209 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Liên hệ