Giá vật liệu lọc nước filox

Nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng như sắt, chì, nhôm, crom, mangan,… sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người và hoạt động sản xuất trong công nghiệp. Hạt Filox là một trong những vật liệu lọc có khả năng loại bỏ các kim loại nặng tốt nhất, giúp mang lại nguồn nước trong, sạch và an toàn hơn cho người dùng.

1. Hạt Filox là gì?

Hạt Filox là vật liệu lọc nước chuyên dụng thường được dùng dùng trong lĩnh vực xử lý nước giếng khoan, giếng khơi chứa nhiều các tạp chất hữu cơ trong nguồn nước. Hạt Filox đóng vai trò là vật liệu trung gian được sử dụng để loại bỏ sắt, chì, nhôm, mangan có trong nguồn nước.

Trong quá trình lọc nước, hạt Filox hoạt động như một chất oxi hóa bề mặt dùng để kết tủa mangan, sắt, asen. Các chất này bị oxy hóa và tạo thành chất kết tủa bám vào bề mặt các hạt lọc flox và sẽ được thải ra ngoài bằng cơ chế rửa ngược.

2. Đặc điểm của hạt filox

Đặc điểm của vật liệu lọc nước hạt Filox
Đặc điểm của vật liệu lọc nước hạt Filox

Hạt Filox là loại hạt có màu nâu đen, các hạt khô và tách rời nhau

Kích thước của hạt tương đối đồng đều khoảng 0.1-0,2mm

Trạng thái rắn, chắc, khối lượng riêng của hạt nặng hơn so với hạt brim nên phải được rửa ngược thường xuyên bằng tốc độ dòng rửa ngược cao (12m3/h)

Tỷ trọng trung bình khoảng 1500mg/m3

Môi trường làm việc ở nhiệt độ khoảng 10 độ C cho đến 70 độ C, độ pH từ 2-11

3. Ưu điểm của hạt filox

Khả năng xử lý kim loại nặng của vật liệu lọc nước sử dụng hạt Filox sẽ cao hơn so với việc sử dụng các vật liệu khác cùng chức năng

Hạt Filox không bị bào mòn, không hòa tan được trong nước nên thời gian sử dụng vật liệu sẽ dài hơn, ngoài ra vật liệu còn có thể được tái sử dụng bằng cách làm sạch đơn giản với nước mà không cần phải sử dụng hóa chất.

Vật liệu này không chịu tác động bởi các tác nhân bên ngoài môi trường, ở nhiệt độ 10-70 độ C hạt filox còn có khả năng xử lý kim loại rất tốt.

Ưu điểm của vật liệu lọc nước - hạt Filox
Ưu điểm của vật liệu lọc nước – hạt Filox

4. Vai trò của hạt filox trong việc loại bỏ kim loại nặng 

Hạt filox chứa một lượng lớn chất hóa học mangan dioxit nên khi gặp kim loại nặng như sắt, mangan, asen sẽ xảy ra phản ứng khử do đó hàm lượng mangan dioxit cao gần như 100%.

Bên ngoài hạt filox được bao phủ một lớp mangan có hàm lượng lên tới 50% giúp loại bỏ kim loại nặng một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, hạt filox còn có khả năng loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn màu vàng trong nước và loại bỏ mùi tanh do nhiễm sắt.

Hạt filox phù hợp sử dụng cho việc lọc nước có độ pH thấp để nước có thể đạt được độ pH tiêu chuẩn.

5. Giá vật liệu lọc nước Filox

Hạt Filox có tác dụng giúp xử lý hiệu quả nguồn nước bị nhiễm Sắt, nhôm, chì, mangan, asen, kim loại nặng và các tạp chất huyễn phù…

Xử lý nước có nhiều cặn bẩn màu vàng, nước đục, có mùi hôi tanh

Giá vật liệu lọc nước Filox
Giá vật liệu lọc nước Filox chỉ 12-18 nghìn đồng/ kg

Đây là vật liệu quan trọng trong việc xử lý nước giếng khoan, giếng khơi bị nhiễm nhiều các kim loại nặng. Nó được sử dụng nhiều cho các trạm lọc nước công nghiệp và cho các nhà máy nước. Chất lượng nước sau khi lọc bằng hạt Filox sẽ sạch hơn, trong hơn, không màu không mùi và không vị.

Giá bán trên thị trường hiện nay đối với vật liệu lọc nước đang được bán với giá dao động khoảng từ 12.000 – 18.000 đồng/kg.

Xem thêm: Cát Mangan có tác dụng gì trong xử lý nước sinh hoạt?

6. Hạt Filox bán ở đâu?

Chất lượng của hạt filox sẽ là yếu tố quyết định đến chất lượng nước, bởi vậy mà bạn nên chọn cho mình những đơn vị cung cấp hạt filox có chất lượng cao, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với giá bán rẻ.

Công ty TNHH Thương Mại Thiên Trường là đơn vị uy tín hàng đầu, có kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp máy lọc  nước gia đình, máy lọc nước công nghiệp, máy lọc nước công sở, thiết bị lọc nước tinh khiết và đun nước tự động, bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp vật liệu lọc nước filox chất lượng, uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn chính xác nhất.

Do đó, nếu có nhu cầu mua hạt filox thì hãy liên hệ với chúng tôi theo Holine hoặc truy cập vào trang web maylocnuocro.com.vn.

Bài viết trên chúng tôi đã trả lời cho bạn biết thế nào là hạt filox và giá bán vật liệu lọc nước Filox trên thị trường hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về tác dụng của hạt filox trong việc xử lý nguồn nước.

Bài viết liên quan

Liên hệ