Nước detox thanh lọc cơ thể và những lưu ý quan trọng

Đối với chị em phụ nữ, bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe thì việc giữ dáng và chăm sóc sắc đẹp luôn được quan tâm hàng đầu. Thị trường hiện nay có vô vàn cách thức giảm cân nhanh nhưng để đảm bảo an toàn thì việc sử dụng các phương pháp tự nhiên, an toàn từ rau và trái cây luôn được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Và nước Detox thanh lọc cơ thể chính là loại nước thải độc, giữ dáng thần thánh mà rất nhiều chị em khuyên dùng. Vậy nó là gì và sử dụng ra sao?

Nước uống Detox?

Detox là loại nước có nguyên liệu chính là nước lọc và một số loại trái cây được sắp xếp xen kẽ với nhau. Đây là loại thức uống được mọi người sử dụng hàng ngày để giảm dần hoặc thay thế các loại nước không tốt cho sức khỏe.

Nước detox thanh lọc cơ thể
Nước detox có nhiều lợi ích với sức khỏe người dùng

Các loại trái cây thường được sử dụng để làm nguyên liệu của món nước này là các loại trái cây như táo, chanh, cam, kiwi, việt quất, dâu tây… với đặc tính chung là ít ngọt và mọng nước. Khi kết hợp chúng với nước lọc sẽ tạo ra một hỗn hợp nước thanh mát, giúp đào thải chất độc hại, đem đến làn da tươi trẻ, khỏe khoắn. Bên cạnh đó, nó còn giúp cung cấp chất xơ, bổ sung vitamin, thanh lọc cơ thể, từ đó góp phần đem lại vóc dáng cân đối cho người sử dụng.

Khi tiến hành ngâm nước lọc vào hoa quả thì chúng sẽ tiết ra các vitamin có lợi cho sức khỏe, nên khi uống thường xuyên sẽ giúp ta đào thải độc tố từ sâu bên trong, hạn chế lượng mỡ thừa nạp vào cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng nước detox

Tuy nhiên, không phải cứ áp dụng công thức trái cây ngâm với nước lọc là tạo thành loại nước Detox tốt cho sức khỏe mà cần phải biết lựa chọn loại hoa quả cho phù hợp. Bạn nên chọn những loại quả ít đường, mọng nước để đảm bảo công dụng của loại nước này. Bên cạnh đó khi sử dụng cũng cần một vài lưu ý sau:

nước detox thanh lọc cơ thể
Những lưu ý khi sử dụng nước detox thanh lọc cơ thể
    • Phải sử dụng rau củ đúng nguồn gốc, đã được sơ chế cẩn thận rồi mới được sử dụng. Bên cạnh đó, vì nguyên liệu là trái cây nên chỉ nên sử dụng trong ngày để đảm bảo các dưỡng chất trong rau củ được phát huy và hạn chế gây lãng phí. Do đó, chỉ nên pha đủ dùng trong ngày, không ngâm nhiều ngày hoặc ngâm rau củ chưa được sơ chế cẩn thận.
    • Nên kết hợp uống nước Detox và tập thể dục để có kết quả tốt nhất. Đẩy nhanh quá trình lấy lại và giữ gìn vóc dáng, sức khỏe.
    • Không nên sử dụng khi nước quá lạnh, vì nó có thể gây ảnh hưởng đến cổ họng, viêm họng… Nên trước khi sử dụng nên để ở nhiệt độ thường rồi mới sử dụng để giúp đào thải chất độc trong cơ thể một cách tối ưu nhất.
    • Không quá đề cao, thần thánh hóa công dụng của loại nước này khi nó cơ bản chỉ góp phần hỗ trợ việc giảm cân. Còn kết quả của việc giảm cân này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chế độ ăn, tập luyện, tinh thần…
    • Nên sử dụng trong thời gian khuyến cáo từ các chuyên gia là từ 2-3 tháng. Sau đó nên tạm ngưng để cơ thể điều hòa lại và có thể tiếp tục sử dụng để phù hợp với sức khỏe.
    • Không nên sử dụng khi cơ thể đang đói, vì cơ bản nguyên liệu là các trái cây giàu vitamin C nên có thể gây đau dạ dày. Ngoài ra, không uống sát giờ ngủ để tránh gây tắc nước, phù nề cơ thể.

>> Xem thêm: Trà hoa cúc có tác dụng gì? 8 Tác dụng “thần kỳ” của trà hoa cúc

Cách làm nước detox thanh lọc cơ thể

Nước detox rất dễ làm và sử dụng, chỉ với hai nguyên liệu cơ bản là trái cây ít ngọt và nước lọc là bạn đã có một loại nước uống cực tốt cho sức khỏe. Nhìn chung, cách làm khá đơn giản khi chỉ cần xếp trái cây vào bình nước và đổ nước vào và ngâm vài tiếng là có thể sử dụng. Chính vì sự tiện dụng và nguyên liệu dễ kiếm nên nó được sử dụng rất rộng rãi và trở thành loại nước uống quen thuộc của rất nhiều người.

nước detox thanh lọc cơ thể
Hướng dẫn cách làm nước detox thanh lọc cơ thể

Cách thực hiện như sau:

    • Đầu tiên bạn cần rửa sạch rau củ bằng các dung dịch chuyên dùng hoặc ngâm muối ít nhất 30 phút.
    • Điều này nhằm rửa sạch các chất bẩn có trong rau củ.
    • Đồng thời hạn chế các chất độc hại không thể rửa sạch bằng nước thường.
    • Kế tiếp bạn cắt lát mỏng các loại trái cây phù hợp và xếp vào lọ hoặc bình nước đã chuẩn bị.
    • Nên sử dụng bình thủy tinh hoặc nhựa trong suốt để thấy được trái cây để tăng tính thẩm mỹ, kích thích vị giác.
    • Ngoài ra đối với các loại quả có vỏ đắng, chát như cam, chanh thì có thể bỏ vỏ để dễ sử dụng hơn.
    • Sau đó bạn cho nước vào bình đã xếp trái cây và cho vào tủ lạnh hoặc nhiệt độ thường trong vài tiếng để tinh chất trong trái cây có thể tiết ra, hòa lẫn với nước.

Với các bước trên, bạn đã có thể thưởng thức loại trà detox thanh lọc cơ thể hàng ngày, vô cùng đơn giản, tiện lợi. Để đảm bảo những hiệu quả tốt nhất của loại trà này, bạn cần lưu ý:

    • Không nên sử dụng nước nóng hay quá lạnh mà chỉ sử dụng nước ở nhiệt độ thường để tránh gây héo khi quá nóng hoặc trái cây khó tiết ra dinh dưỡng nếu quá lạnh.
    • Nên sử dụng sau khi đã ăn uống đầy đủ và không dùng quá sát giờ ngủ gây tích nước.
    • Nên sử dụng sau khi đã ngâm ít nhất vài tiếng hoặc ngâm qua đêm và chỉ sử dụng trong ngày để đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong trái cây. Từ đó đem lại hiệu quả cao hơn khi sử dụng.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu nước Detox là gì, đồng thời biết cách làm Detox và đưa ra phương pháp Detox tốt cho sức khỏe. Theo dõi máy lọc nước Watio và cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn nhé.

Bài viết liên quan

Liên hệ