Có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày – Vén màn bí mật “thần dược”

Có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày

Nước đỗ đen rang là một thước uống được săn đón nhiều trong thời gian gần đây. Vậy có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày không? Sử dụng như thế nào để phát huy tác dụng tốt nhất? Cùng theo dõi chia sẻ sau để vén màn bí mật về “thần dược” nước đỗ đen này ngay.

Tác dụng của nước đỗ đen rang

Nước đỗ đen rang được truyền miệng nhiều về tác dụng tốt đối với sức khoẻ, phù hợp với mọi đối tượng. Nào là tác dụng giảm cân, cân bằng huyết áp, trị mụn,… Thực tế thì nước đỗ đen rang cũng có những tác động tích cực đến cơ thể con người. Đi tìm câu trả lời cho thắc mắc có nên uống nước đỗ đen rang hằng ngày hay không, ghi lại ngay những tác dụng tích cực của loại nước này.

Liệu có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày hay không?
Liệu có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày hay không?

Nước đỗ đen giúp cho xương khỏe mạnh, tăng tính đàn hồi bởi các thành phần canxi, phốt pho, sắt và kẽm có trong đỗ đen.

Lượng natri thấp là một yếu tố then chốt giúp cho cơ thể giữ huyết áp ở một mức bình thường ổn định. Nước đỗ đen rang sẽ là cách giúp cơ thể điều hoà lượng natri tự nhiên, giảm huyết áp tự nhiên nhất.

Một cốc nước đậu đen có chứa tới 15g chất xơ, nguồn chất xơ dồi dào dành cho các bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên chỉ phù hợp, đủ sức mạnh hỗ trợ cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 1, thể nhẹ thôi.

Tính chất kháng viêm trong nước đỗ đen cùng vitamin nhóm B phức hợp cao kết hợp với nhau mang lại sức mạnh hỗ trợ gia tăng sức khỏe người mắc bệnh tim mạch. Lượng Cholesterol xấu và triglyceride có trong cơ thể sẽ được kiểm soát tốt. Bệnh nhân tim mạch có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày không thì câu trả lời là nên nhé.

Tác dụng tiếp theo của nước đỗ đen rang chính là hỗ trợ cho hệ tiêu hoá bởi lượng chất xơ dồi dào. Cũng chính đặc điểm này mà nước đỗ đen hỗ trợ cho công cuộc giảm cân, làm đẹp của chị em phụ nữ thêm phần hiệu quả.

Nước đỗ đen rang bao nhiêu calo

Trong nước đỗ đen có chứa chất xơ và protein thực vật dồi dào, cùng vitamin hỗ trợ tốt cho quá trình chuyển hoá các chất. Theo các nghiên cứu, thì trong 100g đậu đen sẽ chứa khoảng 325 calo, 56mg canxi, 13.6g nước, 6.1mg sắt, 4g chất xơ, 1.8mg vitamin PP, 24.2g chất đạm, 53.2g tinh bột. Hàm lượng dinh dưỡng sau khi rang, nấu chín sẽ có sự thay đổi nhưng không quá nhiều.

Tiếp tục với thắc mắc có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày không, mách cho bạn rằng trong đỗ đen còn chứa nhiều loại chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể từ thực vật với khả năng chống oxy hóa cực kỳ tốt như saponin, quercetin , anthocyanins, kaempferol.

Có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày không?

Với những dụng tích cực mà nước đỗ đen rang mang lại, liệu bạn có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày hay không? Thực tế thì bạn có điều kiện có thể uống hằng ngày nhưng không nên thay thế hoàn toàn lượng nước cung cấp cho cơ thể trong ngày.

Tác dụng mà nước đậu đen mang lại là rất lớn, tuy nhiên nó không thể thay thế nước lọc, cần sử dụng hợp lý tránh lạm dụng mà để lại những hiệu ứng tiêu cực tới sức khoẻ.

Có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày không?
Có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày không?

Nếu bạn uống nước đỗ đen hằng ngày, thường xuyên, thay nước lọc thì việc này sẽ vô tình tạo nên rào cản cho cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác trong cơ thể.

Các chất trong đỗ đen hỗ trợ tiêu hoá với liều lượng vừa phải, còn sử dụng nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ tới người bị viêm đại tràng, dẫn đến tình trạng đi ngoài phân lỏng, hiện tượng tiêu chảy,…

Trong nước đỗ đen sẽ có chất phytate làm giảm khả năng hấp thụ canxi,sắt, kẽm của cơ thể giảm đi.

Xem thêm: Uống gì để giảm mỡ máu? Các loại nước tốt cho người bị mỡ máu

Lưu ý khi uống nước đỗ đen rang

Có nên uống nước đỗ đen hằng ngày hay không, sử dụng như thế nào cho hợp lý? Không chỉ nước đỗ đen mà bất kỳ thực phẩm nào bạn cũng nên tìm hiểu và sử dụng một cách phù hợp với nhu cầu, cơ thể thì mới tận dụng được tối đa giá trị của nó. Bỏ túi ngay lưu ý khi sử dụng nước đỗ đen rang:

Sử dụng nước đỗ đen rang phù hợp với từng mục đích khác nhau
Sử dụng nước đỗ đen rang phù hợp với từng mục đích khác nhau
    • Không nên sử dụng thay thế nước lọc hằng ngày.
    • Liều lượng phù hợp với nhiều đối tượng là uống 3 lần trong tuần, mỗi lần chỉ nên sử dụng 150ml – 200ml/
    • Nên uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút đối với bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
    • Uống 4 lần/tuần sẽ phát huy chức năng bảo vệ xương khớp tối đa.
    • Với nhu cầu thanh lọc cơ thể, nên sử dụng nước đỗ đen sau bữa ăn khoảng 30 phút, uống một cốc khoảng 200ml.

Tới đây bạn đã tự xây dựng được cho mình một bộ hướng dẫn sử dụng nước đỗ đen đúng cách rồi phải không nào. Có nên uống nước đỗ đen rang hàng ngày hay không, uống thế nào tốt nhất cho sức khỏe? Tìm hiểu kỹ để bảo vệ sức khỏe bản thân. Theo dõi website máy lọc nước Watio của Thiên Trường để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về nước sạch, máy lọc nước an toàn để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mình.

Bài viết liên quan

Liên hệ